Fine's POV
So bored.... sana mag time! Biglang nag ring ang bell. Nice timing. Nagsimula na ako mag ayos ng gamit nang dumating ang mga kaibigan ko.
"Guys dali! Kain na tayo!" Yaya ko sa kanilang lahat.
"Bakit ba atat ka bestie?" Tanong ni Steph. Tiningnan ko siya parang hindi obvious ang pinagdaanan ko.
"Napagod ako eh!" Sagot ko sa kanya at tumayo na ako. Nagsimula na kami maglakad.
"Saan?" Tanong naman ni Lily
"Sa kakaupo!"
"Ngayon lang ako nakakita ng tao napagod sa kakaupo." Sabi ng isang tao sa likod ko. Hindi ko maalala kung kanino itong boses na ito kaya tumalikod ako.
Pag talikod ko nakita ko si DT. Mukhang kakagising lang niya. Halatang naka taas ang kaniyang buhok at gusot gusot ang kanyang uniform.
"Ikaw na naman?" Sarcastic na tanong ko. Lumapit siya sa akin at huminto siya nang may kaunting agwat sa isa't isa.
"By the way, I forgot to introduce myself. Ace Hikarawa, the one who will make your life miserable at your service." Sabi niya at nilahad niya ang kanyang kamay para sa isang handshake.
"Well nice to meet you." Sagot ko pero hindi ako nakipag handshake.
"Nice to meet you too, milady." Bigla niya kinuha ang aking kamay at hinalikan ito.
"Or should i say, Ms. Fine Lee. The daughter of Elizabeth Lee." dagdag niyang sabi.
"How impressive, did you investigate about me?" I said while smirking at him.
"Of course! How would i know this very useful information?" He also smirked.
"Just because you found something about me doesn't mean you can blackmail me." I said in matter of fact tone.
"Oh yes i can. You're single. I can talk about you being in a marriage with your mother." He said still smirking.
"Oh don't even think about me marrying you! It makes me sick!" I said with disgust. I had an urge to slap him so i can also wipe of that hideous smirk of his.
"Oh come on! I know deep inside that you like it." Winking at me like i'm one of those girls who opens their legs for everyone.
"Ewww! Don't wink at me its gross!" Nag back step ako para maka layo ng kaunti sa kanya.
"I know you're head over heels for me!" Sabi niya na akala mo naman totoo. That will take forever. I mean falling in love with him.
"How do you know that i'm head over heels for you?" I said as i was trying to reason.
"I just know." He said with a smug face. Fuck him and my non existent love for him.
"Seriously! Masyado kang assuming!"
"Malay mo totoo." Tingnan mo iniisip lang niya na may gusto ako sa kanya. Grabe naman itong lalaking ito. Feelingero.
"That will never happen! Ever!!" Sigaw ko at nagsimula na pumunta sa canteen.
"You will still love me in the end, my dear." sabay hawak sa kamay ko at hinarap niya ako. Nasalubong ko ang kanyang dibdib at nilagay niya ang kanyang kamay sa aking bewang.
Thug.
Thug.
Thug.
I didn't want look at him but i did. He was handsome with that smirk of his. He had this prince like aura around him. I felt my face heat.
Thug.
Thug.
Thug.
I felt the time stop. it felt like there were only the two of us. I was staring into his eyes like i was looking for something but unfortunately i saw nothing. I finally looked away and I didn't look at him anymore.
"Pffffft..........HAHAHAHAHAHAHAHA! Look at your face! I knew it you were head over heels for me!" He laughed finally letting go of me.
I was shocked for a moment beford it dawned over me. He. Fucking. Touched. Me.
"Do you want to die early ?!?!?" I said lifting my fist for a punch.
"Oh i'm scared." Sabi niya at umalis na.
"You should be!" I said screaming.
"Ughh!!!!! The nerve of that guy!!" Sabi ko at humarap sa aking mga kaibigan.
"Calm down, Fine. You can't beat him to pulp right now." Pag hinahon sa akin ni Lily at hinimas ang likod ko.
"Fine!"
"Teka mag titime na!" Sabi ni Steph.
"What?!?!? My lunch!!!!!!"
"Well we should go to our next class" sabi ni Lily.
"Noooo! My lunch!!!"
"I'll treat you to ice cream later, Fine!" Sabi ni May.
"Ice cream?" Sa tuwa ko muntik na tumulo ang laway ko.
"Yep! So lets go to class !"
" okay!"-ako
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Yes tapos na ang klase!"-ako
"Oh bakit tuwang tuwa ka dyan?"-kira
"Ililibre ako ni may ng ice cream *Q*!"
"Pwede naman ikaw bumili ah!"-kira
"Once in a blue moon lang manlibre si May kaya susulitin ko na ito!"-ako
"Oi! Kami rin May ! Ilibre mo kami!"-steph
" sige na nga lilibre ko nalang kayong lahat!"-may
"Yay!"-kami
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*SA 7/11 STORE*"Anong flavor?"-may
"Chocolate!"-ako
"Strawberry!"-steph
"Coffee!"-Lily
"Vanilla!"-Kira
*pagkatapos bumili ng ice cream*
"Ang sharap!"-ako
"Wala namang pagkain hindi masarap sa iyo eh!"-kira
"Wala kaya!"
"Meron"
"Wala"
"Meron"
"Wala"
"Meron"
"Wala"
"|(v-v)| i accept defeat!"
":P i win!"
"Guys malapit na tayo!"-steph
"Okay"-kami
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*PAGDATING SA CONDO*"Haiis nakakapagod ngayong araw!" Ako
" yep! So many assignments!"- steph
" well wala ka magagawa eh!"-kira
" matutulog na ako!"- lily
" goodnight!"-kami