*Lalaine's P.O.V*Hi im Lalaine Reyes bestfriend nila Sophia Montreal, Phoebe Tolentino and Dylan Lopez. Yun lang. Back to story.
Tignan mo to si Dylan,halatang umiiwas ng topic ehhh,well di ko naman sya masisi kung pumunta siya kila Mark at binugbog nya yun kasi ganyan talaga sya kay Sophia,ayt mali.
Di lang pala kay Sophia pati rin samin ni Phoebe masyado syang over protective, para na nga sya yung tumatayong kuya samin ehh,ehh..."Anyare dun?" Tanong sakin ni Phoebe pagtalikod sa amin not Dylan.
"Dunno" sabi ko then nagkibit balikat nalang ako. Umupo kami ni Phoebe sa sofa at...
"Laine naaawa na ako kay Sophia. Anlaki ng epekto sa kanya ng break up nila ni Mark." sabi ni phoebe. Bakas sa salita nya na nag aalala na sya. Ako rin naman ehh, pati rin si Dylan.
"Me too *sighed*".sabi ko at bumuntong hininga.
Yeah, she's right,. Anlaki ng epekto ng break up nila ni Mark, dahil simula ng nagbreak sila which is nung isang araw lang eh lagi lagi nalang sya umiiyak, nangangayayat na nga sya ehh. Syempre bilang bestfriend/s andyan kami para sa kanya. Actually saksi kami sa story nila ni Mark pero ang di lang namin alam is yung niloloko na sya ni Mark simula't umpisa, dahil di naman sinasabi samin ni Sophia ehh,i mean nagsasabi sya pero yung sinasabi nya yung tuwing magkasama sila ni Mark lahat lahat puro positive, pero yung about sa panloloko di nya sinabi yun, ngayon nga lang namin nalaman yun at kagabi na niloloko sya ehh kasi nag open sya. Pakiramdam ko tuloy wala kaming kwentang bestfriend dahil di namin alam na niloloko na pala sya ni Mark. Damn that jerk. Tsk. Pero kahit papano dinadamayan namin si Sophia, lalo na't kailangan nya kami ngayong broken hearted sya. Let me tell you this, actually Sophia is a Ideal girlfriend of every man. Why? Kasi sya yung tipo na gagawin nya yung lahat makita ka nyang masaya,ma effort, mabait, masayahin, maalagain sya, maalalahanin,sya rin yung ayaw na nahihirapan ka,dadamayan ka niya pag may problema ka at higit sa lahat napakamapagmahal nya, yun nga lang, napunta sya sa maling tao o lalaki(Mark). Ako nga yung nanghihinayang sa relationship nila ehhh. Imagine 5years. Limang taon. O diba? Ikaw ba di ka manghihinayang nun? At sa loob ng limang taon si Sophia lang lumalaban sa relasyon nila ni Mark, pansin ko yun. Kaso ngayon wala na ehhh. Okay nayun atleas wala nang lokohan ang magaganap, pero sobra naman nasaktan si Sophia T_T huhuhuh..
"Ano kaya ang balak ni Sophia? Paano yan bukas may pasok na" sabi ni Phoebe.
"Ano naman bukas? " tanong ko.
"Haller. Syempre bukas magkakasama tayo. Makikita ni Sophia sila Mark at yung Girlfriend nya, duh." Sabi ni phoebe at umirap pa. Dukutin ko mata nito ehh. Oo nga noh? Bat ko naisip yun. Tch.
"Edi samahan natin sya,para kapag inaway nung babaeng yun si Sophia nandun tayo diba? Nasesense ko may gagawin yung babaeng yun eh" sambit ko. To be honest nararamdaman kong may mangyayare bukas.
"Tsk. Subukan nya lang galawin si Sophia. Kahit dulo lang ng kuko nya, naku titirisin ko sya" gigil na sabi ni Phoebe,hahaha nakakatawa talaga to. Palibhasa isip bata rin to ehh.
"Ako naman sasabunutan ko sya ng bongga" sabi ko. Naiimagine ko na, hahaha bad ba namin? Well para kay Sophia.
"Mall nalang tayo Phoebe, sama natin si Sophia. Naiistress ako dun sa babae ehh, ghod" sabi ko then i flip my hair. Bongga. Hahaha.
"Gaga,sasama mo si Sophia? Eh ang himbing himbing ng tulog kakaiyak" sabi nya. Oo nga noh. Tsk. Di nag iisip (›_‹).
"Tayo nalang." Dugtong nito. Napaisip ako. Hmmm sige na nga."Okay,sige na nga. But before that, paalam muna tayo kay Dylan na aalis tayo." Sabi ko. Tumango nalang sya. At sabay kaming umakyat at tumungo sa kwarto ni Dylan.
*tok tok*
Hah? Walang sumasagot? Hmmm. Buksan na nga lang namin.
"Dylan?" Tawag namin habang binubuksan ang pinto. Nakita namin syang nakahilata sa kama nya. Tingnan mo tong lalaking to. Niyugyug namin sya.
"Hhmmm" pagmoan ni Dylan. At binuksan ang isang mata. Kumbaga parang nakasilip (-_o) ganyan sya.
"Dylan aalis muna kami ni Lalaine" paalam ni phoebe, tumango lang ako.
"San punta nyo?" Tanong naman ni Dylan. Take note husky voice. Hihihi, oy wag kayo. Wala akong crush kay Dylan, i treat him like a brother.
"Mall. Sige na matulog kalang dyan. Bye bye" sabi ni phoebe at hinila na ako palabas ng bahay, di na nya hinintay ang sagot ni Dylan. Excited masyado to. Naiiling nalang ako.
"Tara na daliiiiiii" excited na sabi nito habang hinihila ako palabas ng bahay nila Dylan. Okay bye bye na...
...
*Stacy's P.O.V*
Hi Readers, Im Stacy Ramos, Mark's Girlfriend. I'm here sa house ni Mark my Babe.
Ginagamot yung mga pasa nya. Andaming pasa tuloy ni Babe, huhuhu. Walang hiya namin kasi yung Nambugbug kay Mark ehh,who is he ba? Duh. Akala mo naman gwapo, mas gwapo naman si Mark. Then sinabihan nya ako ng BITCH at SLUT duhhhh. Sa ganda kong to tatawagin nya akong Bitch at Slut? Tsk sya nga Jerk ehh.
"Babe sino ba yung nambugbug sayo ha? " tanong ko kay babe habang ginagamot ko ang mga sugat na natamo nya.
"Dylan. Sophia's bestfriend" sabi ni Babe. He means...
"You mean si Sophia, yung ex girlfriend mo?" Tanong ko,he nodded.
"Bestfriend ng Ex girlfriend mo or what?" Tanong ko ulit. Posible namang bestfriend lang. Tsk. Malandi rin naman pala yung ex nya."I don't know babe, saka i don't care with them" sabi ni babe, hhmmm sabagay. Psh.
Naalala ko yung nangyare sa ex ni Mark sa restaurant. Ghod she look pathetic and weak. Hahaha iyak lang sya ng iyak. Well patitikimin ko sya ng kamalditahan ni Stacy Ramos *evil laugh*
"Well. Your right. Btw done." Sabi ko.
"Yaya pakiligpit nga tong mga kalat nato" sigaw ni Babe at niligpit na ng yaya nila.
"Let's go babe,dun muna tayo sa kwarto" yaya sakin ni Mark.
"Okay babe" sabi ko at lumingkis agad sa braso nya. Pumunta na kami sa kwarto nya at naupo sa kama at nanood..
/minutes pass/
"Babe bukas suduin kita bukas ahh" sabi ni Babe. Ayiieee kenekeleg nemen eke.
"Sure babe" nakangiting sabi ko.
Hihihi bukas ko na rin sisimulan ang pagpapahirap at pagpapahiya ko kay Sophia(ex girlfriend ni Mark).
Kawawang sophia, niloko't i iniwan lang sya.
Tsk. Bye bye manonood lang kami ng Babe ko......
YOU ARE READING
The BrokenHearted
Ficção Adolescente_Sophia Montreal_ •Isang babaeng,NAGMAHAL •Isang babaeng,NILOKO. •Isang babaeng,PINAGLARUAN. •Isang babaeng,NASAKTAN. •Isang babaeng,GINAWA ANG LAHAT. PERO WALANG NANGYARE. •Isang babaeng,BULAG SA KATOTOHANAN. •Isang babaeng,NAGPAKATANGA SA PAG IBIG...