lyka's pOv
" guyss mag hihiwalay hiwalay ba tayo?" sabi ko syempre chance na rin nmin ni edward na makapag date eh..
" sige mag kitakita n lang tayo mamayang 5:00.dito sa parking.. para mag dinner" sabi ni ate cathleen...
" sige mauna na kmi ni kathryn..." sabi ni kuya enrique...., for sure gusto lng nun sulohin si ate kathryn..
" kmi bibili mna kmi ng gown ni my loves ko" sabi ni jericho tapos.umalis nah....
" kmi.rin bye.." sbi ni grover sbay akbay kay bella..
" hay naku ......talaga yang enrique na yan..." inis na sabi ni kathryn....nag inarte nanaman , ewan ko ba dito kay kuya daniel ang slow.kasi ehhh..
" tara na kuya daniel" aya namin sa kanya ni edward ....iniwan na ksi kmi ng mga kasama nmin akala ko ba lakad ng barkada parang hindi nman eh.....parang may kanya kanyang lakad..
" sige na mauna na kayo...." sabi niya sa amin...talagang ka pag nag emot si kuya daniel.....toda max....
" sige sabi mo yan ha..." sabi nmin ni edward.tapos iniwan na namin siya....
daniel's pOv
* bkit ksi hndi ko kayang kalimutan si kathryn..siguro signs na yun na wag ko siyang hayaang mapunta sa iba siguro kmi na para sa isat isa.....hayyy naku ang drama ko nuh...alam ko na bakit hindi ko kaya siya sundan...sinundan ko siya sa loob hinanap kung saan saan.. nakita ko sila sa bilihan ng gown...kaya nilapitan ko siya...
" guess who?" sabi habang tinakpan ko yung mata niya...
" umm babe?" sbi niya , akalain mo.tinawag niya akong babe.....pagkasabi niya ng babe tinangal ko na yung kamay ko...sa mata niya..
" tinawag mo akong babe?" sabi ko ..
" loko ka talaga akala ko kasi si enrique" sabi niya ng nakangiti , ano akala ko ako na yun heheh...ambisyoso talaga ako....
" hehe " palusot ko na lang nakakahiya kaya noh..
" oh pare bkit andito ka" sabi ba naman sa akin ni enrique na karibal ko kay kathryn...
" wla masama " sabi ko...sa sira ulong yun..
" bkit sinabi ko bang masamang andito ka.." sabi ni enrique sabay tulak sa akin.....syempre nagkapikunan kamin dalawa....
"tumigil na nga kayo" sigaw ni kathryn.....sabay walk out....
" ayan umalis tuloy" sabi ni enrique sabay sinundan umalis at sinundan si kathryn...
enrique's pOv
" babe sandali lang !!!" sabi ko sabay hawak sa braso niya...
" ano ba diba busy kang makipagaway kay daniel!!"galit na sabi niya , ano ba ito.......mahirap pa namang amuhin tong si kathryn...
" sorry na kasi......tara bili na tayo ng isusuot natin sa j.s" aya ko ,
" wag na nawalan na ako ng gana" galit na sabi niya......
" oh anong gusto mo ?" sabi ko
" mag starbucks tayo" sabi ko....
" ha! mahal dun eh....." talaga naman mahal doon
" edi wag na lang uuwi na ako" nag inarte pa ang babe ko..hay lord ano ba ito...
" hindi joke lang ito naman.." sabi ko...
" yun naman pala eh tara na bilis...." excited na sabi niya sa akin sabay hatak sa braso ko......ano pa ba ang magagawa ko ....
[setting : starbucks]
kathryn' s pOv
" 2 coffee jelly please." nag order na ako....syempre si enrique ang magbabayad..........
" how much.." tanong ni enrique....
" 350 pesos sir.." hala ang mahal......binigay na ni enrique yung pera ........
* inintay namin yung order mayamaya sumunod nanaman si daniel.......naka order na rin siya tapos umupo siya sa table namin........hala rumble nanaman ito.......
a/n
may magaganap nanaman bang action dito.....hehe
dont forget to vote
....<3