#12: Trick or Treat

1.3K 83 1
                                    

Cứ như vậy, vào ngày Halloween hằng năm hay còn gọi là ngày thanh trùng của thế giới ngầm, theo như giao kèo của cặp song sinh, họ sẽ đi giết người. Ừ, đúng nghĩa đen luôn! Cụ thể là đến gõ cửa mấy thằng tội phạm rồi giết. Và ngày mai là Halloween rồi!

Bọn ở trong thế giới ngầm thì ít nhất đều nghe qua cái tên The Gleeful Twin vào mấy cái ngày quái dị này rồi chứ? Thế nên cứ sáng sớm Halloween, kiểu gì cũng có vài bọn xông vào lều ngoại cảm trước nhưng chẳng ai toàn thây cả... Thực ra cũng có vài cách để tránh không bị hai người giết: Một là trốn ở một nơi mà đến quỷ cũng không tìm thấy, hai là đưa cho họ món đồ quý giá nhất của bạn, ba là cá cược bằng một trò chơi. Riêng trò thứ 3 đặc biệt nguy hiểm hơn bởi bạn chỉ có thể cược bạn chết hoặc bạn sống, nhưng lại có lợi thế hơn ở việc được lựa chọn trò chơi.

Còn về lí do vì sao cặp song sinh biết vị trí của mọi người ư? Có quỷ mới biết. Ngoài ra trước một đêm, những cái tên bị giết sẽ được công bố...

Mabel post một cái status lên một trang mạng xã hội của deepweb. Năm nay có khoảng 82 con người gì đấy. Cặp mắt xanh ngọc sắc lạnh đảo hướng. Đối diện là một Dipper nhàn nhã lau mấy con dao bạc được chạm  khắc tinh xảo. Cái ánh kim ấy càng thêm lạnh lẽo trong thời tiết giá rét này. Để tránh ảnh hưởng đến dân thường, họ dã di dời đến một vùng hẻo lánh hơn. Mabel không rõ lắm là ở chỗ nào, chỉ biết nơi Dipper dịch chuyển đến là ở một ngọn núi phủ đầy băng giá. Căn nhà dù đã được ếm phép sưởi ấm nhưng cứ ngữ đến xung quang một mảnh trắng xoá liền cảm thấy rùng mình. Mabel thực sự cảm thấy màu trắng quá chói, nó làm cô bỏng rát.

Bỗng căn phòng hơi tối đi một chút, chỉ còn lại ánh điện đỏ cam căn nhà. Cô hơi ngẩng đầu nhìn ra cửa sổ, mấy tấm rèm chẳng biết tự bao giờ đã được đóng lại. Cốc cacao cũng đã được đổ đầy lại như ban đầu. Hơi lạnh nhè nhẹ phủ lên chỗ cạnh cô. Là anh đang nhấm nháp đĩa bánh quy dâu tây đầy ắp.

- Anh lạnh quá đấy...

- Biết làm sao được? Kể ra cũng tiện.

Yeah, và cũng cực kì ấm áp

Không biết Dipper có đọc được những dòng suy nghĩ đáng xấu hổ này không nhưng ít nhất thì cũng thấy anh cười một cái rồi.

- Tại sao lại nhiều trắng thế này?

- Phù hợp với hoàn cảnh

- Anh và em chúng ta đều không thích trắng lắm... Anh biết đấy, tại sao không phải nơi khác? Một nơi ấm áp hơn?

- Mabel, mới đi mà em đã nhớ nắng Reverse Falls đến thế?

- Đệt, không đời nào! Em chỉ không thích cái màu trắng đến sởn gai ốc này...

- Có lí do cả đấy

" Chúng ta sẽ chà đạp lên sự tinh khiết dối trá kia, nhuốm khoảng trời này bằng sắc đỏ rực rỡ của mạn châu sa hoa, bằng lửa xanh huyền bí của gia tộc Gleeful và màu đen của bóng tối nghiệt ngã..."

| Reverse Falls || Gleeful Twin || Unusual Things | [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