Nasa bahay na kami ni JungMin at ngayon gumagayak na kami papuntang school. Tumambay kasi kami buong gabi sa tabi ng ilog kaya umaga na kami na kauwi.
Sa ngayon nag sasapatos na ko. Tumingin ako sa bintana at nakita ko si Jess. Anong ginagawa nito dito..?
"Jess, anong ginagawa mo dito..?" Tanong ko sa kaniya.
"Isuot mo itong contact lense. Yung mata mo namumula. Baka mapag kamalan kang bampira.." Sabi niya saby abot ng contact lense.
"Eh, bampira naman talaga ko ah.." Sabi ko sa kaniya at umupo kami sa gilid ng kama ko.
"ShinMin ang ibig sabihin ko baka mapag kamalan kang wierdo.." Sabi ni Jess at binalik ko sa kaniya at contact lense.
"Jess, kaya kong ibahin ang eye color ko saka nagiging pula lang ito kapag gutom ako or kaya naman pag naka-amoy ako ng dugo ng tao o hayop, saka pag hindi ito namula magiging...." Shoot, tama nga si Jess kung hindi pula magiging pula parin kasi taga royal empire ako. Ughh, no choice.
"Oo na nga isusuot ko na..." Sabi ko at pumunta sa banyo at sinuot ang contact lense.
Mga ilang minuto lang lumabas na ko at hanggang tenga ang ngiti ng bugak.
"Alam mo Jess. Pag hindi mo tinanggal yang ngiti mo tatanggalin ko ito..." Sabi ko at papunta na sana ko ng banyo pero hinila niya ko.
"Bakit ba kasi ayaw mo mag suot ng contact lense..?" Tanong niya sakin.
"Kaya ayaw ko kasi. Hindi ako makakabasa ng future, past or present at higit sa lahat hindi ko malalaman kung ano ang mangyayari lalo na at dilikado tayo ngayon. Kaya tatanggalin ko na ang contact lense na ito..." Sabi ko at tinanggal ito sa harap niya.
Binigay ko ito sa kaniya at tinanggap naman niya ito."Sorry, Jess. Kasi ang mata ko ang connected sa time control hindi ko iyon magagamit kapag may kung anong naka harang saka. Hindi ako makakalipad. Tara na sa baba..." Sabi ko sa kaniya at bumaba na kami at nandun na din si JungMin.
"Anong ginagawa niya dito..?" Tanong ni JungMin.
"Dumaan lang..." Sabi ni Jess at nag wink sakin.
"Pumunta siya dito para bigyan ako ng contact lense at hindi ko tinanggap..." Sabi ko at lumapit kay mama.
"Mama, alis na po kami..." Sabi ko at hinalikan ko si mama sa noo at umalis na kami nila Jess at JungMin.
"JungMin humarap ka nga sakin..." Sabi ni Jess.
"Bakit ala kang suot na contact lense...??" Yung totoo anong problema ni Jess sa contact lense.
"I get weak. My frozt and light powers are connected to my eyes. So in order for me to get better. I must take then off. Besides. Red eye color is cool..." Sabi ni JungMin. Wow, nosebleed...
"Okay. Talo na ko sa inyo. Mamaya sa school tatanggalin ko na contact lense ko. Sa bagay. Hindi ako ma kaka connect sa inyo if theres any trouble. Oh, sakay na ko sa bus. Bye..." Sabi ni Jess at sumakay na siya ng bus.
"JungMin. Ngayon ko lang na kita ang red eyes mo. Bagay sayo..." Sabi ko sa kaniya at nginitian niya ko.
"Haha, but yours are more beautiful..." Sabi niya at pumasok na kami sa loob ng campus.
"Bola..." Sabi ko at nag smirk.
"Totoo nga. Sige ka halikan kita ulit..." Sabi niya kaya naman binatukan ko siya.
"Aray, ito naman binibiro lang eh..." Sabi niya.
"Hahaha, oo na. Pasok na tayo..." Sabi niya at pumasok na kami sa loob ng classroom.
