Mark's House

74 1 0
                                    


*Dylan's P.O.V*

Hi im Dylan Lopez,Sophia's Bestfriend, actually tatlo sila. Sina Phoebe at Lalaine. Yun lang nagpakilala lang ako -_- . so yun... 

Pina una ko na sila Sophia sa taas. I need to do this,para turuan ng leksyon si Mark. Tsk that fucking jerk, how could he? Para saktan si Sophia ng ganun.

Iiling iling nalang ako naglakad papunta sa kwarto nila para tignan silang tatlo, titignan ko kung tulog na sila at para maka alis agad ako.. Pagpasok ko ng kwarto nakita ko silangtatlo, mukhang mahimbing na ang tulog ni Sophia pero yung dalawa ewan ko lang, maaga pa naman ehh. So lumabas na ako ng kwarto nila at bumaba na. 

"Im sorry Sophia,pero gagawin ko ang dapat"sabi ko sa sarili ko...

Lumabas na ako ng bahay, dumiretso sa garahe at pumasok sa kotse. Nagmaneho lang ako, habang nagmamaneho inisip ko kung san ko hahanapin si Mark.

Tsk, Stupid Dylan. Aalis ako di ko naman pala alam kung nasaan yung hinahanap ko. Napailing nalang ako. Patuloy parin ako sa pagmamaneho ng sumagi sa isip ko na puntahan si Mark sa bahay nila. Mukhang nandun yun,kasi wala naman kaming pasok ngayon or else kasama nanaman nya yung babaeng nakita namin sa restaurant na sinasabing babae nya.

Niliko ko ang kotse at dumiretso papunta sa bahay nila Mark. Tsk. Ilang minuto rin ang nakalipas nandito na ako sa harap ng bahay nila. Hininto ko muna ang kotse at bumaba na. 
Nagdoorbell muna ako at sumilip ang maid nila at.. 

" Sino po sila?"tanong sakin sa akin ng maid na nag bukas ng gate.

"Dylan" walang ganang sagot ko. 

"Sino po hinahanap nyo Sir. Dylan? " tanong ulit nya. 

"Mark". Maikling tugon ko. Tipid ba ako magsalita? Wag na kayo magtaka,pagkasama ko sila Sophia dun lang ako madaldal. 

" ahh sir saglit lang po, tatawagin ko lang po" tumango nalang ako, at pumasok na ang maid sa loob.Dami pang sinasabi,di nalang tawagin -_- 

Ilang minuto rin akong nakatayo at nakasandak sa kotse, nang lumabas ng gate si Mark. 

"Problema mo?" Tanong nya sa akin. Aba ang angas din ng mokong na to ahh. Tsk. 

"Ikaw" sagot ko. 

"What abou---?"di ko na pinatuloy ang sasabihin nya ng bigla ko sya suntukin sa mukha, mukhang napalakas dahil natumba sya at pumutok ang gilid ng labi nya.

" what the- what's wrong with you man?"tanong nya sakin at pinunasan ang dugo na labi nya.
 
"At ako pa ang may problema ah." Agad ko syang hinila patayo. "Ikaw, anong problema mo at ginawa mo yun kay Sophia? " gigil na tanong ko.

"Tsk. That girl,she's stupid and ---" di kona tinuloy ang sasabihin nya dahil napantig ang tenga ko ng sabihin nya si Sophia ng stupid.

Kaya sinuntok ko ulit sya. Hanggang sa napahiga na sya at pinagsusuntok ko. Tinigil ko muna ang pagsunyok at lumayo sa kanya at... 

"Tarantado ka pala ehh,sya patong sasabihan mo ng tanga?? Eh mas TANGA ka pa nga ehh, di lang tanga, GAGO rin. you know why? Dahil pinakawalan mo yung babaeng minahal ka ng lubos kesa sa sarili nya,inintidi,inalagaan at iningatan ka nya at ang relasyon nyo, pero ikaw tong UBOD ng TANGA at GAGO. tandaan mo to Mark,hinding hindi kana makakalapit sa kanya kahit kailan" at sinuntok at tinadyakan sya. 

"A-as if i ca-care" sabi nya at sinuntok ako, loko to ahh. Babawian ko na sana sya ng suntok ng biglang... 

"Oh my ghod, babe" napalingon ako sa nagsalita at tinignan sya mula ulo hanggang paa. Tsk. Ampanget naman pala, kapal pa ng make up. Damit nya? Kinulang ata sa tela dahil naka crop top at ikli ng short. Supistikada. Lumapit agad sya kay Mark. 

"Who did that to you?" Tanong nung babae, hindi ba obvious na ako. Tumingin naman sakin si Mark, sabay tinignan din ako nung babae. 

"Who are you? At ikaw ba ang may gawa nito sa kanya?" Tanong habang nakataas ang kilay. Psh. Peke naman. 

"Di pa ba Obvious? And yeah i did that BITCH, and you don't fucking care SLUT" sabi ko.

Nagdilim naman ang mukha ni mark at nagulat naman ang babae, tsk tingin nya di ko sya papatulan? Tsk, at anong akala nya rerespetuhin ko sya bilang babae? Eh itsura pa nga lang nya dina karesperespeto eh..

"Say wha-what?" Sabi nung babae. Tsk bingi ata to ehh. 

"I said. I did that BITCH, and you don't fucking care SLUT." Ulit ko.

Akmang susugurin ako ni Mark dahil sa pagtawag ko sa babae nya na BITCH at SLUT pero mabilis siyang hinila ng babae at ... 

"Hayaan muna sya babe" sabi nung babae at napayuko nalang habang hawak nya ang braso ni Mark .

"But--" di na pinatuloy nung babae ang sasabihin ni Mark,dahil nagsalita ulit sya. 

"It's okay babe,gamutin nalang natin yang sugat mo sa mukha. Hayaan nanatin yang taong yan" sabi nung babae. Tsk. 

"Di pa tayo tapos Mark James Sandoval" sabi ko at dinuduro pa sya. Inirapan ako nung babae. 
Akala mo naman ang ganda. Tch. 

"The hell i care" pabalang na sabi ni Mark. Tsk. 

"Hina mo naman" sabi ko at sumakay na ng kotse at umalis na dun. 

/after 15 minutes/ 

Nandito na ako sa bahay,pinasok kona ang kotse ko sa garahe at bumaba na. Papasok na sana ako ng bahay ng ... 

"San ka galing Dylan??" Salubong na tanong sakin ni Phoebe. Kasama nya si Lalaine. Nakaupo sa sala at nanonood. 

"Somewhere" sagot ko naman. Tumayo sila at pinatay ang t.v then nilapitan nila ako. 

"Somewhe--wait where did you get that? " Lalaine's pointed my lips. Ay di pala sa gilid ng labi ko. Tsk nagkapasa ata. 

"It's nothing" sabi ko. 

"Yung totoo Dylan?" Tanong naman ni Phoebe. Tsk di ako titigilan ng mga to.. 

"Okay fine. I went to Mark's House. Then..














That's all" sabi ko. 

"That's all?? Or nagsuntukan kayo" taas kilay na tanong ni Lalaine. Psh. Alam nya naman pala ehh. Im not in a mood. Kaya naman.. 

"Sige girls, akyat na ako. Pahinga lang ako. Kayo rin. Sige" paalam ko,di ko na hinantay ang sagot nila dahil tinalikuran ko na sila at umakyat na sa kwarto ko.. 
Pakahiga ko, pinikit ko agad ang mata ko then. 

Zzzzzzzzzzzzzzzzz...... 

The BrokenHeartedWhere stories live. Discover now