Je/Ka

2.2K 21 6
                                    

Flashback

Girl: how lonely it is to sit alone in a table for two

Mika: not much. (di tumingin sa nagsalita)

Girl: do you mind if

Mika: sige na umupo ka na, I'm about to leave na din eh

Girl: so hinalo-halo mo lang yung kape mo pero di mo man lang binawasan?

Mika: (tatayo na ng namukhaan sino kausap nya) h-hey

Girl: go to a coffee shop order a cup of coffee na di iinumin, then talk to someone without looking at them, how rude :)

Mika: rude agad? :(

Girl: haha okay, how unfriendly :)

Mika: and that's how we met again :)

Camille: pero ano ginagawa mo dito nung mga time na yun? Waiting for someone? Looking for someone? Or what?

Mika: (nag-iba facial expression)

Carol: Camille!

Camille: bakit? Nagtatanong lang naman ako :)

Denden: I think she's waiting for someone to show up, right babe? :)

Mika: can't remember :)

Cienne: madalas ka ba dito Dennise?

Denden: nung March naging madalas ako dito, kasi meron sila nung Paint for a Cause Project, tapos after nun naging madalas na because of this girl right here (ngiti sabay tingin kay Mika)

Mika: kung may pagkakataong tumulong di nya pinapalampas yun :)

Mela: Jess, di ba sumali ka din dun? Your painting got the highest bid right?

Mika: (tumingin kay Jessey)

Denden: oh my god, it's you? Wow. She stayed anonymous, bilib nga ko. humility. :)

Jessey: (ngumiti lang)

Cienne: parang may hawig kayo pag ngumingiti

Tumingin silang lahat kay Jessey at kay Den syempre maliban kay Mika.

===

Sa Dorm

Cienne: (kumakanta) well, you know that I could use somebody, someone like you and all you know and how you speak (napatigil ng makita si Vic)  alis ka Vic?

Vic: pupuntahan ko si Jessey, la sya kasama eh balik din ako bukas, bye guys :)

Cienne: VIC this is for you. I will never let you fall, I'll stand up with you forever, I'll be there for you thru it all, even if saving you sends me to heaven

Carol: pag ikaw di tumigil, ewan ko lang

Cienne: masama kumanta?

Carol: oo, lalo pag badtrip mga tao (sabay nguso kay Mika)

Cienne: (hininaan boses) badtrip ba sya dahil pupuntahan ni Vic si Stick o dahil pupunta si Vic kay Stick?

Camille: dami mong alam (sinubuan ng cupcake)

Crossing the Line Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon