WHAT HAPPENED???

142 3 0
                                    


Pag alis nila biglang dumating ang mga kaibigan ko..

"O my ghod" narinig kung sabi ni Phoebe at lumapit sila sa akin. Sila Lalaine at Dylan and Phoebe. Iyak lang ako ng iyak. 

"Hey. What happened??"tanong ni lalaine habang nakaluhod sa harapan ko. 

"Why are you crying Sophia? At sino yung kasama ni Mark??" Tanong ni Dylan. 

Sunod sunod na tanong nila sa akin, Di ko makuhang makasagot dahil di ko mahagilap boses ko, tanging pag iyak lang ang sagot ko sa kanila. 

"Tumayo ka nga dyan Sophia" sabi ni Phoebe at inalalayan nila akong tumayo, inabutan ako ng tubig pero di ko tinanggap yun. 

Kaya inalalayan nila akong maglakad palabas ng restaurant. 

Habang akay akay nila ako papunta sa sasakyan ni Dylan panay naman ang tanong sa akin nila Lalaine at Phoebe pero di ko sila sinasagot. 

Pinagbuksan kami nang pintuan ni Dylan at Nauna si Lalaine pumasok sunod ako at huli si Phoebe, umikot naman papuntang driver seat si Dylan. Inistart na ni Dylan ang kotse.. 

"Hey Sophia, what's really happened ba? " tanong ni Phoebe. 

"Oo nga. What happened? " sunod naman na tanong ni Lalaine. 

"Bakit ka umiiyak habang nakaluhod dun at sino yung kasama ni Mark??" Tanong ulit ni Lalaine, alam kung di nila ako titigilan hanggat di ko sinasagot ang tanong nila. 

"Please guys, not now please. For now dont mentioned his name." I said between my sobs. 

Damn this tears, ayaw tumigil. Tinignan lang nila ako pero maya-maya napabuntong hininga nalang sila. 

"Saan tayo ngayon?" Tanong ni Dylan. 

"Bahay ni Soph--" pinutol ko agad ang sasabihin bi Phoebe. 

"Bar" sabi ko, pakasabi ko nun ay sya namang paghinto ng kotse. Muntikan pa kami masubsob sa pagkakapreno ni Dylan. 

"Wh-what? " tanong ni Lalaine. 

"Please guys, gusto ko muna makalimot" sabi ko at umiwas ako ng tingin dahil hinuhuli nila ang tingin ko. 

Narinig ko pang napabuntong hininga nalang sila at inistart ang kotse.. 

*fast forward*

After 30minutes nakarating na kami ng bar. Hininto ni Dylan ang kotse sa tabi. 

Agad naman akong bumaba, narinig ko pa ang pag tawag nila sa akin pero di ko na sila nilingon pa at dirediretsong pumasok ng bar at dumiretso agad ng counter. Bumungad sa akin ang bartender. 

"What drin---" di ko na pinatuloy ang sasabihin nung bartender.. 

"Hard drinks" sigaw ko, dahil napalitan ng sobrang lakas ang music sa bar. 

Tinignan muna ako ng bartender nakita kung nag aalangan pa sya kung bibigyan ako o hindi. Magsasalita pa sana ako ng... 

"Give,Her." sabi ni Dylan, di ko namalayang nasa tabi ko na pala sila. 

Binigyan naman ako ng bartender ng alak at agad ko itong nilagok. Naramdaman ko pa ang paghaplos ng init ng alcohol sa lalamunan ko. Napangiwi naman ako. 

"Isa pa!" sabi ko. Binigyan ulit ako,pero mabilis ko ulit itong nilagok at nilapag ang baso. 

Nang maglagay ulit ang bartender iinomin ko sana ang nasa baso pero bigla itong inagaw sakin ni Dylan.

The BrokenHeartedWhere stories live. Discover now