Alexa's POV
Continuation....
"Bitawan mo kaibigan ko kung ayaw mong magkamatayan tayo Alexandria Gail Lopez."
"Ohh so you know my name? Haha, fan rin ba kita girl?" Tatawa tawang sabi ni alexa.
"Eww mahiya ka nga alexa never mo akong magiging fan! Taga mo sa bato!"
"Aww so sweet." nangaasar na sabi ni alexa.
"Grrr nakakagigil ka."
"Gusto mo makakita ng totoong nanggigigil?"
"Ayoko baka manggigil ako sayo masapak pa kita."
"No, i let you and your friends see what's the real face of 'nanggigigil." alexa said sabay sapak dun sa babae. Sinipa nya yung mga kaibigan nung babae sa tyan para hindi makatulong.
"Hoy! Sino nagsabi sayong saktan mo sila?!"
"Wala, bakit may narinig kaba?" Nanlalaki ang matang tanong ni Alexa.
"Bitch ansakit non ah!"
"Gusto mo isa pa?"
"No, tama na tara na alis na tayo girl." nanghihina na pilit na sabi ng isang kaibigan ni babae.
"Fine! Alexa hindi pa tayo tapos tandaan mo yan. Tara." sabi nung babae tsaka tinulungan ang mga kaibigan nitong iika-ika sa sakit.
"Okay then I'll wait for you hihi. Tss, kala ko magagamit ko uli yung daggers haha. Nabitin ako kay arian buti may sumunod."
"Shut up tara na masyado na malaki ulo mo."
"Whatever." pagkatapos naglakad na kami papuntang parking lot. After, 1hr nakauwi na kami.
"Hayys goodnight guys. Im so tired na." alyana said then she go to her room.
"Me too goodnight." bella said.
"Tara na alexa, goodnight na rin. Mwuah." i said diko na inantay si alexa magsalita dahil pagod na talaga ako, then after that convo i go to my room. Sa pagod ko madali akong nakatulog.
-KINAUMAGAHAN-
"HOY MGA GAGA MAGSIBANGON KAYO! LINGGO NGAYON USO MAGSIMBA! BANGON DALI!" sigaw ni alyana samin. Arrgh she's really getting to my nerves! Umagang umaga putek.
"UMAGANG-UMAGA ALYANA BUNGANGA MO!" sigaw ko pabalik.
"ABA KASALANAN KOPA NGAYON LEX?! SIGE KUNG AYAW NYO MAGSIBANGON IIWAN KO KAYO!" sigaw nya sabay labas ng bahay. Kita mo'to pagkatapos mambulabog.😑
"Tsk. Maligo na kayo susundan naten yun baka anong mangyari don." Bella said to me and brixa.
"Yeah lets go to the bathroom na." sabi ni brixa sabay walkout.
After 1year of taking a bath.....
"Ano? Lets go na? 30 minutes before the mass starts." Sabi ko habang nakatingin sa relos.
"Okay, but lets find alyana first." Bella said.
"Okay." Then umalis na kami para hanapin si alyana bago tuluyang magsimba. After 5minutes nakarating kami sa parking ng church. At hinanap si alyana.
"Guys do you have any idea where is she?"
"No ideas."
"Hayys asan kaya yun?"
"Hindi din namin alam, kaya tayo nandito para hanapin kaya tara na 20 minutes na lang magsta-start na mass."
"Fine, maghiwa-hiwalay na lang kaya tayo para mahanap natin sya kaagad? What do you think?" i asked them.