Move On??

91 2 0
                                    


*Sophia's P.O.V* 

Nagising ako ng may marinig akong nag uusap. 
Pagmulat ko ng mata,t-teka na-nasaan ako? Di ko naman ito kwarto ahh. Kaya naman napabalikwas ako ng tayo. 

Kaya naman ang nangyare... 

"Arrgghhhh" daing ko nang bigla sumakit ang ulo ko. Damn it. Bigla akong bumalik sa pagkakahiga ko,dahil napakasakit parin ng ulo ko. Nakahawak lang ako sa ulo ko at nakapikit habang nakahiga. 

Narinig kung bumukas ang pinto nang kwartong kinarorounan ko,di ko parin minumulat ang mata ko. Hanggang sa marinig ko ang mga yabag ng paa nila at boses. 

"Soph--" di kona pinatuloy ang sasabihin ni Lalaine, pinutol ko agad. 

"Where i am??" Tanong ko, habang nakapikit at hawak ang ulo ko. Fuck ansakit ng ulo ko. Di ko maalala ang nangyare. 

"Dylan's House" sabi ni Lalaine. Ahhh nasa bahay lang pala ako ni Dy-- wait what?? Bumangon agad ako. Pero taena nahilo agad ako. 

"Hey easy!!" sabi ni Lalaine at Lumapit sila sakin. 
Inalalayan naman nila akong maka upo sa kama. 

"Bat ako nandito sa bahay nila Dylan? Ano bang nangyare?? Ansakit nang ulo ko punyeta!" Sunod-sunod na tanong ko.nakita ko umiiling sila. Nangunot naman ang noo ko. 

"What??" Kunot noo kong tanong sa kanilang dalawa. Sige titigan nyo lang ako -_- ayt mali pala titigan nalang tayo(›_›)-_-(‹_‹) ganyan kami. 
"Di mo talaga maalala?" Tanong ni Phoebe. 

Ang kulit din nito ehh. 

"Tatanungin koba kayo kung alan ko ang nangyare? Ha? Ha? " sabi ko. Napahilot nalang ako sa sintido ko. 

"Wow. Makapag salita ka Sophia, parang di ka galing sa break up ahh" sabi ni Phoebe.

Napatingin ako sa kanya. Saka lang nag sink-in ang nangyare,di ko namalayang tumulo na pala ang luha ko. Agad ko itong pinahid. 

"Tamo to,ngayon umiiyak ka. Tsk" sabi ni Lalaine. Saka hinagod ang likod ko. 

"*sighed* tara na baba na tayo at makapag breakfast kana" sabi ni Phoebe, at tumayo na kami at lumabas na ng kwarto.

Habang pababa kami saka bumalik ang nangyare kagabi sa akin,break up,at nagpakalasing at di ko na alam ang nangya--.
 
"Hoi Sophia? Umupo kana" sabi sakin ni Lalaine. Napitlag agad ako at tumingin sa kanila, nakita ko silang naka upo na at ako nalang ang hinihintay. Iiling-iling nalang akong lumapit. 

Pinaghila ako ng upuan ni Dylan, i mouthed 'thankyou' to him, tinanguan nya lang ako. Umupo na ako, at nagsimula na kaming kumain. Tahimik lang kami kumakain, napansin ko rin ang pasimpleng tingin nila sa akin. Tiningnan ko sila,agad silang nag iwas ng tingin at pinagpatuloy ang pagkain. Tingnan mo tong mga to. Minute pass ng magsalita si Dylan.. 

"How's your feeling Sophia? Is there something hurt?? " Tanong sakin ni Dylan. Pinakiramdaman ko ang sarili ko. At sabay sabing.. 
"Sobrang sakit ng ulo ko at ng





Puso ko"sabi ko. 

"Inom pa!" Sabi ni Lalaine,tiningnan ko ng masama si Lalaine.
"Hehehe sabi ko nga ako yung uminom" sabi nya. Tinuloy nalang namin ang pagkain namin. Saka pumasok sa isipan ko ang tatanong ko sana.. 

"Ahm guys,ano bang nangyare kagabi?? Wala na akong maalala bukod pagpapakalasing ko at yung sa restaurant" tanong ko,di ko binanggit ang salitang yun(break up scence),dahil baka umiyak nanaman ako. 

The BrokenHeartedWhere stories live. Discover now