Megan's POV
After the revelation of the huge crisis our company is currently experiencing and its consequences, we - the boys and I - immediately decided to hold a meeting that night. It seems that mom already had them informed about the critical scenario. It was surprise for me, though, that they are willing to help.
I BET MOM PURPOSELY GOT THEM INTO THIS MESS -___-
We all gathered in the common room at exactly 7:30 p.m. sharp. Ilang saglit lang, lumabas si Kuya Matthew (ang tunay na may pakana nitong meeting) out of nowhere na may dala-dalang wheeled-whiteboard.
"Thank you all for coming, guys." he started. Tahimik naman kaming lahat. Wow. Master of ceremonies lang ang peg?? "As you may all know, we have been tasked - UNFORTUNATELY - with a seemingly IMPOSSIBLE job...
... That is, to transform my younger sister, Megan, into a LADY."
As he said that, all of the boys started nodding. Hindi ko na sila tinarayan pa. I mean, why would I? They really are in a pickle as of the moment.
Isang Megan Villareal - the living SADAKO - gagawin nilang isang respetado at perpektong babae? Bangungot nga yon.
"First of all, I want to express my gratitude for accepting mom's request... Although it is really against our wills..." told you guys. Ang galing talaga ni mommy. "Guys. I'm already telling you this: Buwis-buhay itong gagawin natin..."
Pagkasabi nun ni Kuya, nagsipag-labasan silang lahat ng mga panyo.
Wait. Naiyak ba sila??? O__O
"Maaari yung iba sa atin ay hindi makakaraos dito sa pagsubok na ito. Hindi ito isang simpleng nightmare kung san pwede kang magising. This is even harder than our Wow-Ulam days..."
"KAKAIN NALANG AKO NG WOW-ULAM BAWAT ARAW, WAG NIYO LANG YAN IPAGAWA SA--- Ano ba?? Pakawalan niyo ako! Sinong may sabi na may right ako to remain silent?? Asdfghjkl!"
Ayun na naman yung mga reklamo ni Jules. Kinailangang itali pa siya nina Zhay at LJ para tumigil. Nilagyan na nga ni Shoti ng masking tape yung bibig niya pero patuloy pa rin siya. Talagang ayaw na ayaw niyang masangkot dito no?
Kuya Matthew cleared his throat, signaling that he'll continue.
"Gusto ko lang malaman niyo na pwede ito yung maging sanhi ng ating mga kamatayan. Pero kahit tayo ay mga nagsisipagkantahang anghel na sa langit, hinding-hindi ko makakalimutan ang ating mga pinagsamahan."
At pagkatapos ng speech na yun, nagsipag-iyakan na silang lahat, pati si Jules. -____-
BINABASA MO ANG
Trapped In The Boys' Dormitory
Teen FictionA/N: FYI, hindi po ito yung tipong "Hana Kimi" kung saan magpapanggap ang babae bilang lalaki. Baka kasi ma misunderstand niyo :)) Ako, isang babaeng kinamumuhian ang mga kalalakihan, maninirahan sa BOYS' DORM? Tapos ang magiging room mate ko pa ay...