Concern

21 0 0
                                    

@SchoOl ..D.U (Destiny University)

May kanya kanya kaming Activities na gagawiN .. kaAsar kamember ko itoNg si Mr.SungiT ... pweDe bAng kapag nagsungiT to sapakin ko nalang .. hayY .. bAka ako pa ang masapak nito ... kawawa ang beauTy Face ko ... tama na ang Day Dreaming Jonie ! gising . gising..

Asan si Mr.SungiT bAkiT bigla syang nawala ??? tingin dun, tingin dito, wala talaga ehH... tsS,, bAkiT ko bA naman kasi sya hinahanap ...

"Hai Jonie" bAti nung lumapit sakiN

"oh, Charles ikaw pala,, bAkiT may kailangan ka ??" saBi ko

"hmM.. tatanungin ko lang sana kung pweDe kitang mayaya magliboT ??" tanOng nya

"saAn??" tanOng ko

"sa Pa-----" di nya naTuloy, dumating si Mr.Sungit eh.. nakiEpal pa..

"Hindi sya pweDe.." saBi ni Samuel... akala ko masungiT lang sya, yun pala pakialamero din ..

"at bAkiT naman ??" tanOng ni Charles

"kasi may gagawin kame" saBi ni Samuel, tas Hinawakan yung bAndang pulso ko at hinila na ko papalayo kay Charles..

--

"Anu bAng problema mO ?!!" tanOng ko sakanya haBang hinihila pa din nya ko .. nasa Corridor na kame ..

"bAkiT bA nakikipag usap ka sa Stranger ?!!" tanOng nya sakiN .. huwaw !! stranger ?!! si Charles.. umeEpal kasi agad agad !!

"Excuse Me !! hindi sya stranger, Kilala ko na sya" sagoT ko..

"Talaga ?!! Kilala mO na.. alam mO na bA lahat lahat sakanya ?!!" tanOng nya ule..

"Hindi pa.." sagoT ko saBay yuko at Tumigil ..

"Yun naman pala.. pweDe bA wag kanang lumalapit sakanya " saBi nya sakin, tas yung mukha nya, walang emOtioN.. di ko tuloy mawari kung galit bA sya..

"Eh bAkiT mO bA ko pinagbAbAwalan ??" tanOng ko sakanya .. tas tumalikod na sya sakin at nagsimulang maglakad

"Kasi, Hindi mO sya kilala" sagoT nya .. hindi ko sya maintindiHan .. magkakilala bA silang dalawa ??

natigilan ako sa paglalakad kasi iniisip ko kung anu bAng nalalaman ni Samuel kay Charles...

"Whuy !!" saBi ni Mj tas nilagay nya yung mga kamay nya sa dalawang bAlikat ko

"hmM.." matamlay kong sagoT ..

"ok ka lang ???" tanOng nya

"ah, oO ok lang ako" sagoT ko saBay Ngiti..

"hmM.. tara na .. tapos na yung explanatioN sa aCtivity eh.." paliwanag nya

"ah, sige" matipid koNg sagoT

LessoN

LessoN

LessoN

LessoN

LessoN

hayY.. nakakapagod mag take nOtes,, ayayay ... oN the way hoMe, tahimik lang lahat.. pati si ManOng driver.. eh kung magpasoUnds ako ??

"ManOng,, pweDe po bAng magpatugtog ng music??" tanOng ko

"ay, yes ma'am" sagoT ni ManOng

"Wag manOng" saBi naman ni Samuel

"ha??" nagtatakang tanOng namin

"manOng paki sindi please" saBi ko

"hindi nga eh" saBi nanaman ni Samuel

Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon