Chapter Four

376 28 4
                                    

Fretzie's POV

Nagising ako dahil sa bigat ng nakapatong sa braso ko.

"Aww, ang sa-kit" sabi ko at tinanggal ang ulo ni Kevin sa braso ko. Natutulog sya sa braso ko nakapatong ulo nya. Gets?

"Oh, you're awake. Nagcollapse ka kanina sa room kaya dinala ka dito sa clinic. Uhm-" di ko sya pinatapos kasi diba inis ako sa crush ko? Hihihi.

"Asan si Lexine?" Tanong ko.

"Nabili sya ng recess. Babalik ka na ba sa room?" tanong nya.

"oo."

"Ahh, sige alalayan kita."

"Look, I'm not injured or what kaya di mo ko kelangan alalayan pa." tapos nagmadali akong lumakad paalis sa clinic.

Mayamaya pa ay may humigit sakin.

"What?" Sigaw ko pero pagharap ko, si Vincent pala.

"Forgive me please?" At parang nagmamakaawa pa sya.

"Huh? What are you talking about?" Para syang baliw. hahahaha.

"Sorry kasi niloko kita." sabi nya at hinawakan ang kamay ko.

"Huh?" Nagsosorry na talaga sya. Sorry sya nakamove-on na ko.

"I'm sorry, patawarin mo na ko." sabi nya uli. Nagnod na lang ako saka lumakad palayo. Narinig ko syang nagthank you. Ewan ko lang ha. Pero I don't feel hurt anymore.

**

Kevin's POV

"I'm sorry, patawarin mo na ko." rinig kong sabi ng lalaki at nagthank you ito nung tiningnan ko , wala naman syang kausap. Siguro umalis na. Teka namumukaan ko yung lalaki ah? Sya yung nanloko sakin na Garnet daw yung section nilang Emerald. tch, kala nya nalimutan ko? Utut nya!

Dumaan ako dun sa lalaki na nakangiting tagumpay. Tss, hahaha. Siguro sinagot na to ng nililigawan nya. Malas nung babae.

"Grabe Vincent, d ka talaga nya matiis eh noh?" rinig kong sabi ng kasama nya. Napa-smirk ako sa di malamang dahilan.

Lumampas lamang ako sa kanila.

Grabe ang init ng panahon. Bakit kasi ang hot ni Fretzie O.O --- Anong sabi ko? Shit! Erase that. Di yun totoo. I'm just kidding para kahit mainit ang panahon, smile pa din.

**

Pagdating sa room nagdadare na naman sila. Dederetso na sana ko sa upuan ko kaso tinawag ako ni Lexine

"Pinsan, Kev sali ka dito o!" tawag nya sakin. Di ko talaga malimutan yung mukha nila ng isulat ko yung pangalan ni Lexine sa board. Hahaha!

Ha? Tinawag nya kong pinsan? So it means alam ng mga classmate ko na di ko talaga sya crush? Ugh, nvm. Di na naman nila dinakdak e. Sumali na lang uli ako kasi nasa kanila din nakatapat yung fan at yung aircon ay sa side nila.

"Sige, sinong magpapaikot?" tanong ko. Inikot na iyon ni Jennifer yung class president.

"Okay , ikaw naman Kevin. May dare na ko sa'yo." sabi nya at nakangiting nangaasar. Anong iniisip nito.

Napansin kong tahimik lang si Fretzie, nakatulala pa, pag to tumingin sakin 10 seconds crush nya ko. Hahaha.

Di pa nagsasalita si Jennifer kaya nagbilang na ko. Pero sa isip ko lang.

10
.

9

8

7

6

5

4

3

My Dare Boyfriend (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon