CHAPTER 6

11 1 0
                                    

Margaux's POV

Inilapag ko ang huling putahe na iniluto ni Reign at Jin kanina lang. Tsk! Kung maka-luto, parang fiesta eh.

Tinignan ko ang mga niluto nila. Mahusay nga mag-luto si Reign. Di ko lang talaga alam kung bakit hindi HRM ang piniling kurso niya. Mas makaka-excel siya dun. Hindi ko naman sinasabing hindi siya magaling sa Engineering stuffs, pero mas preferable ko ang HRM sa kaniya. And Jin, he has an unbelievable talent in cooking. He cooked very well, and the dishes he cooked? All the taste, on point.

"Margaux, nandyan na ba si Chloe?"

Umiling ako at nilingon si Alexis. "No not yet. Mukhang wala ng balak bumalik yun."

"Grabe siya oh. Baka na late lang."

Ngumiwi si Alexis at inilabas sa ref ang mga beverages. Ngayon ko lang nalaman na prepaired pala kami kung sakaling magpa-plano kami ng party ng madalian.

Tsk. As if magho-host ng party si Reign. Good girl yun eh. KJ din.

"May sagot kana pala sa tanong mo. Why bother to ask me? Kokontrahin mo lang naman."

Di ko maiwasang ikotin ang mata ko.

"Init ng ulo mo. Nasayo?"

"Aba't-"

Di ko na natapos ang sasabihin ko nang kumaripas ng takbo ang loka.

Madapa sana! Tsk. Wala talagang maayos na tao dito ano? I feel like I'm living in a nightmare! A nightmare na lahat ng tao tanga! Just thinking of living in that nightmare gives shivers down my spine. Eerrr!

Inayos ko na ang lahat ng aayosin sa dining room. Hhmm? Inilagay ko ang hintuturo ko sa baba ko na wariy nag-iisip. Ano pa ba ang gagawin ko? Tapos na ang paghahanda. Wala na akong magawa!

Everything was all set. Balloons. The food table. Lights. Drinks. Etc. Ano pa ba?

Lumabas na ako sa dining room habang dala-dala ang cellphone at towel ko. I'm just wearing a sports bra which on top of it I wore a thin gray shirt paired with a dolphin shorts.

I'm not actually going to swim. Titignan ko lang silang magsaya at uminom hanggang sa lasing na sila. Alam ko kasing kung si Chloe na ang bibili ng groceries may wine na yung dala.

Speaking of Chloe, nasan na ba ang bruhang yun? For the second time!

"Oh Margaux, bakit nakakunot na naman ang mukha mo?"

Napatingin ako kay Reign na may dala-dalang floaties.

"Wala. San mo dadalhin yan? Magsisimula na?"

"Ahh, nag-aya kasi silang magchicken-fight. Kaya nilabas ko na toh. At oo, tara na, sure akong nagsisimula na silang magjack in poy."

Nagsimula nang maglakad ulit si Reign kaya ganun rin ako. Habang papalabas kami, nakita ko si Yoongi na nakatingin sa group picture namin. Nadadaanan kasi namin ang living room kung lalabas kami galing sa dining. Nasa gilid ng family picture nina Reign ang group picture namin. Mayroon lahat ng bahay namin niyan. That picture was taken like, 7 months ago? Nung summer. We went to Los Angeles, just to wind up things. We were happy in that picture. But guess happiness and smiles doesn't exist on some particullar person. As much as they call me, Cold-Hearted Bitch, a Snob, and a straight-forward woman-- but trust me, Reign is more cold than me. I let myself smile every once in a while but not too much. I brought my gaze back to him. As same as I saw him this past few hours, he still has a blank expression.

I stopped and stared at him for a minute. In that short span of time, I can see how good looking he was. He got those perfect posture. A manly apperance. The cold-eyes you will notice even if your looking at his side-frame. He is like a Greek God, but he is Korean. But can Koreans be a Greek God?--wait?! Did that popped into my mind? Am I thinking thoughtless things!? I took back my gaze when he glanced at my side. I didn't bother looking back again and continued to tail along Reign.

SEVEN REASONS WHYWhere stories live. Discover now