Prologue

45 1 4
                                    

Hello!! This is my first story. But I will try my best to make this story nice. Thank you hope you Enjoy.

TWO HEARTS
BY: KYANKELL

Christian Villanueva

"Babe! " Ngiti ngiti kong sigaw habang papalapit sa kanya.

"I miss you so damn much babe." Sabi ko sa kanya habang nakayakap.

"I miss you so damn much too babe." sabi niya sa akin.

Hindi ko maiwasang ngumiti. At ngayong umuwi na ang girlfriend ko na si Lynn Bueno, galing Hong Kong. Isa siyang expert na fashion designer. Kaya naman pina punta sila lahat ng mga experts sa HK para asikasuhin ang malaking event na gaganapin sa HK.

Bumitaw ako sa yakap niya at hinalikan siya sa noo.


"Let's eat lunch?" tanong ko.

"Ok." tipid niyang sagot.

Kahit ganyan siya magsalita. Ramdam ko parin na mahal na mahal niya ako. Kitang-kita ko sa mga mata niya.


Naglakad kami papunta sa sasakyan ko habang hawak hawak ang kamay niya.


"So how's Hong Kong?" tanong ko.

"It's fun. But tiring. At gusto ko munang magpahinga." sabi niya.


"Just rest this week ok? Don't stress yourself babe." sabi ko.


"Ok babe." sagot niya.



May balak pa naman akong dalhin siya sa beach. Pero kailangan niya nga talaga magpahinga. Sabi niya kasi sa akin na mga alas dose sa umaga na siya natutulog minsan, kakaisip sa desenyo ng mga dress o damit. Tsaka maliit lang ang araw na binibigay sa kanila para mag-isip.




Inayos ko ang mga maleta na daladala niya sa sasakyan ko. Habang siya nakaupo na sa front seat. Na parang pagod na pagod na. Pumasok ako sa sasakyan at nag maneho na.




"Where do you want to eat?" tanong ko.





"Anywhere, basta masarap yung pagkain." sabi niya.




"Okay." nakangiti kong sabi.



Habang nagmamaneho ako pinaguusapan din naman ang about sa HK. Hanggang sa makarating kami sa restaurant ni Darren. Classmate ko nuon. Nabalitaan ko kasi na masarap daw ang mga dish dito sabi nila.




Bumaba ako sa sasakyan at pinagbuksan ng pinto si Lynn.

Two HeartsWhere stories live. Discover now