Queency's POV
yun nga dahil sa pareho kaming tulala , di namin napansin na nasa harap na pala namin ang tatlong lapastangan na siyang dahilan kung bakit para kaming tangang nakatulala ..
" hoy sister " tawag ni kingstone habang nakawave ang kamay niya sa harap ng mukha ko .. " mukha kang tangang nakatulala dyan , ano sis nakaka in love ba ang boses ni ethan ha ? " dagdag niya na may nakakaasar na ngiti ..
" Che ! tabi nga" pagtataray ko at saka nag walk out .
" oy besheeey ! wait sama akooo " yanzee
" ako din wag nyo kong iwan " Klea
sumunod sila sakin at iniwan namin ang tatlong bakulaw dun at sa pagkakataong to sila naman ang nakatunganga . buti nga ! hmmp !
" bes , yung totoo kinilig ka diba ? di ba ? " sabi ni yanzee sabay taas baba ng kilay niya .
" wag ka nga , pero oo slight " sabi at yumuko , nag iinit kasi ang mukha ko eh . eh sa kinilig ako eh .. babae pa rin naman ako noh kinikilig din paminsanminsan .
" ayieee , hes fallin for you na daw queen , eh ikaw ba ? " sabat naman ni klea .
" isa ka pa eh .. hmm ewan " sagot ko
" eh bes kinilig ka di ba .. so its means .. " yanzee
" its means my feelings ka din .." klea ..
" ewan nga di ba ? ano ba naman kayo pinagtutulongan niyo naman ako eh " sabi ko sabay pout . " bahala na nga kayo dyan .
iniwan ko nga yung dalawa nakakinis na kasi sila , eh sa hindi ko nga alam eh .. ugh !
---
Yanzee's POV
nag walk out na bes , haha kahit kailan talaga pikon siya . ganyan din siya dati kay terence eh nung inaasar ko siya ang daling mapikon . minsan nga nababatukan pa ako nun . habang tiningnan ko si bessy na palayo samin , biglang may nahagilap ang mata ko na isang taong familiar ..
" teka parang si terence yun ah " bulong ko sa sarili ko ..
" ahh klea halika samahan mo ako may susundan tayo " sabi ko kay klea sabay hila sa kanya para sundan yung lalaking nakita ko ..
habang sisundan namin siya napansin kong dun siya pumupunta kung saan pumunta si cycy . huminto siya sa may puno malapit kay bessy , para bang mimamatyagan niya si bessy . nang maaninag ko na ang mukha niya , hindi nga ako nag kamali si terence nga ang lalaking yun . ano kayang ginagawa niya dito sa school namin.
" ah yanz sino ba yang lalaking sinusundan natin ha ? " sabi ni klea nacurious ata siya . " wag mo sabihing stalker ka ng lalaking yan " dagdag niya .
" stalker ka dyan , oy di ah .. EX ni beshey yan si terence " sabi ko .
ano naman kaya ang pakay ng lalaking to sa kaibigan ko , pero kung ano man yun sigurado akong hindi maganda .
***
BINABASA MO ANG
Mr.Mabait Meets Ms.basagulera (completed)
Jugendliteraturang storyang ito ay gawa lamang ng aking imahinasyon .:) Ang mga lugar at pangalan ng mga character ay gawagawa ko lang .