Problema to..=_=

18 0 0
                                    

it's a morning ..

"Hi Guys.." and tumingin-tingin sa paligid

"Parang may kulang .??" tanong ko..

"Sa----" pamumutol nila sa sasabihin ko..

"Saan si SAMUEL .??" sabay-sabay nilang sabe..

"oo" sagot ko..

"umalis ehh.. hindi sinabi kung saan nagpunta. " sabi ni Mj

"ha.?? okay .. kumain na ba yun .?? eh kayo kumain na ba.??" tanong ko..

"yeah.. may niluto na kami sayo . kain ka nalang ..."  sabi ni Mae

"thank you nalang pero wala akong gana eh" sagot ko..

"hayss.. Jonie naman ..." sabi ni Ericka.

pumasok nalang ako sa kwarto wala akong gana ehh.. Saan naman kaya sya pupunta .?? hindi man lang nagpaalam .. tss..

=LuNch

Nagpunta kami ng barkada sa Mall para malibang naman ako... di man lang kasi nagpaalam si Samuel at hanggang ngayon di pa sya umuuwi at nagtetext..

"so , Tokyo tayo.??" sabi ni Albert..

"Tao tayo,  hindi tokyo.. baliw.!" pambabara ni kevin ..

"bakit ba binabara mo nalang ako lagi ha.?? Tumbong tita ta mama to.. dusto mo .??" isip batang sabi ni Albert..

" :D isa pa.." sabi ni Mae..

"Ayaw to nga ... " sagot ni Albert...

may biglang binulong si Ericka kay Albert.. at biglang lumapit si albert sakin ..

"Ate Ate anu pa-nga-lan mo.?? " sounds special child si albert... hindi ko pinasin ang ginawa nya ...

"ay inisnab ako ni ate... guwapo guwapo kong to ... ngi.. :D" nag-smile sya sbay pose ng papogi ..

aminado akong napapatawa ako pero pinipigilan ko ..gusto ko na tumawa kaso iniisip ko anu pa ba ang pakulo nya para mapatawa ako..??

"ahhhwww.. isnab parin ikaw .. kawawa" pang-aasar ni Shaniel

"tingin nyo ako ah.. tatawa na yan .." sabi ni Albert na kunwari ibinubulong pero may kalakasan naman ang tono nung sinabi nya yun..

"Ate .. tingin mo ako oh .." sabi niya sabay wacky yung wacky na mukhang UNGGOY ...

"HAHAHAHAHAHAHAHA :D "tawa ng barkada..

"tss.. Baliw ka talaga ..." sabi ko...

"oh .. ganyan .. ngiti ka lng .. pangit mo kasi ehh" sabi ni Albert..

"Aba talagang ... lumapit ka nga dito ..!" sabi ko .. at naghabulan kami .. nung mahuli ko sya naSapok sya sakin ...

"AwAy ko naman .. Chakit Chakit nun ahh.. itaw taya try natin tayo.." sabi ni albert na kinakamon ang ulo..

" :P ayoko nga.." sabi ko ..

"Guys .. gutom na ko.." sabi ni Mae..

"oo nga .. tara na.." aya ni Mj

Saktong papalakad kami .. nakita namin si Samuel .. with Other girl.. and who is that girl .. todo hawak sa braso ni samuel .. kaya huminto kami .. at sa paghinto namin nakita na kami ni Samuel ..

"Guys..." tawag nya ..

"oh Samuel saan ka ba nagpunta at sino sya .??" tanong ni Ericka..

"Hi.. i'm Ariane .. Nagpasundo ako kay samuel ehh.. " sabi ng Girl

"ahhh kaya pala umalis ng maaga .. hmm ehh magkaano ano ba kayo.??" tanong ni Mae

"Actually may gusto ako sakanya .. and he gave this day for two of us.. me and Samuel only" sabi ng girlalung malakas ang loob .. Hindi ba nya alam na may Girlfriend ang taong nilalandi nya ..?? gusto ba nya ng WORLD WAR III .. Peste.!!! makaalis na nga ...

Shaniel's POV

"So Samuel nakakahiya sayo ahh.. hindi ka nagpaalam samin at sa Girlfriend mo para sa babaeng yan ..." sabi ko

" hindi ba nasabi sayo ni samuel na may GIRLFRIEND sya ha.?!!!!" sabi ni Ericka na medyo malakas na tono ng boses..

"NOPE..." sabi nung Ariane..

" so... ipapaalam ko sayo na may girlfriend sya .. kaya pwede wag mo sya landiin ha...!! baka gusto mong matanggal yang buhok mo .." matary na pambabanta ni Ericka..

" kaya mo ba .??" tanong nung girl..

"Aba hinahamon mo ba ko ha.??!!! para sa bestfriend namin gagawin ko... ano gawin ko gusto mo.?!!" sabi ni Ericka..

"edi gawin .." sabi ng girl .. mukhang naghahanap ng away to ahh

lalapit na sana si ericka at lalapit na rin sana si Ariane kaso hinawakan namin si Ericka at hinawakan ni Samuel yung Ariane na kasama sya...

Ang kapal ng pagmumukha nya ha..

"Guys .. tara na .." pag yaya ni Mj

" wait ! saan si Jonie.??" tanong ni Mae

"ewan" sagot ni Kevin ...

"text nalang ..kita-kita sa Parking lot" sabi ko..

JONIE's Pov

Nagpunta ako ng CR.. and after, lumabas na ko.. Kaso paglabas ko nakita ko yung girl papunta rin sa Cr .. Nasa hallway palang kaya magkasama pa sila ni Samuel..

"Jonie" tawag ni Samuel

" oh Samuel... nice to see you HERE with That GIRL." sabi ko

" i Can Explain ..." Sabi ni Samuel..

" Sorry , but i need to go.." sagot ko

"Jonie.." sabi ulit ni samuel sabay hawak sa wrisk ko..

PAKKKK!!!

Hindi ko alam kung bakit Nagawa ko syang masampal... hindi ko sinasadya .. Dala lang ng sakit na nararamdaman ko..

Napahawak si samuel sa pisngi nya ..

"why did you do that.??" tanong nung Girl

"Wala kang pakialam !!" sagot ko..

Sasampalin rin sana ako ng Girl pero humarang si Samuel...

"Once you hurt this Girl... you'll never see me." sabi ni Samuel

"But.." maikling sabi ni Girl

"i need to go" i said..

" May araw ka din" mahinang sabi nung Girl pero narinig ko..

*Tinininting* (One Message)

"Jonie .. see you at Parking lot .. sa house nalang tayo kumain .. bumili na kami ng food .. " - Kevin

Nagpunta na ako agad sa parking Lot para maka uwi na kami ... ayoko na muna syang makita ..

" okay ka lang ??" tanong ni Mj..

"Nakita mo na nga yung nangyari nagtatanong kapa kung Okay sya? sira ka thol" sabi ni Albert...

"tara na uwi na tayo, nakakainit lang ng ulo ehh... " pag aaya ni Ercka..

"Wag syang magpapakita kundi lagot sya " sabi ni Mae..

" Stop .. all of us are hungry and tired because of what happened .. so we need to rest , even just a few minutes .. okay" sabi ni Shaniel..

Tama sya ,,, Kailangan magpahinga..

_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_

A/N: Awwtsu .. panu na yan .. may PROBLEM sila ..

Abangan ...

Loving YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon