Chapter One: First Encounter

614 34 3
                                    

Ate GeaArra, nakakainspire mga stories mo po, pa-dedic po <3

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hi, I'm Fretzie Alexis Mendez, 16 years old. Junior student. Tall,maputi, singer sa banyo , model sa salamin, matalino din , sa kalokohan. Ang babaeng kakamove on lang from her past boyfriend.

First day of my Senior years sa highschool. Ramdam ko na yung fresh air, char!! Kasalukuyan akong nakangiti. Ngiting naka-move on . Hahahaha, Jerks doesn't worth my tears. At sana lang di ko classmate si EX, alam nyo yun. Dba ang awkward pag ganun?

Sabay kami ngayon ni Bestie Lexine. Pero naiwan ako sa tapat ng isang room dahil sya na lang daw ang titingin ng sections namin. Sana magclassmates pa din kami. Pero 100.1% sure na ko dahil palagi kaming nagkokopyahan nung 3rd year. at pareho kaming 88.10 ang average. Kaloka.

Malayo pa lang natanaw ko na sya at mukha itong depressed. Please sana magclassmate kami. Pleaseeee.

"Bhest.. :((" OhMy! May malungkot na face sya.. Sana hindi namin classmate si x.

"Magclassmate ulit tayo!!!" Sabi nya habang nagtatatalon pa.

Lokang to , kala ko hindi na eh.

"Anong section? Classmate ba natin si 'You-Know-Who'?" tanong ko sa kanya.

"Garnet. At hindi natin sya classmate. Nasa Emerald sya.Ahmmm, best, cr lang ako una ka na sa room 3-A yung nakalagay hanapin mo sunod na lang ako.." tapos tumakbo na sya sa cr. Fine! Edi maghahanap ako ngayon ng room MAG-ISA! -,-

Naghahanap ako nang may nag-vibrate sa bag ko. Ramdam ko yun kasi sling bag sya eh saktong napatigil ako kasi may nagtatakbuhan.

Si Lex pala.

from Lexine @.@

'Bhest, sa 3rd floor yung room natin. '

Di na ko nagreply pumunta na lang ako.

"Excuse me? San dito yung sa 4-Garnet?" May lalaking nagtanong sakin. Di ko sya sinagot kasi hindi ko din alam. At classmate ko pa!

Nagpatuloy na lang ako sa paghahanap.

"Hoy Miss, nakakabastos ka ah! Tinatanong ka ayaw mong sumagot. Bwiset!" tapos binato nya ko ng crumpled paper.

Loko to ah!

"Eh gago ka pala eh, nakita mong naghahanap din ako tapos sakin mo itatanong. Baguhan ka dito no?" mapangasar na tanong kotapos lumapit ako sa kanya. At nag-smirk ako.

"E ano kung bago ako dito. Ikaw ba hindi?" at sa wakas nakita ko na ang room namin andun na kasi sa loob si Lexine.

"Hindi at sa tingin ko alam ko na kung saan yung room ko. At nga pala dahil mabait naman ako ang room ng GARNET ay sa pangalawa after nito." at pumasok na ko sa room. Hahahahaha, magiging katawa-tawa sya ngayon.

May dalawang vacant seat sa dulo next to Lexine.

Umupo ako sa tabi ni Lexine sa likuran at kinwento sa kanya yung nangyari tawa kami ng tawa ng biglang..

May pumasok na lalaki sa room namin at halatang galit na galit. Teka lang ito yung lalaking... Lagot na!

Kevin's Point Of View

Napakaingay naman sa School na to. Ewan ko ba kung bakit pinilit ako nina Kuya na dito mag-aral eh Senior student na naman ako.

Hinanap ko ang bulletin board at swerte ko naman, dahil nakita ko na din..

My Dare Boyfriend (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon