CHAPTER THREE
LOVE GIRL“Celine… sandali…!” halos madapa dapa na si Tristan sa pag habol kay Celine sa hallway ng Studio kung saan sila nag So-shoot ng bagong CF.
Huminto sa pag lalakad si Celine para tumingin kay Tristan ng buong ngiti.Sobrang close ni Celine sa buong myembro ng BLUE NIGHT at pati na din sa kabilang Grupo na Diamond Sky na nasa kabilang Entertainment, kalaban ng BLUE NIGHT ang Diamond Sky sa Album Sales pero hindi iyon harang sa closeness ng dalawang grupo. Parang mag kakapatid na ang turingan ng dalawang grupo pati na din ang mga Fandom nila na Royals at Luminous.
“Yes Tristan?” tanong ni Celine. Medyo ilang si Celine kay Tristan lalo na alam nyang may gusto si Tristan sakanya.
“pwede ba tayong mag dinner mamaya?” tanong ni Tristan, napaisip si Celine ng matagal ayaw din naman nyang mang reject pero ang totoo ayaw nya kay Tristan dahil ang gusto talaga nya si Joseph ng Diamond Sky. Napatingin si Celine sa upuan ni Joseph sa d Kalayuan kung nasaan sila ni Trstan, nakita nya kung paano kausapin ni Joseph si Aira na kasama nito sa SAPH Entertanment na kina seselos nya. Kung pag babasihan, mas Rookie si Aira kesa kay Celine pero sa nakikita ngayon ni Celine talo sya ni Aira pag dating kay Joseph. Binalik ni Celine ang tingin nya kay Tristan.
“sure… anong oras ba?” halos d maipnta ang ngiti ni Tristan sa narinig nya.
“talaga? Wala nang bawian ah…. Susunduin kita ng 7 o’clock sa dorm mo!” di maalis ang ngiti ni Tristan. Kahit ng umalis na si Celine.
“anong meron ?” inakbayan ni Rico si Tristan na nakangiti pa din hanggang ngayon. Si Rico ang isa sa mga pasaway na myembro ng Diamond Sky, pero may Visual looks sya na mapapatili talaga kahit nanay mo kapag nakita mo sya. Makulit sya at di masaway kahit ng leader nito na si Jack.
“pumayag si Celine na mag Dinner kaming dalawa!” di pa rin maalis ang ngiti sa labi ni Tristan.
“baka naman napiltan lang?” unti unti nawawala ang ngiti ni Tristan habang lumilngon sya kay Rico.
“sabi ko nga hindi!” tinanggal ni Rico ang pag kaka akbay nya kay Tristan at tumakbo papunta sa seat ni Joseph.Hindi makapag salita si Yannie habang nag lalakad sila ng Tita nya papasok ng Subdivision pupuntahan nila ang Mansion ng magiging amo ni Yannie. Tahimk ang daanan ng subdivision walang gaanong sasakyan na dumadaan, nag lalakihan ang mga bahay at inaasahan na ito ni Yannie ang hindi nya lang inasahan dito sya sa Subdivision na pamilyar sakanya.
Huminto sila sa isang malaking Mansion, dalawang palapag lang ito pero malalaman mong malaki ang mansion. Maganda ang style ng mansion, fiber glass ang mga bintana mula sa ibaba hanggang sa taas.
Lalong napalunok ng laway si Yannie at di nya alam pero lumalim ang paghnga nya at mabilis ang tibok ng dibdib nya sa kaba lalo na ng makita ang malaking aso na nasa pinto ng Mansion.“Simba!” sigaw ni Yannie. Napatingn sakanya ang tita nya na nasa Gilid nya at pati ang asong nasa pinto. Kumawag ang buntot ng aso at tumakbo palapit sa malakng Gate na nakaharang sakanila.
“Simba-yah!” sigaw ulit ni Yannie. Tumahol ng isang beses ang aso at kumawag ang buntot na para bang gusto nito makipag laro kay Yannie.
“kilala mo yang aso?” tanong ng Tita Carmen nya.
“opo tita…” sinuot ni Yannie ang kanang kamay nya sa butas ng malaking gate para hawakan ang balahibo ni Simba. “aso po sya ni John.
Yes, conclusion nasa tapat sila ng Mansion ng BLUE NIGHT …. Maya-maya pa may Lumabas na babae .. bata pa ito between 30’s namukhaan ito ni Yannie na si Liza ang manager ng BLUE NIGHT. Lalong kinabahan si Yannie.
