"Hai.. my name is Jonie Pascual... a new student of Destiny University" Ganyan ko i-introduce ang sarili ko sa klase.... Namimiss ko na ang mga kaibigan ko,, sana naman magkaroon ako ng bagong kaibigan dito.... i hope so makaclose ko itong mga classmate ko.. paganda lang ata ang alam ehh.. sorry for the word... sana andito nalang sila Tephanie, Ericka, Shaniel, Mj, Albert at Mae... pati sila Kevin at Thalia..
Tapos na pala nila i-introduce ang sarili nila.. hayy,, anu naman kaya ang next..??
>>>Break Time
Naka indian sit ako dito sa mini park ng university.. Ang iingay nila!! Nakakarindi ahh,, panay sigaw ng "Samuel" .. di ba sila naririndi..?? tss.. pake ko ba..!!
"Hai ms. Jonie Pascual" Sabi nung nasa gilid ko..
"Hello, Mr..??" tanong ko..
"My name is Charles Lim" pagpapakilala nya..
"Nice to meet you " sabi ko..
"Same,, so Friends..??" tanong nya sabay abot ng kamay nya..
"Friends" sagot ko sabay shake hands..
Nilibot nya ko sa University.. medyo malaki ha,, infairness, mabait si mr.Lim.. Walang gustong kumaybigan sakanya.. kawawa nga sya ehh.. lagi syang tinutukso.. gwapo naman si mr.Lim kung mag aayos sya..Matangkad sya , matalino at higit sa lahat.. Mabait.. pero bakit ganun..? walang gustong kumaibigan sakanya..
Pauwi na SANA ko .. pero may nakasalubong ako .. at natapon yung iniinom nyang Mocha..
"Sorry"sabi ko..
"tss.. napaka Clamsy mo kasi..!" sabi nya..
"Sorry.. di ko naman sinasadya eh" sabi ko ulet sabay yuko..
"Apology Not Accepted.!! Kailangan mong Bayaran to..!" sabi nya.. Grabe ang yabang..!!
"Nagsorry naman ako ahh.. ikaw nga itong hindi tumitingin sa dinadaanan eh" sabi ko.. nakakainis ha.. ang sama ng ugali nito.. sarap Batukan..
"Ahh.. sumasagot ka.??!! Hindi mo ba kilala ang kausap mo.??!!" tanong nya na napataas ang boses..
"Hindi." sagot ko..
"ah Kaya pala.. I'm Samuel Vergara.. Ang Heartthrob dito sa University.." palwanag nya
"oh.?? Talaga.?? Wala akong pake kung sino ka man.!" sabi ko na nakataas ang isang kilay..
"Aba Talagang ------" di ko na saya pinatapos pa.. dahil hindi ako interesado na marinig ang sasabihin nya..
"Kung wala kang sasabihing matino.. aalis na ko" sabi ko sabay talikod..
"Pag sisisihan mo to..!" sabi nya..
" oh... nakakaTakot naman..!! Antayin ko ha..?? Gusto ko yung luluhod ako sa Harap mo..!!" sabi ko sabay umalis.. bwisit sya.. panira ng araw..!
--Home--
"How's the first day Ms. Jonie Pascual.??" tanong ng barkada.. hayy buti andito sila..
"Ayun may panira ng araw!" sagot ko.
"sobrang Hangin siguro dun.??" tanong ni Shaniel
"Sobra.! napaka angas.. gwapo nga pangit naman ang ugali.." sagot ko..
"Napano ba.??" tanong ni Mae..
"Natapon yung iniinom nyang mocha.. ayun.. nagsorry ako,, tas sinabihan ako ng clamsy.. eh sya nga itong hindi tumitingin ehh" sagot ko..
"abay Maangas nga" sang ayon ni Mj
"Sobra..!" sagot ko
Hay naku.. bayaan nalang natin" sabi ni Tephanie
BINABASA MO ANG
Loving You
Non-FictionLove cAn hurt you .. BuT love cAn also teach you for everything... Learn to accept .. And you will knOw the Happy ever after ... Minsan hindi sa una malalaman ang Tunay na naka tadhana para sayo.. Pero sa una mO malalaman ang kahalagahan ng lahat...