★ CHAPTER 6 ★

9 3 0
                                    

MARK JUSTIN ROJAS POV

Hi girls.

Kung boy ka?

Hi men,

By the way. My name is Mark Justin Rojas. They call me 'Justin' . I'm a ABM Student of Empire Academy.

I'm also fell inlove for the person, who doesn't care of my existence.

Masakit?

Yeah. Sobra. Actually, I already told her. But idinadaan ko sa biro, idono if my fault or her? Kasi nga hindi ko masabi sa kaniya ng direkta.

Or

Manhid siya para hindi niya malaman lahat ng gusto ko iparating kasi base doon sa mga kasama ko halatado naman daw ako.

Or

Siya parin?

Yup. Yung taong dati niya ng minahal, na sinaktan siya ng paulet-ulet. pero ngayon? ewan ko lang kasi kahit anong pilit kong palitan ang pwestong iyon, mananatili parin siya sa pwesto ng babaeng mahal ko.

Drama ko diba? Pagpasensyahan niyo naman na ay! Point of view ko to eh.

Kakatapos lang namin ng pagsasalo salo ng mag kakaibigan, magsibalikan na kami sa kanya kanya naming mga classroom. Dahil hindi kami magkakaklase. Kasabay ni Erica si Clyde pumasok dahil nga daw kaklase sila.

"Alex, bantayan mong mabuti tong babe ko ha! Baka may pumorma dito.. masasapak ko lang''

"Hoy ano ba babe! Kung ano-ano na namang pinagsasabi mo diyan.. "

Hays. Buti pa sila wala masiyadong hadlang. Pero aywan ko lang dun sa bestfriend niya ha?

Wait. Oo nga? Bat kaya wala yung babaeng yun ?

Inakbayan ni Tristan si Erica at nahagip ng mata kung umiwas naman ng tingin si Clyde. Anyare dito?

"Babe sa panahon ngayon, mahirap ng magtiwala.. hindi pa tayo kaya pwede kapa kunin sakin ng iba. Kaya mabuti natong sigurado no! Akin lang babe ko"

'Asusss. Ikaw lang babe sapat na. Kaya trust me okay? Di po ako magpapaagaw. Promise"

"Good po babe. Okay po yan babe. "

Akmang hahalikan ni Tristan si Erica pero pumagitna agad si Andrea sa kanila. Hahahahaha! Yan. Paktay kayo. Pa-PDA pa kasi.

" Seriously guys!? Are you nuts? Na sa public place tayo oh. Pwede mahiya? " pairap ni Andrea. Hays. Ang Ganda niya talaga. ♡o♡

" Yan ka na naman Andrea eh. Pa kj ka na nman eh"

"Pwede ba Tristan. Mag kilos tao ka nga! "

"Hoy tao naman ako ha! Grabe ka sakin! "

"Excuse me? Act in accurate in your age please?! "

"Andrea naman. Yan na nman tayo eh. Para namang dati hindi ka nakaranas neto. Diba ginagawa niyo to o I should say, gawain niyo ni Kyle to , hindi nga namin kayo pinipigilan kahit pa may mga---''

Shit. That Kyle. Argh!

"Fvck! How dare you to mention his name again ! I don't fvcking care about him anymore! Bat kelangan banggitin mo pa pangalan niya ha?! HOW DARE YOU!"

Pinaghahampas hampas na ni andrea si tristan samantalng si erica halatang nag aalala na. Bakit ba kasi kelangan isama pa sa usapan yung gonggong na yun!

"So TRISTAN DE GUIA SHUT UP!!! You asshole ! "

Pumagitna n sa knila si Alex. Hays. Ayoko tumulong bahala sila sa buhay nila! Badtrip! Feel ko apektado parin si Andrea sa bweset na lalaking yun! Bakit kailangan pa siyang magreact ng ganyan? Tss. Ano ba naman kasing klaseng tanong yan Justin syempre dahil mahal niya pa!

"Psh. You know what. Masyado na kayo attention seeker. Tara na nga.. Tumigil na kayo diyan. Para kayong mga bata "

Inunahan ko na sila sa paglalakad, ayoko ng ganito, ayoko ng ganyan. Selfish ako pag dating sa taong mahal ko, pero paano ko na man mapagbabawal yun eh wala nga akong karapatan sa kanya. Wala!

And yes, siya ang babaeng mahal ko. Kaso malabong mahalin ako! Shet. Justin?! Anong ka
dramahan to?

Mabilis na tumakbo ang oras at sa wakas uwian na. dere-deretso nlng akong lumabas at nawalan na din ako ng gana simula kanina.

"Hey Justin ! "

"Justin, Kinakausap kita, wag mokong tinatalikuran ng ganyan !"

Dere-deretso nlng paglalakad ko hanggang sa makapunta kami sa park, wala ako sa mood at wala akong balak magpatagal, nasira araw ko kakaisip kanina. Paano kung talagang siya parin? Paano kung? Hey. Pero bat nga ba ako nag-aalala pa dun ? tss. Always remember justin . Wala kang karapatan!

"Bakit ba? Ano bang kelangan mo? "

"Seriously Justin?! "

"Tsk! Ano bang meron at bat ganyan ka! Kanina kapa ha! Tapos kanina din sa room tinatawag kita pero binabalewala mo lang ako! Para akong tangang kumakausap sa hangin ha! tsaka heler! Alam mo namang kelangan mo din akong ihatid diba?! "

"Hoy, magsalita ka naman dyan! Nagmumukha na akong baliw dito! "

Humarap ako sa kanya at pilit kong pinapakalma sarili ko. Pagnakikita ko kasi siya parang ang bilis maglaho lahat ng tampo at galit ko. "Okay then, ihahatid na kita " kaswal kong sabi pero hndi ko inaasahan ang sunod niyang ginawa.

*kwengkwengkweng* ( tunog ng sasakyan )

sunod sunod ang wang wang ng sasakyan ko dahil sa pagbasag niya ng salamin sa kotse ko. Halos lahat ng tao sa park ay napapatingin sa eksenang ginawa ni Andrea.

"Fvck you Justin! Fvck you! You know what! Pwede ka namang tumanggi eh!! You confusing as if may ginawa akong mali sayo!! How dare you! Ansama sama mo! I hate you ! I hate you! "

Ouch. Seeing my favorite car damage because of her ? Well, tanggap ko pa eh, kahit ansakit ng paghahampas at pamamalo niya sakin tatangapin ko pa eh, pero yung makita ko yung princessa kong umiiyak yun ang hindi ko na kaya. Agad kong hinuli ang wrist niya para patigilin siya, habang malaya ang isa kong kamay pinunasan ko ang luhang pumapatak sa mga mata niya.

"Shhh. Okay? I'm sorry. Sorry "

Yinakap ko siya at kinulong sa mga bisig ko, kahit sa sandaling ito naramdaman kong akin siya. Bumubulong siya ngunit hindi ko naririnig nagfocus ako sa pagyakap ko sa knya.

Sorry andrea, nasaktan din ako. Nasasaktan ako ng hindi mo alam. nahihirapan akong magpanggap, kaso ganito naman ako lagi diba? Kelangan ako ang mag adjust, kelangan kasi ako lang yung nagmamahal. How ironic.

Naiuwi ko ng matiwasay si Andrea sa knila, well ayos na kami pero hindi parin mawala sa isip ko ang pag iyak niya. Dati kasi iiyak siya dahil kay kyle niya, kaya nanibago ako kung para saan naman yung pag iyak niya kanina.

Dahil wala akong gana, dinaan ko nlng sa pagmumuni ang lahat, hanggat sa makatulog na ako.

Zzzzzzzz.......




End of chapter 6

Thanks for reading

When The Reality Strikes YouWhere stories live. Discover now