Chapter 27

1.6K 26 1
                                    



Yanzee's POV

dalawang araw na ang lumipas simula nung battle of the bands , tapos nadin ang school fair ng school .. pero hindi ko pa din makalimutan ang nakita ko .. ano kaya ginagawa ni terence sa school namin at bakit niya sinusundan si queency .. aish mababaliw na ata ako eh ...

* PAK *

" hoy bessssss " nabalik ako sa realidad ng paluin ako ni queency .

" aray ha kung makabatok ka .. tss "

" eh hindi ka kasi nakikinig eh .. nakakaloka kang babaeta ka , oh ? ano ba nangyari sayo ha ? " Queency

" ha ? ah-- ah eh wala , may iniisip lang ako "

" hmm hulaan ko , iniisip mo si jayden no ? " Queency

" ewwww , kilabutan ka nga bes ! "

" bakit ako kikilabutan eh nakakakilig nga eh , akalain mo yun nanliligaw na yung taong dating nang aasar sayo .. " Queency

" bes , as far as i know hindi ako pumayag na ligawan niya ko no , atsaka trip lang naman nya yun "

habang ldaldal kami ng daldal may studyanteng lumapit sakit may dalang paper bag na may nakaprint na jollibee .

" ah mga ate kayo po ba sina yanzee at queency ? '' student.

" ah yeah .. ano kailangan mo ? "

" ah pinapabigay po .. " student .

" ah salamat ha .. "

umalis na yung student na nagbigay ng paperbag ng jollibee , at dahil galing jollibee it means pagkain ang laman alangan namang dinosaur ang laman di ba . pagkabukas ko -- ay namin pala nandito pa nga pala tung babaitang bessy ko . natuwa kami pareho alangan namang hindi eh favorite namin ni bessy ang laman , tig dadalawang fries , sundays , spaghetti at burger king size . jusko sira ang diet ko dito mga frieeend . habang isaisa naming nilalabas ang pagkain may biglang nahulog na dalawang card , kinuha ko may mga pangalan namin ni bes na nakalagay kaya binigay ko sa kanya ang card na may pangalan niya ..


" oh bes card mo "

" ha ? para sakin ? " Queency

" ay hindi bes para sa nanay ko "

kinuha naman niya saka binuksan at binasa , binasa ko din yung akin .


" burger king para sa magandang babae na katulad mo . nga pala yanzee kung iniisip mong hindi ako seryoso sa panliligaw ko alam kong mahirap paniwalaan dahil palagi kitang inaasar at binibiro pero yanzee totoo talaga yun ... totoong talagang liligawan kita at seryoso ako dun .. seryoso ako kasi gusto kita From : jayden "

yan lang naman yung nakalagay .. deeeym kinilig ako for the first time . pero bago ako mag lupasay dito nilingon ko si bessy .. at hala ang bruha todo kong makangiti eh abot tenga ..


" oy bes ano laman ng card mo .. "


" ha .. ah eh ito oh basahin mo " sabi niya na nakangiti parin .. kinuha ko at binasa ko din .

" Queency , fries at sundaes para sayo sinabayan ko na rin ng spaghetti para mabusog ka sa pagmamahal ko ay este sa tanghalian mo pala .. nga Liligawan kita ha ? sa ayaw at sa gusto liligwan kita From : Ethan "


ay juicecoloured ang haba ng hairlalu namin ni bessy grabe ..

" shiiit kinilig ako ng bonggang bongga " queency

" so gusto mo nga si fafa ethan "

" hmm yes , crush ko siya simula nung kinantahan niya ako " queency

" ay ang babaw ha . "

" paki mo ba ha eh sa crush ko eh bawal ba ? " Queency

" hmm hindi naman .. kain nga tayo "

at yun nga kumain kami ng matiwasay ni bessy kaso nung sarap na sarap na kaiming kumain at feel na feel pa namin yung feeling at nilalasap namin ang bawat subo bigla namang may lumapit na limang babae .


" hey !" girl 1 na kinalabit si queency pero si bessy dedma lang busy kasi siya sa pagkain niya .

" hoy , " girl 2 tinulak niya bessy kaya muntik na siyang masubsob sa kinakain niyang sphagetti . nako lagot kang babaetang bruha ka pinatubo mo ang sungay niya .. akala ko sasapakin na siya ni bessy pero hindi pala kumain ulit siya at dedma nalag ulit . tahimik lang ako hinihintay ko ang mga mangyayari kung hindi pa tumugil ang mga bruhang to .


" hoy kinakausap ka ng leader namin bingi ka ba ha ? " girl 3

" bingi siguro yan .. " girl 4

" oo nga " girl five

" ho--" girl 1 .

hindi natuloy yung isa dahil tumilapon sa mukha niya yung spaghetting kinakain ni bessy , sabi na eh maymangyayari nga .


" tangina ! guluhin nyo na lahat ng taong kumakain dito wag lang AKO ! " Queency

" eh nagbibingibingihan ka kas---" * Pak * girl 2 na hindi rin natuloy ang pag sasalita dahil sinampal ni bessy ng malakas ..

" hey who ar-- " * PAK * girl 2 yan kasi eh nasampal na nga humihirit pa ..

" sino nga ba ako ha ? " Queency , lumapit siya sa leader nung mga babae si girl # !

" hindi niyo ba kilala kung sino ako HA ?? " Queency

nanonood lang ako sa kanila , takot na takot na yung tatlong babae habang yung sinampal ni bessy nasa sahig nakaupo at parang naiiyak na at si bessy naman .. black aura lang naman siya .

* PAK * samapl niya kay Girl #1 " alam mo sa lahat ng ayaw ko ay yung epal " * PAK * " at ang pinaka ayaw ko ay yung pagmumukha mo .. " * PAK * sabay sabunot sa buhok ni girl 1 " wag na wag mo akong dedinisturbo sa oras na kumain ako kasi alam mo kung ano ang ginagawa ko sa mga epal na katulad mo ? " *PAK * " kinakalbo ko oh kaya binubugbog ko oh kaaayaaa .... Pinapatay ko .. gets mo ba ? kaya kung ako sayo umalis ka sa harapan ko habang hindi pa dumudilim ang paningin ko .. * PAK * ALIS ! " Queency .

tumakbo na yung limang babae , yan kasi eh masyadong epal .. bumalik namn sa pagkain si bessy at kinain yung fries at sundaes niya ..

" * CLAP 3x * grabe live show .. "

" ang epal kasi .. " queency


nagpatuloy nalang kami sa pag kain , grabe talaga si bessy kaya nga laki ng takot ko dyan eh ..




******

Mr.Mabait Meets Ms.basagulera (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon