"Good evening girls!"
Bati ko sa mga babaeng nag iinuman dito sa bar table kung saan nag mimix si Nico.
Mukhang malalakas silang uminum. Alak is life feeling ko sa kanila.
"Oh.. Hi!"
Bati naman sakin nung naka red dress. Sya lang pumansin sakin. Pero magkakasama sila. Tatlo silang magkakasama.
"I'm Veronica, but you can call me Nica."
Pagpapakilala ko.
"I'm Hanna. So what can we do for you?"
Tanong naman nung nakared dress.
Sabay ngisi nya nung sinabi nya yun."Well, Hanna. She needs you.."
Sabat naman nung isang nakaponytail ang buhok na pak na paka ang make up. Parang sinampiga sa putok ng blush on. Madilim pero kitang kita mo pa din ang blush on.
Nanlaki yung mata nung Hanna.
"You need me? I like that!"
Sabay tawa naman nung nakaponytail.
Ano bang nangyayari sa mga babaeng to?
Nahihibang na."Actually, I just want you to taste this new product."
Sabay salin ko nung alak sa baso. At binigyan ko silang tatlo.
"Taste it!"
Dagdag ko pa.
"No..." sabay layo naman ni Hanna dun sa alak nya. Tapos yung nakaponytail natawa lang. At yung isa parang walang pake. Hindi sya nakatingin.
"That's not what I want to taste."
Dagdag pa ni Hanna.
Tapos nakita ko si Nico papalapit samin.
Hindi ko sya magets.
"Because she want to taste you. That's what she means." Sabay bungisngis nung nakaponytail.
Aaaaaaahhhhhhh...
Tibo sya.
Sayang ha. Ang ganda nya.
Gusto nya makasisid.
"I'm sorry Ms. Ha..."
"Sorry Hanna, but this girl is mine."
Biglang sabat ni Nico.
Woah!
Mine daw oh.
Kinikilig naman ako.
Napangiti tuloy ako!
"Oh, I see. Sorry Veronica. I thought you want some adventure. You know, I just like pussy like Nico." Sabay tawa nya.
Ang bastos ha.
Awkward tuloy.
Awkward kasi kaharap ko si Nico.
"Well Veronica, I'll buy six pieaces of that drink." Sabay sabat nung nakaponytail.
"I'm Jane and this is my girlfriend Kally." Dagdag ni Ponytail Girl. Sabay ngiti nya at turo nya dun sa babaeng parang walang pake.
"And if you want some adventure, no hard feelings Nico. (Sabay tingin nya kay Nico) You can just call me. Nico knows my number!" Sabay tawa na naman nung Hanna.
Ako naman nakangiti lang.
Kasi naman Nico kaya ko naman 'to dumating ka pa.
"So where we can get our drinks?" Tanong nya.
BINABASA MO ANG
Wife For Rent
RomanceKwento ni Veronica, isang promotional model sa isang sikat na bar, dahil sa mapanghusgang mundo akala ng lahat hindi pangkaraniwan ang trabaho nya, palagi syang napagkakamalang nagbebenta ng laman. Hindi ninais ni Veronica na maging ganito ang buhay...