FAN FICTION lang po ito. Kung may napost or nagawa po akong totoo na nangyari sa real life. It's a part of the story. SORRY kung ganun. :)
---
JC'S POV
"Nathalia, Tara na?" umaga na since Kuya J and Ate Kath's wedding. Aalis na kami ngayon kasi may shooting pa kami sa Taal Batangas.
"Okay ka lang ba talaga? Baka may hang over ka pa?" tanong niya sakin. Nag-inom kasi kami ng barkada kahapon. Si Kuya J lang naman ang nalasing at hindi si Ate Kath kaya feeling ko may ginawa ang mga yun.
"Okay lang talaga ako. Tara na. Para makapag paalam na tayo kina Mama." sabi ko at hinawakan ang kanyang kamay. Sabihin na natin na 'MU' kami pero hindi pa masyadong open sa public na ganito kami kasweet.
"Oy!" bati ni Ate Kath. She looks like a mess. Suot niya yung white shirt ni Kuya J.
"Omg! Give me 5 minutes." natauhan ata at pumasok sa CR.
"Pasok tayo." sabi ko and this room? Parang dinaanan ng bagyo. Ang damit ni Ate Kath. OMG.
"JC utak mo." sabi ng katabi ko kaya napatawa ako. Nakahubad lang si Kuya J. At nakaboxers.
"Er. Nath, Rated SPG 'to. Tara nga sa labas." Nakaasar. Gumawa na sila tapos hindi nila nililinis.
"Jays! Nath! Sorry ha?" sabi ni Ate Kath, Tumango nalang kami. "Pasok muna kayo." sabi niya, Tumingin siya sa likod niya at napa face palm. "Joke lang. Hahaha! Aalis na ba kayo?" tanong niya samin. Ibang klase talaga 'tong si Ate.
"Yes Ate. Sa Taal Batangas lang naman kami." sabi ni Nathalia. Nag nod nalang naman si Ate.
"Oh. I'll wake DJ pa?" tanong niya. Mabilis naman kaming umiling.
"No Ate Kath. It's okay. Pasabi nalang umalis na kami. Napagod ata kagabi. Hahahaha!" sabi ko at tumawa. Hinampas naman ako ni Kath.
"Kaps. Umayos ka nga!" sabi niya kaya lalo akong napatawa. Defensive puta.
"Sige na Ate Kath. Magpahinga ka na ulit. Hahahaha!" pinanlakihan naman niya ako ng mata.
"Hay Ate Kath. Boys are boys. Sige na ah? Aalis na kami!" sabi ni Nathalia na mas pinisil ang kamay ko.
"JC. May paholding holding hands ka pa jan ha! Hahaha! Osige na. Bye Nathalia. Bye Kaps!" sabi ni Ate Kath at bumeso samin.
"Babe?" kinig kong tawag ni Kuya J kay Ate Kath.
"Sige na. Alis na." sabi ni Ate Kath. Natawa naman ako.
"Oo na. May round 2 pa yan eh!" sabi ko habang natatawa.
"Gagi. Manang mana ka sa Kuya mo! Ge. Ingat kayo ha?" sabi niya nung nagsimula na kaming maglakad.
"Bumabawi ka lang kay Ate Kath eh!" sabi niya. Natawa naman ako. Siguro nga?
"Uy! Si Sed at Anikka ba yun?" tanong niya habang tinuturo yung dalawang naglalakad sa Seashore.
"Nope. Umamin kasi si Anikka kay Sed. Pamula nun hindi niya na kinausap si Kakai." paliwanag ko.
"Ahh-- Hi Tita Karla!" masayang bati ni Nath kay Mama.
"Oh. Mga Anak. Aalis na kayo?" tanong ni Mama. Binitawan naman ni Nathalia ang kamay 'ko.
BINABASA MO ANG
Just Give Me A Reason (Parking 5 ft. Their Girlfriends.)
FanfictionThis is about Friends who never left each other, Group of friends -- Na na-inlove sa isa't isa, group of friends na tanggap kung sino ka talaga pero meron ding LOVE na may Masasaktan, may Mahihirapan at may Magwowork out ito ay tungkol sa pagmamahal...