XVI

20K 331 150
                                    


"Sorry po ma'am contraceptive po yung na inject ko!"

"Are you fucking crazy!? What if that fucking injectable was going harm my wife and my unborn!? You will fucking sure take the consequences on what you did!" Angry and dangerously said by Griego.

Nakita kong namutla na ang nanginginig na nurse.

Griego's words was shouting authority. Yung tipong kahit na nakapang magsasaka outfit siya at hindi nakatuxedo malalaman no talagang makapangyarihan siya.

It takes some time before I realize what was just happen.

Due to some protective instances I suddenly hold my belly.

"Are you fucking crazy!? What if that fucking injectable was going harm my wife and my unborn!? You will fucking sure take the consequences on what you did!"

Nanigas ako sa kintatayuan ko. Paano nga kung mayroon na ngang buhay sa sinapupunan ko? Paano kung mapahamak siya? Paano kung mawala siya dahil sa kapabayaan ko!?

Jusko wag naman sana!

Nabaling ang tingin ko Kay Griego na Padang gusto na lang sakalin ang nurse sa sobrang galit. Samantalang ang nurse naman at naiiyak na sa takot at nanginginig pa rin.

"Sssir ma'am maawa po kayo sa akin. Ako na lang po ang bumubuhay sa pamilya ko ngayon. Kakatapos ko lang po mag-aral ngayon pa lang po ako makakabawi sa paghihirap ng pamilya ko para lang po makatapos ako." The nurse said while kneel in front of me and Griego.

I can see the sincerity of her love towards her family while she's begging.

It touches my heart.

I can see myself in her. Lalo na kung ganyan ang mangyayari sa akin though naisip ko na nangyari nga dahil nagmakaawa ako sa lalaking nasa tabi ko para sa papa ko at sa restaurant. Naiintindihan ko siya.

"Hey" I hold the hand of Griego to calm him down, and it effects.

"Miss, I just wanna ask if paanong nagkamali ka ng ininject saka paanong nagkaroon ng contraceptive injectable dito." I ask calmly.

Oo naiintindihan ko siya pero kung sakaling mayroon na ngang nabubuhay na sanggol sa akin ay hindi ko rin alam ang gagawin ko.

I was trying to be calm while I was being worried towards the consequences of those medicine she injected me.

Griego was fuming mad while the nurse is like a scared kitten.

Ayoko ng palalain pa ang sitwasyo kung sasabayan ko rin ng galit.

"Ma'am pppatawarin nyo po sana ako ssir. Ayokong pong mawalan ng trabaho." She said crying

"Now you know the consequences, It will never be our last meeting. Say good bye to your licen---se" Griego said but I cutter him off.

"Mahal, kalma ka muna. Hindi natin into malulutas sa init ng ulo." Nilambing ko na lang si Griego para manahimik na siya sa kakaaway sa kawawang nurse.

"Miss, it's okay. Just answer my question first. How is there a contraceptive injectable? It can't be coincidence." I ask her.

"It's not and will never be okay!" Griego said but I quite him down.

"Aaas you can see po ma'am. Ngayon po kase ang schedule ng libreng contraceptive injectables para po sa mga nanay." Napatingin ako sa medyo mahabang pila ng mga babae. Nakatingin sila sa amin na para bang nakikiusyoso, pero ng lumingon ako at naglipat ng tingin ang iba.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WRETCHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon