Fine's POV
Andito ako sa condo nina May, dito muna ako titira.
"Guys matulog na tayo!" Rinig Kong sigaw ni Lily galing sa kwarto.
"Okay." Sagot ko at sinumulan ko nang gawin ang aking takdang aralin. Mabilis ko naman itong natapos at inayos ko na ang aking higaan para makatulog.
.
.
.
.
.
."Hnnn...."
"Steph, bakit gising ka pa?" Tanong ko sa kanya. Lumingon siya sa akin, bakas sa kanyang mukha ang pag ka gulat. Halatang umiiyak siya.
Naka higa lang si Steph habang hawak hawak niya ang phone niya. Mukhang may binabasa siya.
"Ummm nagbabasa kasi ako ng Diary of an agent's sister." Sagot niya at sinumulan ulit mag basa.
"Eh bakit ka umiiyak?" Tanong ko na naman. Tiningnan niya ulit ako.
"Namatay kasi iyong kuya ni Sascha, si Jack." Sagot niya at bumalik na sa libro.
"Ah okay. Sige, pagkatapos mo magbasa matulog ka na." Sabi ko at bumalik na ako sa aking tulog.
"Okay."
.
.
.
.
.
.
."Hmmmmm......" Ungol ko nang may namamalo sa aking katawan.
"Bestie, umaga na." Rinig Kong sabi ni Steph. Inunat ko muna ang aking Mata para makita ang aking kapaligiran.
"Sige...." Pag sang ayon ko. Tumayo na ako at sinumulan ko na ayusin ang aking sarili para sa school.
Lumipas ng 30 minutes at natapos na ako. Lumabas na ako at nakita ko sila naka upo na sa hapag kainan.
"Oh tapos na ba kayo magbihis?" Tanong ko sa kanilang lahat at sabay umupo sa upuan.
"Yep!" Masayang sabi ni Steph.
"Layas!" Sabi ko nang sabay kaming lahat tumayo. Sa school na lang ako kakain.
"Yay!!" Tili ni Steph habang inaayos ang kanyang sapatos at lumabas na. Pag labas namin naglalakad na siya sa kabilang direksyon.
"Steph, hindi dyan ang daan pababa." Pahabol na sabi ni Lily.
"Oopsie daisy!" Bigla siyang nag U-turn at bumaba na kami.
"Haissss......" Sabi ko habang umiiling.
"Bilisan niyo, malelate na tayo!" Siagw ni Lily habang tumatakbo pababa ng hagdanan.
"Okay." Sabi ko pero hindi ako nagmamadali.
Pagdating namin sa parking lot ginamit namin ang sasakyan ni Steph.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Dito mo na ako ibaba" Sabi ko sa best friend ko nang huminto kami sa park malapit sa school.
"Eh! Bakit?" Tanong niya.
"Nerd ako steph, NERD!" Iyan lang ang punto ko.
"Nooo! Whether you like it or not sasama ka sa amin bumaba!"
"Fine."
Bumaba na kami at pinagchihismisan na naman ako.
"It's the nerd! Bakit kasama niya ang mga magagandang babae?" Sabi ng isang palaka.
"Pre, chicks oh! Mga hulog ng langit!" Sabi ng isang lalaki.
"See i told you. Pag chichismisan lang tayo." Sabi ko habang naglalakad papuntang classroom.
"Okay lang atleast kasama ka namin." Sabi ni Steph habang naka ngiti.
"I don't care about being popular, i care about our friendship." Bigla kaming lahat napatingin Kay May.
Kung makikita mo lang sa aking mga mukha na gulat kami dahil nag salita si May.
"May, smile ka ulit!" Pilit ni Steph.
"Walang bawian." Biro ni May nang nilabas niya ang kanyang dila. Lahat kami ay tuwang tuwa.
"Bumalik na ang dating may natin noh?" Sabi ni Lily at tumingin siya sa Amin.
"Yep, this is going to be interesting." Ngisi ko
"You bet." Sabi ni Lily.
"Fine, Lily, bilisan niyo!"
"Dalian niyo na!"-May
"Hai hai!"- lily
"Teka nasaan pala si kira?"-ako
"Nauna na"-steph
"Haiss... Bakit ngayon ko lang napansin?"-ako
"Your not very observant"-lily
"Mou! lily!"-ako
"What? "
"Bestie ang cute mo mag pout!"-steph
"Its rare to see you do that"-kira
"Oi! Andito ka na pala!"-ako
"Ano may boylets ka na?"-lily
"Of course!"-kira
"Halika na magstastart na ang class natin !"ako
"Yay"-kami