"ShinMin.." Nilingon ko ang tumawag sakin at nakita ko si Danille.
"Oh, Danielle. Sorry nga pala kahapon ha. Na abala ka pa naming dalawa..." Sabi ko at nag bow sa harap niya.
"Please dont do that. Ok lang naiintindihan ko naman si JungMin eh. Alam ko yung problema niya kaya ok lang..." Ano daw, kung alam niya yung problema ni JungMin. Ibig sabihin alam niyang bampira kami. Ow No..!
"A-alam mo yung problema niya at k-kung ano s-siya..?" Kinakabahan ako sa sagot niya.
"Oo, nag tatrabaho siya sa isang bake shop. Part time job niya daw ang mag baker sa isang shop dito. Kaya alam ko kung ano ang problema niya. Kasi palagi daw siyang na le-late eh, kaya nag apura tapos alam ko kung ano siya kasi isa nga siyang baker..." Sabi ni Danielle.
Napa buntong hininga ako dahil akala ko alam niya ang lahat na tungkol saming vampires.
"Ah, oo nga pala.." Yun na lang nasabi ko at naki sama na lang dun sa storya ni JungMin.
Umupo na ko at nilabas ang note book at ballpen ko at nag drawing.
"ShinMin. Ano nang yari sa mata mo. Bakit pula..?" Tanong niya sakin.
"Ah, I was born with this eye color..." Sabi ko at nag patuloy lang sa pag drawing.
"Really. It's so cool..." Sabi niya at napatingin naman ako sa kaniya ng seryoso.
"Don't you think it's wierd..?" Tanong ko sa kaniya.
"No. You look good on it..." Sabi niya sakin kaya naman nag blush ako.
"EHEM...!" Ay si JungMin.
"Oh, JungMin, may problema ba..?" Tanong sa kaniya ni Danielle.
"Ala naman parang napaka saya niyo kasi eh..." Sabi ni JungMin. Nako baka nag seselos.
"Ah, Danielle. Kausapin ko lang saglit si ShinMin..." Sabi ni JungMin.
"Ok.." Sabi ni Danielle at hinigit ako ni JungMin palabas ng room at papunta sa likod ng campus malapit sa gubat.
"JungMin ano ba..?" Tanong ko sa kaniya at kumunot ang noo niya.
"ShinMin, i love you. Mahal kita. Sabihin mo nga sakin kung mahal mo rin ako..?" Sabi niya.
"Oo, mahal kita JungMin. Pero, hindi mo naman kailangan mag selos. Dahil hindi pa naman tayo..." Sabi ko sa kaniya.
Hindi siya umimik. Papa alis na sana ko pero hinatak niya ko at hinalikan sa lips. Bumitiw siya agad at nakaramdama ko ng patak. Umiiyak siya..?
"Shh, Shh. JungMin wag ka nang umiyak.." Sabi ko sa kaniya at hinagod ang likod niya.
"ShinMin. Mahal na mahal kita. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko kapag napunta ka pa sa iba..." Sabi niya kaya naman lumuha narin ako. Hindi na ko umimik na dahil hindi ko na alam ang sasabihin ko.
"Don't worry. Mahal din kita JungMin. Pero hindi ko pa kayang sagutin ang tanong mo. I'm sorry..." Sabi ko sa kaniya. At niyakap.
"Ok. Hindi kita pipilitin pero. I'll wait for your answer. Till' the end..." Sabi niya at hinalikan niya ko ulit.
Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Mahal niya ko. Pero hindi ako sigurado sa nararamdaman ko. I dont know if I can love him, forever. Ugh, I wish I have the answer in my hand. Bumitiw na siya sa kiss at bumalik na kami sa classroom at nag simula na ang classes namin.
BINABASA MO ANG
Immortal Lovers
VampirosSi Park ShinMin ay isang vampire na nainlove sa isang tao. At lahat gagawin niya para lang mahalin din siya ng taong iyon. Dumating sa point na mag-kaibigan na sila at nainlove na yung tao sa kaniya pero nalaman niya na vampire pala si ShinMin kaya...