6

26 1 1
                                    

Nakamobile lang. Please bear with it~

----------------------------------------------------------------------------------------

It's been 2 days nung sinabi sakin ni Tatan yung 4 magic words niya na nagpayanig ng mundo. Nyahaha.

And thank God nagsubside na yung feelings ko. Kinakausap niya ako as usual, inaasar pa rin, ginugulo ako ng mahigit isang oras, nambuburaot sa lunch ko, nagpepredict sa kung anong mangyayari sa dramang inaabangan niya and stuffs. Normal lang. He's not even metioning it... Mabuti naman alam nya siguro mangyayari kapag naisipan nyang banggitin yun.

Akala ko nga eh magiging awkward kami pero hindi. I'm enjoying his company at mas close na kami. Haha. Masaya naman kasama ang loko. Wag niya nga lang ako simulan asarin, dahil pramis talent nya sirain ang araw ko.

I was on my way to the activity building kung nasaan yung mga clubs. Nataon naman ako napagtripan ng teacher na napadaan lang sa harap ko para ibigay tong kung anong papel na to sa head ng music club. Abah, natuwa, kinuha I.D para siguradong maibigay ko. >:(

Syempre, utusan ang beauty ko neto. 

Paakyat na sana ako sa room ng music club ng may marrinig akong pamilyar na boses. Eh wala naman tao sa hallway kaya kahit bumulong sila, rinig na rinig!

"S-sigurado ka ba? Baka may makakita satin.." Sabi ni girl. Ayyy!

Sinundan ko kung san nangagaling yung tunog. Bakit ba? Chismosa ako. Curiosity kills!

"Shh.Wala. Wag ka lang maingay." This time, lalaki naman nagsalita. Psh. Pamilyar talaga yung boses nila eh. Hindi ko lang matandaan. -_-"

Unti-unti kong binuksan yung pinto at sumilip, silip lang talaga!! tapos aalis na ko.

And to my surprise......

it's Cheska and Xander making out.

Feeling ko huminto yung pagbeat ng puso from the moment I saw them. Ang sakit sa mata!

Cheska was about to unbutton her blouse, when I opened the door widely. Oo talagang, padabog kong binuksan. Narinig ko pang napa-'damn' si Xander. Nabitin eh.

pero nanlaki pareho mata nila as soon as they saw who opened the door at kung sino umistorbo sa 'mini-session' nila. Sino nga ba? Edi yung dating girlfriend nung lalaki at bestfriend nung babae.

Kung hindi lang ako galit, Nangingiyak-ngiyak na ko. Masakit. Masakit eh and swear, it takes all of me to show no emotion.

"Are you making a goddamn love in here?" Nanlilisik mata ko habang tinitingnan sila na as if mga asong nagaanuhan sa kalye. I let out a bitter laugh without a sign of humor, "Sorry Xander. Next time dun naman kayo sa may kama para hindi kayo naiistorbo." I looked at them once again with a disgust with my eyes.

Napadpad naman yung mata ko kay Cheska. Omg why? I thought I knew you. Isa ka sa mga taong pinagkatiwalaan ko. Kung may listahan lang ako, paniguradong nasa unahan ka pero bakit Ches? Bakit?

Tumalikod na ako sakanila. Hindi ko sila kayang tingnan.

Both of them didn't dare to talk back. Takot na lang nila. If looks could kill, kanina pa sila dinala sa hospital.

Paper AirplanesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon