Chapter 24
Umalis si Prince 2 at hindi sya nag paalam kina Ellina at Nilda. Nag punta sya ng mall.
Prince 2: Hydee.
Hydee: Huh?
Prince 2: It's me Jeff.
Hydee: Ikaw ang tumawag sa akin?
Prince 2: Oo. Halika dito.
Hydee: Sandali lang. Hindi kita kilala.
Prince 2: Nasa hospital ang katawan ko. Pumasok lang ako sa katawan na ito.
Hydee: Paano ako maniniwala na ikaw yan?
Prince 2: We have the same tattoo sa likod.
Hydee: Nakikita naman ng kahit sino yun pag maliligo tayo.
Prince 2: Adobo ang gustong gusto mong iluto at sinigang ang pinaka ayaw mo.
Hydee: Baka nabasa mo lang sa fb yun.
Prince 2: We when to boracay for bikini open contest.
Hydee: Nasa youtube ang event na yun.
Prince 2: Gerald and Emerald ang name ng puppies mo.
Hydee: Nasa instagram ko sila.
Prince 2: Men bat ayaw mo maniwala sa akin?
Hydee: Huwag mo na nga akong niloloko.
Prince 2: May anak tayo name nya ay Jacob pero he pass away 2 years ago dahil nalunod ito noong nasa Tagaytay tayo. He knows how to swim pero napulikat sya at hindi ko sya agad nailigtas.
Hydee: Hu hu hu Jeff ikaw nga.
Prince 2: Stop crying na.
Hydee: Hindi ka pa rin gumigising sa katawan mo.
Prince 2: Oo. Hindi ko alam kung paano bumalik. That car accident really hurt me so bad.
Hydee: Kanino katawan to?
Prince 2: Tinatawag nila syang Prince. I don't know kung nasaan ang kaluluwa nito?
Hydee: Balik ka na sa katawan mo baka hinahanap na nong Prince itong katawan nya.
Prince 2: Yung Prince pinapakasal kay Ellina pero may gf pala syang si Michelle.
Hydee: You need to come back sa katawan mo bago pa masira ang pamilya nila.
Prince 2: Hydee ayaw ko pa. He is so rich gusto ko ma experience ang lahat.
Hydee: Hindi ako papayag.
Prince 2: Ipapakilala kita sa kanila.
Hydee: Uuwi tayo sa hospital.
Prince 2: Huwag muna.
Pumunta sila ng restaurant at kumain sila. Sa panig nila Prince.
Jess: Hindi habang buhay eh susundan natin itong katawan mo.
Prince: Paano nga ako makakapasok uli. Opportunista ang gagong to eh.
Jess: Kay Michelle ako mas nag aalala. Suicidal yun nagawa na nya yun noong kami pa kaya gusto ko syang bantayan.
Prince: Ano ang gagawin ko.
Jess: Bantayan mo yang katawan mo. Pupuntahan ko si Michelle.
Prince: Sige.
Umalis si Jess. Naiwan naman si Prince 2 sa mall at binabantayan nya sila Hydee.
Nag punta sila Prince 2 at Hydee sa hotel.
Hydee: Ayoko.
Prince 2: Na mi miss na kasi kita. Ilang araw na din ako sa hospital.
Hydee: Alam ko na ikaw yan pero iba ang katawan. Nag mumukha akong nanlalalaki sa ginagawa natin na baka may makakita pa sa atin pag initan na naman ako ng Nanay mo.
Prince 2: Ipikit mo na lang ang mga mata mo.
Hydee: Hindi ako sanay na may ibang gumagalaw sa akin. Bumalik ka na sa katawan mo at magiging maayos na din ang buhay natin.
Prince 2: Kunin muna natin ang lahat ng kayaman ng taong to.
Hydee: Hindi pwede. Huwag ka ngang manlamang ng kapwa. Mag hihiwalay tayo pag ginawa mo yun.
Hindi na nakaimik si Prince 2. Naaawa naman si Hydee kay Prince dahil nasa asawa nya ang katawan nito. Natulog na lang silang dalawa pero nandoon si Prince.
BINABASA MO ANG
Victims of Love
RomanceKamatayan lang ang makakapag hiwalay sa dalawang taong nag mamahalan pero paano kung yung pag mamahalan na yun ay pinapadama pa rin ng isang taong yumao na at hindi sya matahimik. Paano tatanggapin ng kaluluwang yun na hindi na sya kayang mahalin ng...