Chapter 4

831 42 3
                                    

Her eyes flashed fire. "I can handle Dirk. " mariin nyang sagot sa lalaki.

Nagkibit ito ng balikat. "I know you can." One eyebrow lifted. "The question is, do you want to? "

"Hindi kita kailangan.. hindi ko kailangan ng kung sino man. " she said dryly. "So why don't yo cut to the chase and straight to the point?"

"Kung tutuusin pareho lang naman tayo ng problema. Well, There is the woman -

Her head tilted to one side. "Inaasahan mo bang paniniwalaan kitang may babae kang hindi mo kayang hawakan." Putol nya sa sasabihin sana ng binata. Parang nakakatawa naman yata yun.

"The widow of a very close friend of my mine," simulang paliwanag nito. "Her husband was killed ilang buwan na ang nakaraan sa isang car accidents."

Parang alam nya na ang pinahihiwatig nito kaya sya na mismo ang nagdugtong.

"She is emotionally fragile, and genuinely missing interprets friendship?" Tiffany posed. "O naghahanap na ulit ng panibagong mayamang mapapangasawa?" Tuloy tuloy nyang sabi hindi na naman nya napigilan ang bibig nya.

Tumawa ito kaya nag init ang pisngi nya. "You presume too much."

Bigla syang nainis rito para kasing medyo dinepensahan nito yung babae.

"Bakit hindi mo na lang hayaan yung babaeng -

"Chantal."

"Okay Chantal," she continued. "Na makipaglapit sayo di ba ganoon naman mga ibang lalaki kapag may babaeng nalapit sumusunggab na agad. They will advantage the woman's vulnerable states lalo na at kasasabi mo nga lang na kamamatay ng asawa nya.

"Exactly, ibang lalaki you said and I'm not one of them." He declared arrogantly.

Napaingos sya yabang naman ng isang ito ang sarap kutusan.

"I see. Ano naman ang makukuha ko sa pagpapanggap na maging girlfriend mo? Tinaasan nya ito ng kilay? "What?" Tumikhim ito. "Di ba yun naman ang pinahihiwatig mo ang magpanggap ako para hindi ka maakit nung Shanang yun."

"Chantal." Pagtatama mulin nito.

"Whatever." Maarte nyang sagot.

"Okay, there would be a few advantages."

"Name one." Naiinip nyang sagot rito, hindi nya itinago ang sarkasmo sa tono ng boses nya.

"All of the pleasure and none of the strings." Sagot nito sabay ngisi.

Pinaningkitan nya ito ng mata para kasing may ipinahihiwatig ito sa kanya.
Nag init ang pisngi nya. Naalala nya ang mga mainit na naganap sa kanila ng gabing iyon.

"I'm sure mas magbebenefit ka naman," patuloy pa ng lalaki. She glimpsed the faint edge of humor in the corner of his mouth. "Im sure we can come also to an amicable arrangement."

"Just who the hell do you think you are?" She demanded fiercely.

Nagkibit ito ng balikat walang pakialam sa galit nya. "A man who recognises an opportunity and isn't afraid to seize it."

Nabwisit sya rito. "Go find some other female, Im not willing to participate."

Nag igting ang panga ng lalaki. She caught the dark glitter in his eyes. Nakaramdam sya ng satisfaction sa kaalamang naasar nya ito.

"There's nothing I can do to change your mind?"

Tinitigan nya ito ng deretso kahit nanghihina ang tuhod nya sa titig palang nito. "No not a thing."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 08, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Greek Billionaire's First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon