"Ikaw ba ang tinutukoy ni Mama na bisita niya? Ako yung anak niya si Honey Delos Santos"
Anong nangyayare?! Paanong siya si Honey Delos Santos eh andito ako! Ako si Honey Delos Santos at bakit...Bakit kamukha ko siya?!
"Who the hell are you?! Anong ginagawa mo dito sa bahay namin? pati bakit parang kamukha kita? Impostora ka noh?!" sigaw ko sa babae na mukhang ikinagulat niya.
"Miss are you okay? I'm the daughter of Mrs. Ruth Delos Santos, are you her visitor?" kalmado ngunit may halong pag tatakang tanong niya.
"I.am.the.daughter.of.Mrs.Ruth.Delos.Santos,got it? Ano ba? pwede bang wag kang mag panggap? this place is my territory so shut the hell up and leave!" sigaw ko sa kanya,sakit niya sa bangs ha? manggagaya na nga lang hindi pa perfect,well may pag kakahawig nga kami pero halatang mas mature yung mukha niya kesa sa akin.
"Miss are you drunk? I don't understand what you're saying. Wala dito si Mommy at baka bukas pa ang balik niya. Kaya siguro bumalik ka nalang din bukas."
"No! this is my house kaya ikaw ang umalis! sino kaba ha? ano bang kailangan mo sa amin? bakit mo ako ginagaya?" Aish! she's getting into my nerves na, I can't believe na naniwala sina Mommy na ako yan eh halata namang impostora itong babaeng to!
"Look miss, maybe you're just drunk. So stop this shits. I'm no saint at kapag hindi kapa tumigil baka tumawag na ako ng guard." mukha ngang naiinis na siya pero duh! hindi ako aalis dahil ako yung tama ako ang totoong Honey and no one beats a Delos Santos like me!
"There's no freakin' way na mapapaalis mo ko dito Ms. I-don't-know-who-you-are kaya back off! I am Honey Delos Santos at ako ang anak ng may ari ng bahay na yan!" konti na lang talaga baka makaladkad ko na tong babaeng impostorang to ha!
"Miss, I'll warn you hindi mo magugustuhan kapag nagalit ako,Kilala ako bilang brat noong highschool at sinasabi ko sayo No one beats a Delos Santos like me!" The hell! pati ba naman linyahan ko ginagaya din niya? ayoko na talaga arrrgh!
"Excuse me Ms. Delos Santos ano po bang nangyayari dito?" napalingon ako sa dalawang guard na dumatin.
"Ay,wala po manong guard pero pwede po bang pakihatid na lang siya sa sasakyan niya or somewhere? I think she's kinda drunk and kung ano ano na yung pinag sasasabi niya." sabi ni impostora
"Miss, may sasakyan ho ba kayo? or gusto niyo pong itawag ko na kayo ng taxi para makauwi na ho kayo" sabi nung guard na mas maliit sa isa.
"This place is my house okay? so siya ang paalisin niyo kasi impostora siya!" sabi ko habang nakaturo pa kay Ms. Impostora.
"Maam mukhang lasing nga ata ito. Nacheck ko na po yung sasakyan sa gilid at mukhang kanya nga yun doon na lang po namin siya ihahatid" sabi naman ni Kuya guard na mas matangkad.
"Sige po manong thank you pero wag niyo po siyang i ban dito kasi bisita ata siya ni Mommy, baka pabalikin na lag siya bukas." paliwanag naman ni Ms. I na hanggang ngayon ay mukhang naguguluhan parin.
Wala na akong nagawa noong hinawakan ng dalwang guard na ito ang braso ko at inakay ako papunta sa sasakyan. Kapag nakausap ko si Mommy papatanggalan ko talaga ng trabaho abng dalwang to pati yung impostorang yun sisiguraduhin kong sa kangkungan siya pupulutin.
----------
Nandito ako ngayon sa may tulay,well hindi ako tatalon ha? I'm just here dahil hindi ako makauwi sabi noong guard bukas na lang daw ako bumalik kapag hindi na ako lasing. As if namang lasing ko diba? kailan pa nakalasing ang 2 shots? lumabas ako sa kotse at pumunta sa malapit sa railings ng tulay at doon sumigaw.
YOU ARE READING
Let's See the Future Honey!
FantasyHoney Delos Santos is known for being a brat in their school. Sa edad na labing anim ay madami na siyang nagawang kamalditahan hindi lamang sa tahanan pati na rin sa paaralan. Paano na lang kung magigising siya sampung taon patungo sa hinaharap na m...