Chapter 33

1.5K 26 0
                                    



Ethan's POV


Nung time na bumalik si queency sa room , naisipan kong sundan siya . pag pasok niya sa room papasok din sana ako ng bigla namang pumasok yung terence kaya hindi ko na tinuloy . alam kong kailangan nilang mag usap kaya nakinig nalang ako .


palabas na sana si queency ng bigla siyang hawakan sa kamay ni terence.


" Jade pwede ba tayong mag usap .. " sabi ni Terence in a serious tone,

" Ha ? Ah pwede next time nalang nagmamadali kasi ako ."aalis na sana si queency pero bigla naman siyang niyakap ni terence , nagulat siya sa ginawa ng ex niya . sa hindi ko maintindihan na dahilan parang may biglang tumusok sa dibdib ko na hindi ko maipaliwanag . hindi kaya dahil nagseselos ako .


" Please Jade give me a second chance .. " sabi niya .

Humiwalay siqueency sa pagkakayakap sa kanya ni terence at sinampal niya ito.



*Pak*


" Bakit pa ? Para Saktan na naman ako ulit ? " queency


" No , hindi .. please let me explain " Terence

" Explain what ? Kung pano nyo ko niluko ? Kung pano mo ko Saktan ? At kung paano mo pinamukha sakin na ang tanga tanga ko ? Ano ?! Wala na terence .. kaya kung ano man ang ipapaliwanag mo , wala na akong pakialam kasi kahit anong paliwanag mo pa .. hindi na mababago na niloko mo ko't sinaktan " queency



pag katapos niyang sabihin ang mga linyang yun nagtago muna ako kasi papalabas na siya . nang makalabas na siya ng pinto ng room agad ko siyang sinundan . pumunta siya likod ng building at humagulhol ng iyak at pinagsusuntok ang puno . psh kawawang puno napagbuntongan tuloy . hindi ko na kinaya ang manood kasi nakita kong dumudugo na ang kamay niya kaya agad akong lumapit para pigilan siya .




" Wifey ... Tama na .. " pigil ko sa kanya .




















".... Namurder muna ang puno oh kawawa naman " biro ko .



" gusto mo ikaw ang suntukin ko ha ? " sigaw niya sakin.


" wag naman wifey di kaba naaawa sa hubby mo " biro ko ulit.


" yaah , stop that hubby and wifey thingy .... nakakailang " sabi niya in a low tone



haha shes blushing .. but i find it cute .


" pano kong ayoko ? " 


" psh what ever .." queency 


napansin ko ang duguan niyang kamay kaya agad ko siyang nilapitan at kinuha ang panyo sa bulsa ko at inilagay sa sugatan niyang kamay . 


" aish .. bakit ba sinasaktan mo ang sarili mo dahil sa lalaking yun , tingnan mo tuloy nasugatan yung maganda mong kamay .. " sabi ko saka ko siya tiningnan na nahuli kong nakatingin pala sakin . huli ka .. haha shes still blusing ang cute talaga kaya diko napilan na ..



" araaaay anshaket ethaaaaaaaan " reklamo niya hehe yan tuloy mas lalong namula yung pisngi niya hahah .


" sorry .. " 


" nga pala naalala ko di ba manliligaw ka sakin ? " tanong niya . 


aish kamuntikan ko na tuloy makalimotan , joke ... ou manliligaw ako sa kanya kasi ... hindi ko din alam kong bakit basta ang alam ko lang gusto ko siya at gusto ko ding mas humigit pa sa isang kaibigan kami alam nyo na .. yung girlfriend/boyfriend ganun psh so gay .



" Ou bakit ayaw mo bang manligaw ako ? " sabi ko 


" hmm hindi naman , gusto mo tayo na ? " sabi ng nakangiti .


" ha ? " hindi ko gets .


" ang sabi ko tayo na , as in girlfriend mo ko at boyfriend naman kita ganun , bakit ayaw mo ? " sabi niya



" ha ? ah hindi naman sa ganun pero bakit ang bilis naman ata ? so ibig sabihin gusto mo din ako ? " tanong ko . nakakapagtaka kasi eh .


" hmm hindi . " ouch naman . " hindi ko pa alam pero parang ganun na din alam mo yun , parang crush ganun . " sabi niya naman .


" ah so parang rebound lang ako para makalimutan mo siya ganun ? " sabi ko parang ganun kasi ang ang feeling ko eh .


" hindi naman sa gagawin kitang rebound , ganito nalang tayo na pero kung hindi mag mag work hanggang tatlong buwan ititigil natin . ganun . " paliwanag niya .


aish ang hirap naman intindihin ng babaeng to . pero pwede rin naman kung di mag work edi itigil .



" okay , psh para naman ata akong hired boyfriend nito .. pero sige payag na ako sa gusto mo kaya tayo na . " sabi ko . " pero sa isang condition " dagdag ko.


" wow ha ikaw pa may ganang mag condition pero sige pagbibigyan kita ano yun ?" queency


" hubby ang itatawag mo sakin , wifey naman ang itatawag ko sayo . " nakangiting sabi ko . 


" psh fine ..... hubby " queency


yessssssssssss ! ang sarap pakinggan na tawaging hubby . ngayon ko lang ulit naramdaman ang maging masaya.


***********


Mr.Mabait Meets Ms.basagulera (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon