Mika
Di ako nagising ng maaga kaya di ko naitext si Jessey ngayon yung outing nila eh. Pagtingin ko sa phone my text sya, "Hey babe, goodmorning I know you're still in dreamland probably still dreaming about me haha jk alis na po kami, I know you won't skip meals naman kaw pa, pero sasabihin ko pa din DON"T SKIP MEALS, and behave okay? you take care, iloveyou so much :*" gaaah I miss her already. "goodmorning babe, just woke up sorry kababasa ko lang text mo, san na kayo?"
I waited for a reply, 1 hour na wala pa rin so tinext ko ulet, "hey text ka pag nabasa mo to ha? Ingat ka dyan Imissyou iloveyou". Wala pa rin syang text kaya bumangon na ko at kumaen at naligo. Pagtingin sa phone wala pa din. I'm more worried than angry. "I'm worried, bat la ka pa din text? Nakarating na ba kayo?" *cellphone ringing* "hello babe kanina ko pa inaantay text mo ah" "sorry babe kagigising ko lang" "Carol?" "dyosa haha punta kami dyan ngayon bye". Magsasalita pa sana ko bigla na lang pinatay.
Natuyo na hair ko kaya humiga ulit ako. Grabe miss na miss ko na sya. Nagpagulong-gulong ako sa kama ng biglang bumukas pinto nagulat ako kaya nahulog ako.
Cienne: oh? Masaya bas a sahig Miks? Haha
Mika: kakagulat naman kayo eh, bat kayo andito?
Camille: hinabilin ka samin ni babe :)
Mika: nakikibabe? Bakit naman daw
Cienne: baka maglaslas ka eh haha kumaen ka na?
Mika: wala pa rin syang text
Carol: mamaya meron din yun ano ka ba
Cienne: kaya nga haha oa mo
Mika: matutulog kayo dito?
Cienne: syempre hindi, ngayon lang kontrata namin
Mika: dito na kayo matulog please? Nalulungkot ako eh
Cienne: bakit? Nagsasama na ba kayo at nalulungkot ka na wala sya? Tsaka di kami pwede senyorita dahil di kami nakapagpaalam
Mika: hay eh kasi naman di ako sanay ng ganto eh, kahit di kami lagi magkasama magkatext naman kami pero ngayon walang text eh
Carol: Mika 4 hours palang nakalilipas -_-
Mika: kahit na parang life time na ko nag-aantay ng text nya
Carol/Twins: OA
Mika: di nyo kasi naiintindihan dahil puro kayo loveless eh
Cienne: aray ha haha eh yun gusto ko, single by choice
Carol: o no choice? :P
Cienne: sapakin kaya kita?
Carol: buti pa ko
Camille: taken?
Carol: dyosa :D
Cienne/Camille/Mika: -___-
Naging masaya din naman kahit papanu yung araw na to, nairaos din. Di ko inaasahan na pagkauwi nila, mas naging malungkot ako lalo. Wala pa din syang text, di ko din makontak tatawag na dapat ako sa bahay nila kaso nag-alangan ako, bukas na lanng ako tatawag pag wala pa rin syang text. Kahit ano gawin ko di ako makatulog, kaya pinagring ko ulit cp nya ayun sa wakas nagring na.
Number ni Jessey: hello?
Mika: hello?
Number ni Jessey: hello
Mika: hindi ikaw si Jessey (medyo maingay dun sakanila)
Girl: oh yea, (Girl: hey sabihin ko wala? What? Tulog na? okay) sorry, tulog na daw sya
BINABASA MO ANG
Crossing the Line
FanfictionWhat will happen when you're on your way to being best friends forever and suddenly you decided to make a detour?