Chapter 9: Nagbabalik: Luxyry Gomez

820 17 0
                                    

Bella's POV

Absent ako kahapon dahil may nangyari sa bahay pasalamat kona lang at wala sila alexa baka nagkaron ng patayan.

Nalate ako ng gising kaya dina ako pumasok. Pero nagising ako ng tanghali dahil nakarinig ako ng tunog sa kusina.

'Huh? Nakauwi na sila? Ang aga.' Kinuha ko ang baril ko sa coat at dahan-dahang bumaba.

'Luh nawala?' bago ko tuluyan makatalikod ay naramdaman kona lang na may nakatutok na saking baril.

"Sino ka ha?! Anong kailangan mo?!" sigaw ko dahil hinawakan nya ko sa magkabilang kamay.

"Long time no see bella. Asan sila? Mukang magisa ka ha." anlamig ng boses nya.

"Wala! Bakit ba?!" sigaw ko uli at nagpumiglas pero kinasa nya ang baril nya kaya natahimik ako.

"Wag mo ng subukan bella baka hindi kana abutan ng mga kaibigan mong buhay." banta nya.

"Sino kaba?!"

"You'll die if i tell you who i am." tss. English pa. P-pero W-wait impossible to nasa ibang b-bansa sya hindi maaari.....

"L-luxy..." nanlambot ako.

"The One and Only babe." sabi nya sabay kindat. At binaba ang baril. Hindi pwede to! Hindi sya pwedeng abutan nila alexa!

"Umalis kana kung ayaw mo pang mamatay luxy. Malapit na uwian nila." paalala ko.

"And so? Maganda yun ng magkaharap na tayong lima." Cool na sabi nya.

"Hinde! Umalis kana luxy please! Ano bang kailangan mo?!" pilit ko sa kanya.

"Buhay... Kailangan ko ng buhay." sabi nya ng nakatingin sa mata ko ng diretso. Nakita ko ang galit sa kanyang mga mata.

"Buhay? Eh bakit nandito ka sa bahay namin?! Anong kinalaman namin sa problema mo?" pilit kong kinakalma ang sarili ko.

"Pinatay nyo ang kapatid ko bella. Pinatay nyo sya! Nang dahil sa inyo nawala ang bunso namin!" sigaw nya sakin at sinakal ako.

"A-aray! B-bitawan m-moko h-hindi a-ako m-makahinga l-luxy." tinatapik ko ang braso nya para bitawan ako dahil hirap nako huminga.

"Bitawan mo si Bella kung gusto mo pang mabuhay Luxy." and one thing i know andito na sila alexa at nakatutok na ang kanyang baril kay luxy na cool parin. Nakita ko sila brixa na nakatingin lang ng walang pakielam sa nangyayari. Damn!

"Long time no see Gail." nakita kong napayukom ang kamao ni luxy habang sinasabi yon.

"Pag sinabi kong bitawan mo si bella, bitawan mo si bella. Pagbilang ko ng tatlo at dimo pa binibitawan kaibigan namin papatayin kita." No! Sh*t...

Mafia Princesses Meets Mafia GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon