THE IDOL'S WORLD

6 0 0
                                    

sa edad nya na 22, isa na atang imposibleng bagay ang mag idolo pa sya ng sikat na personalidad. Sa edad nya career na ang dapat na iniintindi nya .... Talking about career means ...trabaho. But for her right now is to love BLUE NIGHT. Isang sikat na boy band sa henerasyon ngayon. Tinitilian hinahangaan, pinapangarap ng mga babaeng kabataan gaya nya. isang tipikal na fan na gagawin lahat para sa idols nila, ang iba sa mga fan handang ipag laban ang idols nila mula sa bashers, meron namang iba na tahimik sa fanwar pero halimaw sa votings at Physical sales ng Album.....
matagal ng fan si Yannie ng BLUE night at kung sa die hard lang na fan ang pag-uusapan , nasa listahan na si Yannie ... alam na siguro ng buong kapit-bahay at ng pamilya nya ang pag ka baliw nya sa apat na lalaking myembro ng BLUE NIGHT. Madami syang posters ng mga to nakapalibot sa kwarto nya, yung iba naman naka tambak sa study table nya dahil wala ng mapag dikitan ....at gaya nga ng tipikal na fan sinasabi nya sa mama at kuya nya na asawa nya ang mga to.

Introducing BLUE Night's Profile

Christian Jung
*the LEADER*


The lead Vocalist, Actor, T.V personality, Endorser/Model, musician, lyricist, composer
He has sense of humor, na kapag nag bitaw sya ng joke kahit korni matatawa ka dahil sa pag kaka deliver nya. As a leader sya ang nag aalaga sa tatlong batang paslit na kasama nya sa dorm. Bukod sa manager nila sya din ang isa pa nag de-desisyon sa pag accept ng mga projects na ino-offer sakanila. At halos lahat ng kanta nila sya ang bumuo sa tulong na din ng ka-myembro nya.

Tristan Lee

Vocalist, Guitarist, actor, T.V Personality, Endorser/Model, Musician, Lyricist, Composer
G

aya ni Chris may sense of humor din sya, plus ang malalim na dimple kapag tumatawa at ngumingiti sya. Napaka lalim nya mag salita at kapag nag susulat sya ng kanta kapag Masaya ang kanta ibig sabihin malungkot sya ng sinusulat nya yun kapag naman Malungkot ang kanta ibig sabihin Masaya sya habang sinusulat yun. May lihim syang pag tingin sa co-artist nilang si Celine na isang actress at soloists na kasama nila sa Entertainment Label kung nasan sila.

Michael Kang


vocalist, Drummer, actor, T.V Personality, Endorser/Model, Musician, Lyricist, Composer
Tahimik na tao si Michael pero palangiti, mabait sya sa kahit na sino at may pag ka baliw din kung minsan, Fake Maknae dahil sa batang itsura nya, sya yung tipo ng lalaki na kapag nakita mo pipisilin mo ang pisnge sa sobrang cute, but despite of the cuteness may pag ka halimaw sa drum si Michael at kahit magaling na sya nag aaral pa din sya ng tempo sa drum hanggang ngayon.

John Lee


Vocalist, bassist, actor, T.V Personality, Endorser/Model, Musician, Lyricist, Composer
Maknae ng grupo, binu-bully ng mga Hyung's nya lalo na ni Christian. Pinaka matangkad na member ng grupo, aakalan mo na seryoso syang klase ng tao sa stage pero pag sa backstage sya ang nag papasimula ng kalokohan sabi nga look can be deceived. Suki sya sa pagiging M.C sa mga T.V shows at mga Music Shows kaya naman kilala na sya ng lahat lalo na ng rookies palang na Idols.

FANDOM NAME - Royal/s

Terms used
Maknae- pnaka batang Myembro ng grupo
Hyung/Noona- tawag ng lalaking nakakabata sa mga nakakatanda sakanya it was Kuya and Ate.
Dongsaeng- tawag naman ng nakakatanda sa nakakabata sakanya.
Unnie- ito ang tawag ng babaeng bata sa babaeng nakakatanda sakanya.
Hoobae- ito ang tawag ng mga artist na nag debut bago sila parang tawag sa mga bagong Artist.
Sunbaenim- tawag naman ito sa mga professional at matagal na sa industriya.
Debut- tawag kapag unang ipina pakilala ang sang grupo, to ang pinaka date ng simula nila as Artist sa industriya.

Disclaimer-
This story is just a fanfiction ang mga pangalan ay kathang isip lamang at ang personality ng bawat character ay hiram lang sa CNBLUE Members. So don't bash me or hate me. This is just a fanficton lahat ng nangyayar dito ay base lamang sa imahinasyon ng nag sulat nito at hindi totoong nangyari

The idols LifeWhere stories live. Discover now