JC'S POV
"Hoooooooooh!! Rock 'n Roll!" sigaw nina Kuya pag pasok nila ng Araneta. Dito daw ako mag coconcert eh.
"Pano kayo magppractice kung kulang?" tanong naman sakin ng katabi ko. Si Angela.
"Kahit wala yung Drumman. Kaya yan ng Guitar Trio." paliwanag ko. Napatawa nalang si Angela.
"Hey Bro. Bigatin ah." sabi ni Kats. Habang paakyat sila ng stage.
"Oo nga brad. Dati, nanunuod lang tayo. Ngayon tutugtog na! Astig." sabi naman ni Sed habang tinitingan ang buong lugar.
"Guys. Pano yan? Rock yung tutugtugin niyo, Hindi kompleto kapag wala talagang drums." nag aalalang sabi ni Angela. Swerte talaga ako sa manager/handler ko. Kasi, sobrang bait.
"Sows. You have me. *wink*" pagmamayabang ni Kuya DJ. Napangiti naman si Angela.
"Yabang mo talaga Padilla. O game na." sabi ni Angela. Dumating naman sina Joanne na nag aayos ng venue at mga positions namin talaga.
"Uhm. Daniel, Drums or Bass?" Nagtatakang tanong ni Ate Joanne. Kasi, Bass ang nakalagay dun sa paper na hawak niya.
"Bass po. Pero mag ddrums muna 'ko. Kasi, Madali namang icatch up yung tune pag bass." professional na sagot niya.
"Okay. Katsumi, dun ka sa may black dun. Sa Concert you can sit there anywhere. Okay? Si Seth naman. Dito sa side. Sa may Mic. And Daniel, ang bass is between Lester and Seth. While JC. Bahala ka ng pumwesto." sabi ni Ate Joanne at tumakbo sa likod para makita yung pwesto. Nagsalita naman si Angela.
"Yan yung una niyong pupuntahan pag labas palang. Okay? Pero sa Concert. Enjoy. Paglaruan at galaan niyo ang buong stage. Mag usap kayo para sabihin naman natural ang pagtugtog. Okay?" sabi ni Angela para hindi kami masyadong mastress. Pero, Sus. Parking 5? Hindi man kami international boy bands yet we make it the best band. Kasi, Natural lang kami. Hindi scripted.
"Kita naman sila kahit dun sa pinakataas." sabi ni Ate Joanne na kababa lang.
"Sino pa ba ang gusto niyong guests? We have 8 slots. Parking 5. So we have 3 more." sabi ni Angela. 3 more!?
"Ano ba dapat, Kaibigan ko sa showbiz or hindi?" tanong ko. Nagkatinginan naman sila ni Ate Joanne.
"Okay na yung sa showbiz JC. Meron ka ng guests dun. Outside friends nalang." paliwanag naman ni Ate Joanne. Tumingin ako sa Parking 5 at Aha!
"The 3 girls Jays." suggestion ni Sed. I smiled at tumungo.
"Si Dae, Mae at Kath." sabi ko. Nag-nod naman sila at sinulat dun sa papel.
"Game. I wanna hear something from P5. Sample-an niyo nga ako." sabi ni Ate Joanne. Nag katinginan naman kami. And we played.
"Kats, Nawawala ka." concerned na sabi ni Ate Joanne. Napatingin naman kami sa kanya.
"Pati akoooooo." angal naman ni Sed. Napatingin din kami sa kanya.
"Lunch na po kasi, give us a break." sabi naman ni DJ. Napangiti naman ako. Kasi nagegets ko na.
"Sige. Nag paorder na ko ng KFC. Wait for it." sabi ni Angela. Nagnod kami at umupo na. I know Kats is making most of his time.
BINABASA MO ANG
Just Give Me A Reason (Parking 5 ft. Their Girlfriends.)
Fiksi PenggemarThis is about Friends who never left each other, Group of friends -- Na na-inlove sa isa't isa, group of friends na tanggap kung sino ka talaga pero meron ding LOVE na may Masasaktan, may Mahihirapan at may Magwowork out ito ay tungkol sa pagmamahal...