Yes ...

14 0 0
                                    

"Jonie... Kain na muna tayo.. Barbecue oh" aya ni Thalia..

"salamat ^_^" sagoT ko ...

ilang sandali ay nag si pila sila papunta sa gardeN .. anung MeroN ???

"bAkiT ?? Napano kayo ??" tanOng ko pero Ni isa sakanila walang umimik , pero napakaganda ng ngiti nila at parang exciteD ..

pumunta ko sa kinapilahan nila at napaka ganda ng gardEn .. sa damuhan ay mga petals ng bulaklak at maliliit na kandila sa magkaBilang gilid .. ang mga maliliit na kandali ang nagsilbing hakbAngan ko para sa pupuntahan at nakita ko ang stage na malapit lang sa malaking punO na pinagpapahingahan ko minsan ..

"Anung kalokohan to ??" tanOng ko ... pero parang nakipag usap ako sa hangin .. walang umimik sakanila pero nakangiti pa din sila at halatang saBik na saBik sa mangyayari...

Tumingin ako sa paliGid at talagang pinagHandaAn .. may mga christmas liGhts sa mga halaman, may mga petals sa damuhan at may christmas liGht sa punO at may nakahugis heart .. tapos sa maliit na stage ay may dalawang malaking speaker sa magkaBilaan at sa gitna .. ay ang nakapukaw ng atensyoN ko.. ang vidEo na punO ng picTure ko ...

O_O Nagulat ako ng biglang may nagsalita .. at ang boses na yun ?? kilalang kilala ko .. di ako pweDeng magkamali ...

"i told you ... magpapakilala riN ako in riGht time :) ..."

lumingoN lingoN ako pero ni isa sa paliGid ko walang nagsalita .. at Napansin koNg si Samuel ang wala...

sya nga kaya ?? sya nga bA ng sicret admirer ko ??

"NasaAn ka ?!!!" siGaw ko ...

"doN't shouT my princess... i'm just here..."

Napatahimik ako at muling tumingin sa paliGid ... pero wala pa rin . Hindi pa sya nagpapakita .. at si Samuel, wala diN ...

Di kaya ??? si Mr.Smile at Samuel ay iisa ?!! ..

"Ehem Ehem !!!!" nariniG koNg saBi ni Mj ...

Tas biglang may kumanta ...

Minamasdan kita..

  Ng Hindi mO alam

pinapangarap koNg ikaw ay akiN

  Mapupulang laBi

at matingkad mOng ngiti

  umaAbot hanggang sa langit

Huwag ka lang titingin sa akiN

  at bAka matunaw ang puso koNg saBik

                       ............

Sa iyoNg ngiti,,

   Ako'y Nahuhumaling

at sa tuwing ikaw ay gagalaw

  Ang mundo ko'y tumitiGil

para lang sayo

  Awit ng aking puso

Sana ay madama mO riN ang lihiM koNg pagtingin .....

                   ..................

Minamahal kita...

  Ng Hindi mO alam

huwag ka sanang magagalit

  tinamaAn yata talaga ang akiNg puso...

Na dati akala ko'y manhid

  hindi parin makalapit

inuunahan ng kaBa sa aking dib.dib

--

katapos nun may nag blind fold sa mga mata ko ...

"i'm the oNe who will protect you my princess,, and i'm the oNe who will always make you happy just to proof that i love you .. :) "

"Samuel... kung ikaw nga yaN ---" di ko naTuloy dahil may humalik sa pisngi ko ... then tinanggal ko na ang blind fold..

"for you my princess" saBi nya saBay biGay ng flowers...

"anOng kalokohan to Samuel ??" tanoNg ko...

"hanggang ngayoN pa rin bA kalokohan pariN para sayo ang mga pinag gagawa ko???" seryosong tanOng nya...

  Natahimik lang ako at napatingin sa mga mata nya ... ngayoN malinaw na sakin kung sinO ang Mr.Smile na sicret admirer ko .... walang ibA kundi si Samuel.. di ako makapaniwala... nananaGinip bA ko ????

"i want to Ask u Jonie" saBi nya..

"then what is it??" tanOng ko ...

"cAn you be my Girlfriend ???" tanOng nya ...

   NapatiNgin ako sa mga bArkada at pati kina moM and dad .. napakasaya nila na nag aAntay ng sagoT ko

Gusto ko diN si Samuel at ito ang ikinasaya ng loOb ko pero kaBaliktaran ito ng ekspresyoN ng mukha ko ... masaya ang damdamin ko pero gulat na gulat pa din ang mukha ko sa mga nangyayari..

   Nag effort si Samuel ... pinaTunayan nya na gusto at mahal nya nga ako ... dapat ko nga ba syang pag biGyan ?? hindi nga bA nya sasaktan ang damdamin ko ???

MinsaN na akoNg nasaktan at ayaw ko maulit yun ....

"Jonie ??? i will ask you Again ... cAn you be my girlfriend ??" tanOng nya ..

At ako nagising sa katotohanan.. hindi ito panaGinip ...

"Ayoko" matipid koNg sagoT ...

Tas nariniG koNg nag react ang bArkada pati ang mga parents...

Parang naBokya sila ... at kumbAga parang naluge sa palengke ...

si Samuel napayuko at napatalikod nalang at maglalakad na sana sya papalayo

"Ayoko Samuel " saBi ko uli ng nakangiti na ...

tas natigilan sya at humarap ..

"ok lang Jonie.. Tanggap ko .. ayaw mO" saBi nya saBay yuko...

"Ayoko Samuel" saBi ko at lumapit saBay hawak sa kamay nya... pero nakayuko pa din sya...

"AyokoNg palagpasiN ang oras at araw na ito Samuel ... Kaya OO ,, OO ang sagoT ko ..." ^_^ hehe .. sadya ko yun .. bAkiT di bA pweDeng mambitin at magbiro ??xD

"Oo ???" nagtatakang tanOng nya na nakatingin na talaga sakiN

"oO,, pumapayag akoNg maging Girlfriend mO !" sagot ko ..

Yung mga bArkada biglang sumaya . . pati mga parents at lalung lalo na si Samuel ...

"Yun oh !!!" nariniG koNg saBi ni Mj at saBay saBay na nagpapuTok ng fire works ....

"woOoh ... yeah.. sila na !!!" siGaw naman ni dad ...

NapaAkbAy si Samuel sakin ... napakasaya naming lahat ... akala talaga nila kanina eh Ayaw ang sagot ko .. di nila alam pakana ko yuN ... ^_^

Pumasok kame ng bAhay at kumuha ng pagkain .. kaming magkabArkada saBay saBay kumakain ... :) at nagkwenTuhan...

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

*Read*Vote*CommenT*

*^_^*

@StephanieBayubay

Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon