Chapter 4

9.4K 219 4
                                    

❤️Blueberry cheesecake❤️

Keila's POV

"Bye Girlfriend!" natatawang sabi ni Joey at tumakbo na ito paakyat.

Naiiling nalang akong naglakad papunta sa kabilang building kung saan nandun ang room ng first subject ko

Masaya ako na nagkaroon ako ng bagong kakilalang tulad ni Joey.

Mabait ito at magaan kasama. Para bang napakadali lang ng lahat sa kanya.

Hindi ko lang maintindihan bakit para akong kinilig ng tawagin ako nitong girlfriend.

Kung physical appearance ang pagbabasehan may pagkaboyish siya, because of the way she dress, pero hindi naman masasabi na hindi straight kung yun lang ang basehan...

Ah ewan, basta masarap siyang kasama yun lang yun.

Pagpasok ko sa classroom, nandoon na si Lexi, same course kasi kami nito at blockmate na din.

Hindi ako naupo sa tabi niya, ngi hindi ko tinapunan ng tingin... ayoko na munang stressin ang sarili ko sa kanya.

"Bes, totoo ba?" si Faye, bestfriend ko.

"Oo, totoo yun tinext ko sayo best." sabi ko dito.

"Hay, ok lang yan best, hayaan mo na, digital ang karma alam mo yan! Hahaha!" sabi ni Faye.

"hay, anu pa nga ba?wala naman na rin magagawa, kaso sayang yung pinagsamahan namin ng 2 years" malungkot na sabi ko dito

"Best, kung siya nga di nanghinayang eh, so bakit ka manghihinayang?"

"Kasi mahal ko talaga siya Best." sabi ko dito.

"I know, pero siya naman ang sumira nun eh, siya dapat ang mas manghinayang... ok lang yan." sabi nito at tinapik tapik ako sa balikat.

Tumingin ako kay Lexi, masaya pa itong nakikipagusap sa cellphone... parang hindi ko naman siya makitaan ng panghihinayang.

Ano bang naging mali sa akin? Posible ba yun, yung bigla bigla nalang mawawala yung love sayo ng isang tao, despite of all the memories you've shared?

********

After ng class namin, pinatawag kami ni coach para sa isang meeting.

"Ok team, by next week start na ng training natin .. dahil in two months time, umpisa na ulit ng university league... Lexi, Keila, since it's your last playing year, siguro naman ayaw niyong grumaduate ng hindi ulit champion diba?" sabi ni coach

"Syempre naman coach." sagot ni Lexi.

"Kaya kailangan niyong mas magtraining mabuti... 6am ang morning training then 6pm naman ang night training natin, understood?!" paalala ni coach

"Yes coach!"

"Ok, cge see you on Monday!" dismiss sa amin ni coach.

Nang palabas na ako ng gym..

"Kei, wait!" tawag ni Lexi.

Huminto ako at inantay ko itong makalapit.

"Kei, please answer me, kayo na ba talaga nung Joey!?" tanong nito.

Bumuntong hininga ako... "Ano naman sayo ngayon? Wala naman na tayo diba?Mukha naman masaya ka sa ginawa mo, so anong problema mo ngayon?"

"Best! Tara, coffee tayo." si Faye... buti nalang at dumating ito... baka di ko mapigilan ang sarili kong umiyak nanaman.

Accidentally Yours ❤️(GxG) ❤️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon