CHAPTER 8

5 0 0
                                    

Shane Divine Lopez P.O.V


I'm researching about bullying, well  andito lang naman ako ngayon  sa library nagbubuklat ng makakapal na libro. Ayoko kasi ng google or internet lang.. medyo limit lang yung mga information at hindi ako contented. Haysss. Shete kasi yung mga nag away sa classroom eh. Puro pam bubully kaya ayun. Mag p'present daw kami ng tungkol sa bullies. Damay damay na.. kasalanan ng isa, kasalanan na ng lahat.. Sowhatsoever! Kelangan ko din to para sa grades.


d^___^b

"Hi. " tinignan ko  ang bumati sakin at laking gulat ko na nakita ko siya.

"Ikaw?!"

"Yup, naalala mo pa pala ako. Kung sabagay sino ba namang makakalimot sa pogi kong mukha "


Kapal...



"By the way shane right? I'm Kevin Lee , babe for short."

"As if i care "

Mabilis kong niligpit mga gamit at libro ko. Nagsign out agad ako sa library log at naglakad ng mabilis! Kainis! Akala ko pa naman wala na siya. Bat bigla nlng tong susulpot tong kigwang to.

"Hey hey, kausap pa kita , iiwan mo na nman ako. "

"Fyi mister, sabi ni mama don't talk to strangers ! Kaya tabi! Shooo " Agad ko siyang hinawi sa dadaanan ko. Juice miyo! Ang kuleeeeetttttttt...

"Fyi miss! Negpekelele nepe eke seye keye hende ne eke strangers.. duhhhh! " Pabakla bakla nya pang tono. Shocks bat kaya hindi nlng siya matuloyan bagay naman sa kanyang bweset sya.

Nilagpasan ko siya at naglakad ng mabilis , bahala siya sa buhay niya ! Mabulok siya kakahabol.

"Uyyy ms. walk out ang dami ko ng bansag sayo pero heto parin ako ini-itsapwera mo. Hindi kaba naaawa sa pogi face ko?"

'Oo mister pogi ka! Pero dahil dakila kang kigwa , manigas ka! '

Nasa corridor na kami at halatang oras  na ng klase, karamihan kasi sa classmates ko imbes na sa library sa canteen at gym ang pinupuntahan. Nako nako. Kabataan nga naman..

Etong kigwang humahabol sakin hindi ko alam kong taga dito ba talaga to. Sa tagal ko naman na dito ngayon ko lang siya ulet nakita.

"Ay chaka , hindi mo pinapansin beauty ko gurl! Haloooo. May tao po dito "

"Ikaw'ng kigwa ka pwede bang manahimik ka? "

"Ayun, pinansin din ako sa wakas. Hmm, Kanina papo kasi ako nagsasalita dito noh" Nakapameywang niya pang sabi.. juiceko! Akala ko pa naman straight to! Mas straight pa kawayan namin sa kanya eh!

"Sinabi ko naman kasi sayo na i don't talk to strangers eeee! "

"Ehhh. Bat moko kinakausap ngayon?" Nakangising sabat niya sakin..

>___<

"Argh! Bahala ka nga sa buhay mo! Bweset! Kigwa! " mabilis ko siyang nilampasan ulet at bumalik sa classroom namin! Haysssttt. Luminga-linga ako sa paligid at thank god hindi siya nakasunod. Nakahinga ako ng maluwang.

"Hoyyy!!!"

"AY KIGWANG NAKAWALA! BAKIT KA NG GUGULAT?!"

"Sorry naman hahahahaha. Ang epic ng mukha mo! Daig mopa natatae ! HAHAHAHAHAHA"

When The Reality Strikes YouWhere stories live. Discover now