Chapter 2: Meet Arianna Montecillo and Friends

1.6K 29 0
                                    

Alexa's POV

Ano nga pangalan nun? Sean Tyler? Ahh oo yun nga. Habang nagbabangayan pasimple kong inalala ang mga naganap kanina sa room. Ang sagutan namin ni kuyang fugi este kuyang epal. Diko namamalayan napapangiti na lang ako bigla. At dahil dun nahalata ito ng mga kaibigan ko at inasar ako.

"YIEE!! NGINGITI NGITI SYA OH! MAY INIISIP HMP!" Pambubuyo sakin ni alyana.

"Haha! Leme think who's that guy hihi. Hmmm aha! Kilala kona!" Sabat naman ni brixa

"ABA'T PINAGTULUNGAN NYO PAKONG DALAWA! SIGE BRIXA SABIHIN MO NGA KUNG SINO HA!" Geeezz sana mali nasa isip ni brixa huhu.

"Ah ganun? So do you want me to spill it? Ok then, Alyana and Bella ang iniisip lang naman nyang si Alexa ay si kuyang Nakasagutan nya kanina sa room kaya napapangiti na lang yan!" Pangaalaskang sagot ni brixa. Huhu wala na alam nya pero kailangan ko magpanggap.

"Ha-ha! Seriously brixa? Are you sure about your answer? Make sure that its correct. How pathetic friend." Sagot ko sa kanya pero hininaan ko lang yung sa dulo baka marinig.

"Aishh! Shut up girls ano ba kayo ha away na naman ba?! Tama na aba tara na bumaba na tayo malapit na matapos breaktime!" Sigaw ni bella at alyana samin.

Tignan mo 'tong si Bella kanina lang kung makapagsabi ng PG kami ngayon kung makapag aya kala mo pg.

"Heh! Tara na nga baka makasapak pako dito" giit ko sabay walk out bahala sila kakain nako.

Convo of Bella,Brixa,Alyana

"Kita mo'tong si alexa di marunong mangintay sabunutan ko sya eh!" Ani ni alyana

"Wth! Seriously?! Si alexa pa may ganang mangiwan bugbugin ko sya ei. Buti nga naging gangster pa sya sa lagay na 'yun!" Giit naman ni brixa

"Shut up na aba! Sumunod na lang tayo tama na 'yan kayo sasapakin ko dyan ei." Sigaw ni bella. Kala nyo ba porket ganun 'yang si bella yung tahimik tapos mapambara pero sadista talaga yan sa totoo lang. Lalo na kapag sa gangfights walang wala sila. Maldita yan eh pero samin lang pinapakita pero once na kinalaban mo 'yan ay magtago kana.

***Fast Forward***

Habang naglalakad sila may tatlong babae silang nakita na mga mukang clown dahil sa kapal ng make-up dipa nakuntento pagdaan ng tatlo pasimpleng pinatid ng isa si Bella kung kaya't napaupo ito sa sahig. Sa galit buong lakas nya itinulak ang pumatid sa kanya.

Sa sobrang lakas ng pagkakatulak ni bella ay nagkagalos ang babae. Marami ng nanonood sa away na nangyayare ngunit ni isa ay walang gustong umawat. Miski sila brixa at alyana ay ayaw umawat dahil baka sila ang mabugbog nito.

"You bitch! How dare you! Kita mo 'to ang mahal mahal ng bili ko sa damit ko tas gaganyanin mo lang! And look may sugat ako! Grrr, mali ka ng kinalaban bitch!" Galit na sigaw ng babae kay bella.

"Ows? Mahal na 'yan sa lagay na yan? Eh kung ingudngod ko yang chaka mong pagmumuka sa simento?! And thanks for calling me BITCH." galit na may halong pangaasar na sabi ni bella.

Mafia Princesses Meets Mafia GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon