★ CHAPTER 4 ★

10 4 0
                                    

Andrea POV

It's Tuesday, what's new? I mean haler? Why So boring!

Nagmamadali akong nagsuot ng uniform ko. Maikling palda at long sleeve na blouse.  Naglagay ng necktie, sinunod ang I. D.  , nagmake up ng light. Nilugay ko nlng ang  buhok ko. Tulad ng nakasanayan ko.

Bumaba na ako at nakita ko si mom.

"Sweetheart come here, eat your breakfast na"

"Mom, " sabay kiss ko sa pisngi ni mom, palagi ko tong ginagawa sa knya tulad ng nakasanayan niya, "I'm already late. Kakain nlng ako sa school."

"Are you Sure sweetheart? Baka hindi ka makaconcentrate niyan. "

"Yes mom. I can handle it. Punta na ako mom. " kinuha ko na ang bag ko kasi late na talaga ako.

"By the way mom. Where's dad? "

"Nasa office niya na sweetheart, maaga siyang nakaalis kasi may appointment siya ng business partner niya "

"Yahyah. Whatever. As always. Sige mom. Bye na. I love you" hays. Ganun naman lagi si dad mas mahalaga pa trabaho niya kesa samin, workaholic. Psh.

"I love you too sweetheart. Ingat sa school, galingan mo ha? " sabay kiss niya sa noo ko.

"Yes mom, ako pa. Bye "

pumunta agad ako kay manong. Siya palaging naghahatid at nagsusundo sakin if ever na wala yung mga tropa kong sumundo sakin. Habang bumabyahe naalala ko ang nangyari kagabi.

Actually I like her, the girl name Shane ata yun? Tsk.

Maldita, Same like me.  Actually tinry ko lang naman siya kagabi eh. Kumbaga test niya yun sakin. Akala kopa naman  kasi tulad siya ng iba na tatakbo papalayo habang umiiyak? Or kaya magpupumilit at ngingiting PLASTIK! sarap sunugin pero dahil mahal ko ang mother earth naten.. wag nalang. Kaya pasalamat sila. Tss.

At nakakapagtaka pa, mukhang pareho kami ni alex na interesado sa babaeng yun.. well. Bigla niya kasi yun hinatid. Which is probably new.

Ni hindi niya nga ako niyayang ihatid ni minsan.. tapos yung babaeng yun nagawa niya. Nays one little brat .

Huminto na ang sasakyan sa parking lot, agad akong pumunta sa locker ko para iwan ang ibang libro ko. Tulad ng ginagawa ko parati .

Taas noo akong naglakad sa corridor. Well, Karamihan sa nandun huminto, ngingiti. Psh. May magsasabi pang goodmorning hindi naman nagmomog! What's Good in the morning?  -_-

May iba parang tangang humahanga. Well I'm not assuming ha. pero halatado kasi sila masyado. Nakanganga, kulang nlng tumulo laway nila. Tsk

Pagliko ko sa corridor agad kong nakita  si Alex. And guess what?

Kasama nya yung Shane. Tss. Aga aga lumalandi.

"Hey alex, san klase mo ? ".tumingin sakin yung dalawa at halatang inis sa mukha ni shane. ganun naba ako ka istorbo?

"Oh. Kaklase ko si Divine, Sa room. B "

"Wow. Nays naman. Hmm. Hi there little brat. My name is Andrea Velasco , Sorry about last night " using my sincere tone, gusto ko kasi siyang makilala. She's very interesting for me ...

"Tss. Hello, no worries I already forgot it. I'm Shane Divine Lopez" sabay irap pa nito. Haha. She's funny. And

Ows. Kitams. Di siya natatakot sakin.

"Nice to meeting you brat. Pupunta nako sa room. See you around." Tinanguan niya lang ako at dumaan ako sa gilid ni Alex at binulongan siya.

"We should talk later"

When The Reality Strikes YouWhere stories live. Discover now