Pinakilala ni Carmen ang pamangkin nya kay Liza, matagal ng kaibigan ni Liza si Carmen kaya tiwala na ito sa kahit na sinong ipapakilala ni Carmen pero di inaasahan ni Liza na bata pa ang ipapasok nito bilang P.A ng mga alaga nya.
Ipinalwanag kay Yannie lahat ng gagawin nya pero si Yannie parang lumulutang sa ulap… di pa din mag sink-in sakanya na nasa loob sya ng Mansion ng BLUE NIGHT. Hindi nya ine-expect na ganito ang trabaho nya.“yannie? Ayos ka lang ba?” napatngin agad si Yannie sa tta nya at kay Liza na nakatingn pala sakanya.
“ah.. opo ayos lang po ako.. di lang ako makapaniwala na nasa manson ako ng BLUE NIGHT!” sagot ni Yannie.
“so… fan ka nila?” tanong ni Liza.
“aba opo… sobra---- “
“well wag mong sasabihin sakanila na fan ka maliwanag? Act normal..” pag putol ni Liza sa sinasabi ni Yannie. “kung hindi lang dahil dito kay Carmen ire-reject kita!” natahimik nalang si Yannie at tumango.
“sorry po!” sagot ni Yannie.
“bukas ka na mag Start… wag na wag mong papaalam sa kahit na sinong kakilala mo na P.A ka ng BLUE NIGHT and kapag nasa taping or jacket Shooting wag mo papahalata na fan ka dahil mahirap na malaking issue kapag nag kataon… sige na … see you tomorrow ….”
“Tristan sorry…. Di nako makakapunta sa dinner natin… masama kasi pakiramdam ko kaya nga biglaan uwi ko!” paliwanag ni Celine mula sa kabilang linya.
“ganun ba… gusto mo puntahan kita? Dadalhan kita ng mga prutas…” sagot ni Tristan na nakasakay na sa Van nila at inaantay ang ibang ka myembro nya para umuwi sa Dorm nila.
“nako… wag na wag na… mag pahinga ka nalang din baka ikaw pa ang sumama ang pakiramdam nyan.” Sagot ni Celine na mahina ang bosses.
“sige.. mag pagaling ka ha!” sagot ni Tristan.
“yah.. sige na bye.” Di pa man nakaka pag goodbye si Triistan namatay na ang linya. Sakto naman na maririnig ang ingay ng tatlo na papalapt sa van. Bitbit ni John ang bass nito at inlalagay sa back seat ng Van, habang si Michael at Chris sumakay na .
“oh malayo pa biyernes santo pang mahal na araw na yang mukha mo!” pag bati ni Chris kay Tristan.“pustahan dahil kay Celine!” natatawang kantyaw ni Michael.
“bakit inindian ka nanaman Hyung?” tanong ni John na paakyat na sa tabi ni Chris.
“tigilan nyo nga ko… “ naaasar na sabi ni Tristan.
“sabi ko naman kasi Hyung dun tayo sa sigurado!” pag bibiro ni Michael.
“oy nabalitaan nyo na ba?” bglang singit ni Chris.
“ang ano?” tanong ni Tristan.
“may nahanap nang bagong P.A si Liza…”
Kung sa apat ayaw talaga nila na may umaaligid sakanila sa kahit saan mapa P.A man o maid yan ayaw nila na sinusundan sila kahit nga si Liza na manager nila ayaw nila palaging kasama, pero syempre bilang Idols hindi pwedeng walang mag aasikaso sakanila kaya ang ginagawa nalang nila gumagawa sila ng kalokohan para yung P.A na mismo ang umalis.
“may bago ka nanamang pag t-tripan!” sagot ni Tristan.
“oy sino kaya dito nag hang ng White dress sa veranda para matakot yung Maid natin!” dipensa agad ni Chris.
“eh teka… sino kaya yung nag lagay ng Grease sa staircase ..” sagot ni Michael.
“bata pa ko nun!” dipensa ni John.
“sana naman maging mabait na tayo sa susunod nating P.A!” sabi ni Chris.
“tignan natin… naka depende kasi yan… P.A kailangan natin hindi Baby Sitter!” sagot ni Tristan.
YOU ARE READING
The idols Life
Fiksi Penggemara Fanfiction of the second Generation Best Hallyu BoyBand CNBLUE