CHAPTER 4

35 9 0
                                    



***MORNING***

Pag gising ko 10:35 am na. PATAY! Hindi pa ako nakakagawa ng assignments.  Iyaaak! T_T.
Afternoon class pa naman ako at 12:30 pm yung start ng klase ko. Huwwaaaaa! 

Papaano na 'to???

Puro Numbers pa naman tong assignments ko kasi Maths toh!, at ang mas masaklap pa eh, Bugiks ako pagdating sa Maths!
Alam niyo ba ano yung Bugiks?! Well, Bobo lang naman. -_-Huhuhu, someone help me please! T_T ......

Ng biglang nag riring yung phone ko! Kaya tinignan ko, pagtingin ko si Darel yung tumatawag. Siyempre sinagot ko agad yung tawag niya.

"Hello Darel, Help me, pleeeeeeaaaese!" - ako yan.

[Aray! ang sakit ng tainga ko dun ah!, ano bang problema??] - tanong niya.

Nabasag ko ata eardrums niya. Hehe

"E kasi hindi pa ako nakakagawa ng assignments natin maski isa! Huwaaaa, I need HELP ! " - sabi ko kay Darel.

[Ha? bakit naman ? eh ang aga natin umuwi kagabi ah? Bakit hindi ----]

"Napasarap kasi yung tulog ko! Sige na naman Darel oh, tulongan mo na ako." - putol ko sa sasabihin niya. Hindi ko sinabi sa kanya na matagal akong nakatulog kaya yun nalang sinabi ko.

[Ganun ba? Pambihira ka naman, Sige.sige.. papunta na ako diyan. Pakokopyahin nalang kita total tapos na naman ako.] - sabi niya.

Hay salamat naman!!! Whooo!

"Sige Darel, bilisan mo na diyan!" - sabi ko. Demanding ko masyado noh? pero kasi naman -_-

[Wow! Hindi ka naman demanding nyan noh?! Sige papunta na ako, bruha ka! ] sabi niya. Haha. Mabuti nalang andyan si Darel.

"Ay wait! Bakit ka nga pala napatawag?" - tanong ko. Binara ko kasi siya agad eh kaya yan tuloy hindi niya pa nasasabi kung bakit siya napatawag.

[Manghihiram lang sana ng panty! Charoooot! Wala, nangungumusta lang ako sayo. Sige na patayin ko na. Bye] - paliwanag niya.
Baliw talaga baklang 'to!

Sabi ko na nga ba naiinggit lang siya sa panty ko eh!.

'Di niya alam na butas 'to! Wahaha! Joke! Pero mabuti nalang pakokopyahin niya ako. Ang bait talaga ng baklang toh kahit inaaway niya pa ako. Wahehe

Hinintay ko si Darel pagkatapos kong iready ang panty ko--- este lahat ng mga sasagutan namin ngayon. Grabeh, hemorage talaga ako sa Math na'to! Sa katunayan ito lang ang subject na hindi ko talaga kayang maka-abot sa grade na 90. Hanggang 84 lang ako, yan na yung pinaka mataas na grade ko sa subject na'to. Kailingan ko pa namang makakuha ng 90 above every subject kasi gusto kong mapasali sa mga Cum Laude. Ayokong idisappoint parents ko. Pareho silang Cum Laude. Sabay lang silang nag-graduate kasi batchmate lang sila. Si Mama yung Suma Cum Laude at si Papa naman yung Magna Cum Laude.

See? sinong anak ang hindi magsisikap niyan? Gusto ko rin namang maging proud sila sa akin.

Ilang sandali pa ay dumating na rin si Darel. Kaya nagsimula na agad kami.
-
-
-
"Wow! hindi mo naman sinabi Darel na matalino ka pala sa Maths! " - sabi ko ng naka-ngiti pero binatukan niya lang ako. *Poink!*

"Ang OA mo ha! Kinopya ko lang din yan! Huwag kang Shunga!"- sabi niya.

Hahaha! Alam ko naman yun eh. :D

Natapos narin namin sa wakas! 11 am na kaya may isang oras nalang ako paramakapag-prepare papuntang STU. Umuwi narin si Darel para makapaghanda narin.

Feeling ko ang gaan-gaan na ng pakiramdam ko. Nilipat ko muna yung mga assignments ko sa isang envelope, puno na kasi yung bag ko dahil maliit lang naman toh tapos nilagay ko sa ibabaw ng lamesa.

STRONG SINGLE HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon