Chapter 8 : The Revelation/Surprise

671 12 0
                                    

Chapter 8 : The Revelation/Surprise

Janella's POV

It's already 8 am ng nagRing ang bell. That's the sign na lalabas ang mga student dahil may Orientation.

"Hey Cous . silip ka nga doon tingan mo kung ano na ang nagaganap" -utos ko kay Cassey

Tumayo siya at medyo hinawi ang curtain. 

"hmmm medyo nasa kalahati na ng quadrangle ang occupied ng mga estudyante" sambit niya

"Ah sige upo ka na ulit"

Tahimik lang kami ni Cassey hanggang may nagsalita sa Microphone hudyat na para maghanda kami. Habang inaantay namin ang oras kung kelan kami lalabas nakikinig kami sa tagapagsalita.

"So Good morning seniors, we have a unexpected orientation. Ahm We do this for you to be inform sa mga bagong Facilities na mayroon tayo , madami kayong nakikitang improvements ng eskwelahan natin di ba ? Simula sa mga lockers. We want you to inform at be thankful sa nagSponsor niyan sa atin. Ang Yussey International Corporation .Dahil sa tulong na din ng ambassador nila , ambassador ng Charity nila . Their Charity name is Enhance Youth Association or they so called EYA . So may we call on this Gorgeous girl with her cousin . They are also the student of our school . Please welcome ang ambassador ng EYA with her cousin . Let's give them a big clap"

I take a deep breath at lumabas na.

Wow

oh No 

Gosh si Janella

Si Pres.

bumalik siya

Is this a joke

Superfriend namin yan

Yan lang ang mga naririnig ko sa crowd .

Kinuha ko ang mic then I start na magsalita.

"Ehemn *Clear throat* Good morning LNHS students , I mean to my schoolmates . Are you surprise ? or something . First of all I would liketo introduce to all of you my cousin Cassandra Roxas , so ahm we are here para sabihin sa inyo na katuwang niyo ang Company ko sa pagpapatakbo nitong eskwelahan natin. Ahm siguro naguguluhan kayo nuh ? Pwes Let me tell you something guys"

Pinahinto ako ni Cassey sa pagsasalita at inagaw niya ang Mic sa akin.

"Cous let me handle this one" sabi niya at nagets ko siya agad

Cassandra's POV

Habang nakatingin ako sa mga estudyante I heard na ikekwento niya ang buhay niya I know she will cry pag ganoon , pag binabalikan niya ang past kaya pinahinto ko siya at kinuha ko ang Mic

"Cous let me handle this one" sabi ko sa kanya at na gets niya naman

"So hello guys let me introduce my pretty cousin to all of you alam ko shock kayo , kasi simple lang siya pag andito sa school ahm I just want to inform you na siya ang isa sa nagmamay-ari ng Yussey International corporation. Ang isa sa mga prinsesa ng Yussey . Kung hindi niyo alam yun , isa itong Corporation na madaming business sa ibat-ibang bahagi  ng mundo. She donated lot of things here sa Ligodon.Yun lamang po"

Nakita ko na nasa state of shock pa din sila pero after 5 minutes nagbulungan sila at nagpalakpakan at sumigaw ng thank you Janella.

"So after this breaktime na pero maglilibot muna kayo sa bagong facilities at bumalik na kayo sa classroom niyo and one more thing sagot ni Miss Janella ang foods niyo that's all. CAT & SSG officers please assist them immidiately"

Pagkasabi nun nung host eh . Nagsilibot na ang lahat at kami ni Cous ? Nilibot niya din ako.

"So Cous, what's your plan ? Care to tell me please ." pangungulit ko kay Janella

"Ahm siguro I just want to surprise them"

o-oh Grabe lang ah . My Cousin , oh no I think ilalabas niya ang badside niya .

Ang taong mabait nga naman oh pag sinaktan mo ng paulit-ulit , nakakalimutan ang lahat ng kabaitan at lumalabas ang badside nila dahil sa mga hinanakit na kinikimkim nila tsk

  Sabi ko sa sarili ko

"Do you say anything huh ?" pagtatakang tanong ni Janella

"Huh ? Wala nuh Gutom ka lang siguro cous"

"Baka nga cous , dun muna tayo sa SSG Office"

"Sige tara"

Sa SSG OFFICE .. .

"Cous nagpadeliver ka na ba . Hungry na ko oh"  paghihimutok ko sa kanya 

"Yep matuto kang mag antay "

"Ay sorry pasensya"

*tok*  *tok* *tok*

"pasok" sigaw ni Janella

o-oh tsk tsk 

Janella's POV

"Ahm Ella ? Pinabibigay ni Sir Ben" sambit ni Paul sabay abot ng folder

"Oh thank you, Can I know what is this" tanong ko sa kanya in a serious tone

"Ewan ko eh basta sabi niya ibigay ko daw sayo"

"Ah ok . You may leave"

"Ah - ahm teka bakit ka nga pala nawala for 1 month?"

"Ow ? Are you concerned or something ?" pagtataray ko

"Ella ahm siyempe may past tayo nag aalala pa din ako"

"You look serious . But it's non of your business anyway"

"Ah si-sige pasensya na" sabi niya at aakmang aalis na

"Ow wait ." pagpigil ko sa kanya

"Bakit ?" bigla siyang ngumiti

"Only to remind you can you please don't call me Ella , Just call me Janella beacause were not close anyway. Now leave, I don't want a bitch here"

"Cous , hey keep calm naman diyan" sabi ni Cassey

"I am calm naman right? I just dont want to see a bitch dito."

Narinig naming malakas na sinara ni Paul ang pinto.

"Cous you didn't inform me na , PIKON pala iyang Ex Boyfriend mo" sabi ni Cassey sabay tawa ng malakas

"I know Cous , hahahaha" 

 This is just the beginning Bitch. I will have many surprises for all of you.

The Good Girl Become Heartless (COMPLETED)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora