jericho's pOv
"jericho bili lang ako saglit ng bubble tea....." pag papaalam ni cathleen sa akin.......
" sure....bilhan mo rin ako.....ha" sabi ko..............
"wala na akong pera" sabi niya pero alam ko maraming pera si cathleen......mayaman sila eh...
" sige nah plss" sabi ko habang nag papacute....
" oo na sige nah kung hindi ka lang cute eh" sabi niya ... sabi ko na nga bah daanin mo lang sa pagpapacute ......
" thank you my loves...." sabi ko , ...sabay kiss sa pisngi....
* umalis na si cathleen.........para bumili ng bubble tea ......
after 4 hour
* hindi pa rin bumabalik si cathleen kaya nagsimula na akong mag alala sinubukan kong itext si ate kathryn baka kasama nila pero ang reply ni ate hndi daw nila kasama .......hinanap ko si cathleen kung saan saan ....tapos makikita ko na lang kasama na niya yung john na yun....kaya nilapitan ko siya...
" bkit kasama mo yang john na yan " sigaw ko sa kanya......
" wala nakita ko kasi siya nag iisa kaya sinamahan ko siya saglit....." pag papaliwanag ni cathleen....
" halika nah pumunta na tayo sa parking baka hinahanap na nila tayo" sabi ko sabay hatak sa braso niya....
"aray nasasaktan ako ano bah my loves bitawan mo nga ako" sigaw niya pero hindi ko inalis yung kamay ko sa kanya.......
" insan bitiwan mo nah siya" sabi ni john habang nakakapit sa braso ko........kaya ayun nag suntukan kami....tapos hindi na niya kami sinundan ..........
after 35mins[setting parking lot...]
lyka's pOv
" asan na ba sila kuya jericho.." tanong ko kay edward...
" aba ma at pa" masungit na sbi ni edward badtrip ata......
" eh bakit ang sungit mo.." sabi ko..
" wala gutom na kasi ako..." sabi niya , kaya pala ...... sabagay 5:00 na rin naman....
" oh ayan na pala sila oh..." sabi ni bella....
" bakit mukhang nag aaway kayong dalawa..." tanong ni ate kathryn..
" eto kasing si cathleen nakipagkita dun kay john..." sabi ni kuya jericho...
" ha!!!! eh chararat yun eh......" sabi ni ate kathryn..
" anong chararat" sabi ni ate cathleen..
" kamukha ni chucky"sabi ni lyka...
" pinaganda mo pa pangit..." sabi ni sarah.....
" hoy hindi siya pangit noh..." sabi ni cathleen...
" oh ngayon pinagtatangol mo pa siya...." galit na sabi ni kuya jericho...
" ilang beses ko bang sasabihin na hindi ko siya gusto ...." galit ring sabi ni ate cathleen...na parang iiyak na ..
" sorry nah my loves hindi ko naman sinasadyang magalit eh syempre ayoko lang mawala ka sa akin mahal kasi kita eh" sabi ni kuya jericho......pero hindi parin kinakausap ni ate cathleen si jericho kaya nag open ako ng ibang topic...
" guyss saan tayo mag didinner." pag iiba ko sa usapan...
" sa greenwich na lang para maiba" sabi ni ate kathryn.......
" tama sa greenwich na lang " sabi naman ni edward......
" tara na gutom na ako kanina pah" sabi ni enrique......
" hay sa wakas makakain na rin ako ng pizza" sabi naman ni ate kathryn.....
a/n
pansinin na kaya ni cathleen si jericho.....paano na ang relasyon nila masisira ba dahil lang sa isang maling akala... :(