It's been a month since I rejected Ed's proposal, at hanggang ngayon hindi ko siya masisisi na hindi pa siya nagpaparamdam sa akin. I tried to call him pero hindi niya ako pinapansin. He just sent me a message, he insisted for us to break up. I rejected his proposal so I don't think I have the right na pigilan siya. Mas masasaktan lang siya kung mananatili sa akin dahil kahit kailan ay wala pa sa utak ko ang pagpapakasal.
I do miss him. Pero naiintindihan ko siya. Kasalanan ko naman lahat. He's perfect. Ako ang may problema at alam ko iyon.
It's been a month kaya isang buwan na ring may nagbibigay ng sakit ng ulo sa akin na isa ring dahilan kung bakit hindi ko masiyadong naiisip ang break up namin ni Ed. Simula nang pumasok sa company si Keith, wala na siyang ibang ibinibigay kundi kunsomisyo. Malapit nang mag-eight a.m. and according to the morning shift guards ay hindi pa nila nakikita si Keith.
I went inside his office and as like any other day I saw him sleeping, pero ngayon sa carpeted floor lang siya. Gahaaad, wala bang bahay ang lalaking to? Nakatakip ang braso niya sa mata. I looked at his clothes, yan ang gamit niya kahapon. Ni hindi manlang nagbihis.
"What are you doing?" Tila nagulat naman si Keith dahil napatalon siya at tumingin sa paligid na akala mo may susugud sa kanya. "And what happened to your face?"
Putok kasi ang labi niya. Lumapit ako para tignan iyon. Kahit naman puro kunsumisyon lang ang nakukuha ko sa taong to, kapatid parin to ng boss ko. Hindi manlang siya natinag ng hawakan ko ang pisnge niya tinignan niya lang ako. Tss. Feeling macho.
"Go take a bath." Pero parang hindi niya ako narinig dahil pumunta lang siya sa couch at humiga. I sigh. "Pupunta ka mag-isa sa bathroom at maliligo o hihintayin mong may kumaladkad sayo at magpaligo?"
Tinanggal niya ang braso sa mukha niya at umupo then he smirked at me.
"Sinong magpapaligo sa akin? Ikaw? Sabi na nga ba pinagnanasahan mo ko." Confident na sabi nito. He crossed his arms and looked at me. Pero imbes na sagutin siya lumapit ako sa intercom and pressed a button and dialed my secretary.
"Barney, pumunta ka dito sa office ni Sir Keith mo. May I-uutos ako." Nagtanong naman si Barney kung ano ang dadalhin niya. Kumunot ang noo ni Keith, then I smirked at him. "None. Barney I am giving you the chance, how do you like to bathe Mr. Keith Dawson?"
Tumili naman si Barney dahilan para ilayo ko ang telephone sa tenga ko, nang matigil ay nagsabi siyang tatakbo na siya paakyat. Napanganga naman si Keith sa ginawa ko. Barney is my new secretary, isa siyang bakla na malaki ang katawan at may gusto kay Keith.
"Sige lang. Tumunganga ka pa diyan, mamaya pagdating ni Barney ewan ko lang kung hindi ka pa makaligo." I said at saka umupo sa kaharap niyang couch at kumuha ng isa sa magazine doon ni Krisandra, ito kasi ang ginagamit na office ni Keith.
"May araw ka rin sakin." Sabi nito, at dali-daling tumayo.
"I'll remember that Mr. Dawson. Now hurry up before Barney arrives at maabutan ka pa dito, depende nalang kung gusto mong paliguan ka niya." Narinig ko pa siyang nagmura bago pumasok sa kwarto doon. Yes, may siesta area si Krisandra ewan ko lang kung bakit hindi nalang doon natutulog si Keith at gusto pa niya sa sahig. Sakto namang dumating ang secretary ko na hinihingal pa.
"Wherelalu na si Sir Keith ma'am Jaqie?!" Sabi nito habang tumitingin sa paligid. Pinigilan ko ang sarili kong tumawa kahit na gustung-gusto ko na.
"Wala na. Nakatakas, ang bagal mo kasi." Serysosong sabi ko pero nakatingin lang ako sa magazine dahil baka mahalata niyang natatawa ako.
"Sayang naman. Better luck next time for me. I'm sure, macho si Sir Keith ng walang saplot! ahmm." Nagkagat-labi pa ito.
Yeah, I'll admit. Maganda ang built ni Keith. Siya yung klase ng lalaking hindi sobrang bulky ng katawan pero alam mong well-toned, kaya ko nga siya tinawag na payat noon. Edwin is quite bulky dahil everyday siya sa gym.
BINABASA MO ANG
Tamed by the Billionaire (LOB series #2)
General FictionHe's a lazy billionaire. She's called a devil in the office. As time goes by she can't help but be tamed by her most hated billionaire, either by hate or by heart. League of Billionaires series #2