[Hi friends! Hope you like this one!]
¢ Sapphire Autumn Marielle Sandoval's Point of View ¢
"Sapphire Autumn Marielle Sandoval is my full name." I told the whole class.
Nagkaroon ng katahimikan. Mukhang naghihintay pa sila ng susunod kong sasabihin kasama ang professor ko sa first subject na si Prof Rina.
"What else could you say, Miss Sandoval?" Professor Rina asked.
I privately rolled my eyes and when I looked back at the whole class of English class, I saw that Dominic guy staring at me. Gosh, what's his problem?
I ignored him and cleared my throat and try to say something more about myself.
"I'm turning 18 next month." Maiksing litanya ko.
"What else, Miss Sandoval? What's your hobbies?" I saw Dominic smirked at me so I rolled my eyes at him.
"I love drawing. I can play some instruments and I love to sing and dance. Can I sit now, Professor Rina?" I asked trying not to sound impolite.
Bumuntong-hininga si Professor Rina at tsaka mataman akong tiningnan.
"You may sit beside Mister Montego and Mister Fabregas." Napadako ang tingin ko sa direksyon nung dalawang iyon. At ang dalawa, mukhang masaya habang naguusap sila.
Napairap ako. Bakit kasi sa kanila pa ako pwedeng matabi? Pwede namang sa tabi na lang nila Patricia at Emerald na nasa pinakalikod ah? Maswerte sila dahil malayo sila sa apat na ito. Yes, four. Dahil sa likod ko nakaupo iyong Micael at Kenneth.
Kaming pito ang magkakasama dahi pare-parehas kaming pito ng unang klase namin. Emerald, Patricia, Kenneth, Micael, Ashton, Dominic and the one and only me. =_=
"Ang sungit mo pala, Sappy." Napataas ang kilay ko sa pangbungad sa akin ni Dominic.
"Who told you to call me Sappy? We're not that close." Irap ko sa kaniya at naupo sa tabi nilang dalawa ni Ash na nakatingin sa akin ngayon.
"Myself. And, what's wrong with that? I want to call you that name. It's cute... Like you." And then he winked at me so I kind of cringed.
"Back off, jerk." I hissed.
Nang tingnan ko si Ashton, narinig ko ang mahinang pagtawa ni Dominic. Kumunot ang noo ko ng makitang ang lawak ng ngisi nitong si Ashton.
"What's with that creepy smirk of yours?" Irap ko sa kaniya at tumingin sa harapan.
"Kanina pa kita nakikitang umiirap-irap. High blood ka ah? Meron ka ba ngayon?" Tanong niya sa akin habang nakangisi. Para namang umakyat lahat ng dugo ko sa mukha ko.
"Curse you, Ashton." Mariin kong sambit sa kaniya kaya narinig ko ang pagtawa niya.
"So, is everyone here already?" Tanong ni Professor Rina pero walang nagsalita.
"Okay, so I guess silence means ye-" Napatigil sa pagsasalita si Professor Rina dahil biglang bumukas ang pintuan at iniluwa noon ang dalawang lalaking kinaiinisan ko.
Bigla namang nagsigawan ang mga babae sa loob ng silid-aralan nang makita nila ang dalawa. The other is just wearing a poker face while the other one is smiling widely while waving around like he's really a famous actor.
"Mister Ortega and Mister Imperial, you belong in this class?" Tanong ni Professor Rina kaya napairap ako.
"Malamang. Hindi pa ba obvious?" Bulong ko na mukhang narinig naman ng lahat dahil napatingin silang lahat sa akin at tumahimik din kasi sila eh.
BINABASA MO ANG
¢ The Campus Princess and the Seven Popular Guys ¢
FanfictionIsang kwento ng isang babaeng sikat sa kaniyang pinapasukang unibersidad na pagmamay-ari ng pamilya ng mga pitong lalaking magkakaibigan. Ang pito ay kilala din sa buong unibersidad. Lalo na't mayroon silang isang grupo na sinusuportahan ng mga estu...