Chapter Five

290 26 9
                                    

Fretzie's POV

*yawn* Grabe, ang sama ng panaginip ko. Super galit daw si Kevin sakin tapos hindi nya na ko kilala.

<///////3

*toot* biglang nag-vibrate ang phone ko.

O.O Nag-text si Kevin 75 new messages galing sa kanya. :(( Sana hindi sya galit.

'Fretz, Call me when you're awake.' yan lang ang nabasa ko kasi tinawagan ko na agad sya.

Phone call

Kevin

Fretzie

'He-Hello Fretzie! Fretzi, I'm so sorry. Hindi ko nasagot ang texts at tawag mo kahapon kase may nangealam ng phone ko eh--'

'I understand. Kevin, please don't be mad at me :('

'I'm not mad, If you're not.'  iniisip nyang galit ako? Eh sya nga yung may motif na galit eh. 

'I'm not mad, Why would I be?'

'About your suitor. That bastard.'

'Hey, stop! Don't mind him. Okay?'

'Go to the playground on your village, I'll be there on five minutes.' tapos in-end call n nya.

Nagmadali ako sa pagaayos at saka nagbike papunta sa playground.

Doon nakita ko sya, nakasandal sa car nya.

"Kanina ka pa ba?" tanong ko ng makalapit ako. Medyo matagal kasi ako sa pagaayos.

"Di naman masyado." sabi nito pero di tumitingin sa akin

"Ah eh." naspeechless ako kasi andito sya ngayon sa harap ko. Feeling ko galit sya eh.

"Kev. :((" Niyakap ko ito.

"Fretz, sorry ha?" sabi nito at yumakap pabalik.

"Ok lang, sorry din. Hindi ko na naman babalikan si ---" pinutol nya ako.

"Ssshhhh,ssshhh,shhh,shhh, wag mo nang banggitin yon , ang mahalaga tayo. okay?" sabi nya at hinigpit ang yakap sakin.

                                                                        

"Kev? Part pa ba ito ng dare?" tanong ko habang naglalakad kami. Nakaakbay sya sakin at magkahawak ang kamay namin.

                                                                       

"Hindi, pero oo. Hindi dahil seryoso ako sayo at oo dahil kailangan isipin nilang part ito ng dare." sabi nya at patuloy na naglakad.

                                                                     "Fretz?" Kevin.

"Hm?" tugon ko.

"Ikaw ang date ko sa party ha." sabi nya at tumigil sa paglakad.

"Anong party? Kelan?" tanong ko. Anong party ba.

"Sa party ng school. Next week na yun diba. Sakay ka sa kotse ko." sabi nya at pinagbuksan ako.

"San tayo pupunta?" tanong ko dito.

"Sa mall. Bibili tayo ng isusuot sa party." sabi nya at saka sumakay sa driver's seat.

**

Short Update!! Wala naman atang nagbabasa ehhhhh :((((((((((. Magcomment naman kayo, tsaka vote. Magrequest po ako 10 votes and 5 comments for the next update. Para malaman ko if worth it pa yung effort ko sa paguupdate.

My Dare Boyfriend (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon