Salie nằm trên chiếc giường, vừa lướt facebook vừa nghe nhạc.
22:49, tinggg...
Âm điện thoại vang lên, một dòng tin nhắn vừa được gửi vào máy của Salie :
- "Chúc cô gái Xinh đẹp nhất đời ngủ ngon. Chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi. Chắc chắn. Phong đẹp trai."Dòng tin nhắn gửi đến từ dòng số ấy, từ người cô chưa từng quen, cũng chưa từng nghĩ sẽ gặp lại.
Cô uống một cốc nước, rồi tắt máy đi ngủ. Trước khi ngủ, cái gì đó đang nảy nở trong đầu Salie. " Thằng mả cha này cũng buồn cười thật" - Salie nghĩ thầm, khoé môi bỗng cười nhẹ.
Chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Đang say giấc nồng, thì tiếng chuông điện thoại lại reo lên "
"Cầm tay anh, dựa vai anh,..." - nghe thấy Tiếng chuông điện thoại quen thuộc, Salie chồm người dậy, cố với lấy chiếc điện thoại đang rung trên chiếc bàn phấn màu nâu đỏ.- Alo?
-Alo? Ai vậy? Sao còn gọi giờ này?
-Alo?? Ai đó?? Alo...
- Cậu không lưu số của mình sao?
Nghe giọng quen quen, Salie mới giật mình, mở mắt nhìn vào màn hình, là số điện thoại của Phong.- À, uhm... Thì tớ quên chưa lưu... lát tớ sẽ lưu... có chuyện gì mà cậu gọi muộn thế?
- Vậy hả... Tha cho cậu lần này đó... À, tại tớ nhắn tin mà không thấy cậu trả lời, lên tớ gọi điện để chúc cậu ngủ ngon thôi. Không có gì.
- Trời, vậy thôi á hả??
- uhm, thì vậy thôi... chứ cậu muốn gì nữa??
- À không có gì, cảm ơn cậu nhé. Tớ cúp máy trước đây.
- Ê khoan khoan...!! Alo alo
- Hả? Chuyện gì nữa..?
- Cậu không định chúc Phong đẹp trai ngủ ngon à??
Salie bất giác bật cười, không thành tiếng. Vài giây sau, cô định thần lại mọi thứ :
- ừm... ừm... ừ, cậu ngủ ngon nhé.
- haha, OK. Phong đẹp trai xin cạm ơnn, Salie xinh gái ngủ thật ngon đấy nhé!!
- Uh..
-uhh.. tuýt ... tuýt...Salie tự nhiên lại đỏ mặt, ngại ngùng.. cũng lâu lắm rồi, cô mới lại có người quan tâm mình. Vì mình mà làm những điều như thế. Cô là người đơn giản, và những thứ đơn giản, cũng để lại rất nhiều sâu sắc trong cô.
-------------
"Cốc... cốc... cốc... cốc cốc...Salie, mở cửa"
Salie đang cuộn tròn mình trong chiếc chăn ấm áp, nghe thấy tiếng gõ cửa thì khó chịu, hét lên
"Đây, đang ra rồi""Làm đéo gì mà sáng sớm đã gọi ầm lên không biết" - Salie thầm nghĩ. Chui ra khỏi đống hỗn độn chăn màn trên giường, Salie đứng dậy ra mở cửa. Vừa mở cánh cửa ra, ánh sáng của ngày già chiếu vào mặt, ánh nắng rọi thẳng vào mắt, Salie đưa tay lên che bớt đi tia nắng đang chiếu thẳng vào mặt mình, nheo mắt nhìn.
"Làm đéo gì mà 11h trưa vẫn ngủ, tao mua cá này, hôm nay tao ăn ở đây với mày" - Vừa nói Lan vừa bước thẳng vào phòng của Salie. Lan bị choáng trước căn phòng bừa bộn như cái ổ chuột, há hốc mồm đứng đó. Còn Salie thì đóng cửa, nhảy bổ lên giường ngủ tiếp.
- Tao đéo hiểu sao con gái con đứa lại ở bẩn như mày.
- Từ ngày lên đây đến giờ mày dọn phòng lần nào chưa đấy.?
- Bẩn kinh lên được, đồ đạc linh tinh cả.
........Vừa dọn, Lan vừa lẩm bẩm một mình đủ thứ. Salie nằm trên giường, nghe loáng thoáng, câu được câu mất.
Khi thức dậy là cũng là quá trưa, nhìn đồng hồ đã đểm 13:04 phút. Nhìn thoạt một lượt căn phòng, Salie tự nhiên thấy vui vui
- "Chà, cho con này dọn phòng cũng được phết. Từ ngày chơi mới nó tới giờ, bây giờ mới biết nó có ích với mình" - Vừa nghĩ, Salie vừa mừng, cười tươi rói nhìn sang Lan, đang ngủ say như chó con say sữa bên cạnh.
Lan cũng là bạn thân nối khố của Salie từ ngày còn bé tí đến giờ. Lan thì chăm chỉ, còn Salie thì học không chăm bằng, hai đứa chơi với nhau lên nó bù trừ cho nhau.
Ngắm Lan một nát, Salie bước vào phòng tắm. Tắm giặt để lấy lại tinh thần. Khi cô bước ra, thấy Lan đang ngồi hì hục làm đồ ăn.
- Mày làm gì đấy? Tiếng nước đánh thức mày à?
- Ờ, xả nước thì bố thằng nào ngủ đc. Tao đang đun lại đồ ăn cho nóng. Chuẩn bị ăn cơm đê.
- Sao mày không gọi tao dậy?
- Mày ngủ như chết, gọi có dậy đéo đâu mà không dậy.
Salie có một cái niềm đam mê bất diệt với ngủ, từ lúc cô học lớp 10, nhớ không nhầm thì là từ khoảng thời gian cô bán hàng online thì phải. Cữ hễ đặt đâu là Salie ngủ đó, ngủ được hết, ngủ bất chấp, không cần biết ngoài kia đang động đất hay núi lửa phun trào.
YOU ARE READING
Tôi Yêu Một Tên Khốn Nạn
RomanceLà một câu chuyện tâm lý - diễn tả tâm trạng nhân vật với những tình huống gay cấn, kịch tính, lôi cuốn người đọc.