Anthon POV
Napapaaway na naman si Mhik. Babae talagang to basagulera. Talo pa ang lalaki e' sa daming nakabanggaan araw-araw. Pero di ko siya masisisi, napakapakialamero kasi nang iba. Lagi nalang pinapakialaman babe ko. Tss -.-
Inaaya ko nalang siya lumabas para mawala yung kabadtripan niya. Pagkain lang naman katapat sa kanya e."Hi babe" sabi ko sabay kiss sa ilong niya.
"Ang tagal mo." matagal ba ako? Halos liparin ko na nga yung daan.
"Hindi ako matagal. Sadyang tamad ka lang babe maghintay. Haha I love you!" Sabay hug ko sa kanya. I really love this girl.
"Tsseee. Di ako tamad. Bahala kana nga jan" Sabi niya at umalis. Haha Tampo?
"Tampo babe? Uyyy" Ang cute nya magtampo.
"Hoooy babe asan I love you too ko?" Grabi to magtampo. Ayaw na magresponse.
"Bahala ka jan." Sabi niya. Hay nakuuu. Mga babae talaga ang hirap intindihin.
"Uy, wag kana magtampo. Mahal kita" Sabi ko sabay Binack hug ko siya.
"I love you too. Tara na nga nagugutom na ako." Yesss! Okay na kami
"Tara" Kinuha ko kamay niya at ini intertwined ko.
Mhika POV
Kung pwede lang sana masuka sa pinaggagawa niya matagal ko nang ginawa but this time wag na muna. I need him. Yesss, I need him.
"7 Eleven nalang tayo babe. Trip ko ang slurpee ngayon" sabi ko sa kanya habang nagda'drive siya.
"Copy babe" He automatically said. Spoiled ako sa taong to eh. Hahaha
"Saang branch ba tayo babe? Sa downtown ba near sa Cathedral? Or yung malapit lang sa old building ng Qualfon?" He asked me. Saan nga ba?
"Sa downtown nalang babe." Yaa, doon nalang para malapit na talaga sa mga malls.
"Sige babe" Sabi niya at hinalikan kamay ko. Kanina niya pa hawak-hawak kamay ko kahit nagda'drive siya. Adik to.
"Andito na tayo babe. Wait, labas na muna ako. Pagbubuksan kita ng pinto." Oh life. Spoiler tong tsong to.
"You dont need to do it babe." Sabi ko sa kanya.
"I want to. You're my queen kaya dapat pagbubuksan kita" Uggh. Daming alam nito. Okay, fine. Di nalang ako sumagot sa kanya . Pinagbuksan na niya ako.
"Let's go" Again, kinuha niya ulit kamay ko at kinaladkad papasok sa 7 Eleven.
"Upo kana muna doon babe. Order na muna ako" He said at pumunta na rin ako sa vacant seats. While waiting him, tumitingin-tingin ako sa paligid. Lovebirds is everywhere. 1, 2, 3, 4 . Four lovebirds and 3 guys. Hahaha. I kennat binibilang ko pa talaga.
"Excuse me!" Excuse me raw. Sino yun?
"Miss, pakiabot nang tissue" Ako ba tinawag non? Tumingin ako sa likod.
"Ako po ba kuya ang tinawag mo?" tanong ko.
"Mhika??" Ommmooo .
"Ha--hi" sabay smile sa kanya. Nagsimula na ring magsitiningan ang iba sa amin and may lalong lumaki mata ko. Ooohh, not today.
"Honeeey? Im glad I've found you. But bigla kang di nagparamdam? Miss na kita." Niyakap niya ako. Ghaaaad
"Baby di kana nagre'reply sa akin?" The other guy said. Juice colored. Pati ba naman mga ex's ko mahahalubilo ko ngayon?
"Sweetheart miss you" Another guy said.
"Cupcake magbalikan na tayo. Namiss kita ng sobra my cupcake." Another, another, another guy said. Niyakap ako. Di ba siya nahiya? Iniwan niya girlfriend niya sa upoan at lumapit sakin.
"Ikaw, ikaw, ikaw at kayong apat." sabi ko at tinuturo sila.
"Parte nalang kayo ng nakaraan ko at kung ano man ang meron sa'tin kalimutan niyo na kasi di ko kayo mahal". Sabi ko sa kanila.
"But honey..." The first guys said.
"Don't call me that name. What we had before is just a game." Sabi ko.
"So pinaglalaruan mo lang pala kami?" They said in unison.
"Isn't it obvious?" I said in sarcastic way.
"Babe andito na ang slurpee mo" Omoo. I have to go. Panira tong mga unggoy na to eh.
"Let's go somewhere babe. Ang baho kasi dito" I said at kinaladkad siya palabas.
"Why? Di naman mabaho dun babe? Sino yung apat na lalaki? Minamanyak ka ba?" Tanong niya sakin
"Oo babe. Minamanyak nila ako kanina nong nakaupo ako. I hate them -.-" I said in a low and crying voice.
"Sinabi mo sakin dapat kanina para mabigyan sila ng leksyon." Sabi niya sakin na may halong galit. Niyakap ko siya.
"Ayokong mapaaway ka babe nang dahil sakin. Akin na nga slurpee ko. Ang tagal mo kasi mag order eh" pag-iiwas ko ng topic. Ghaaad muntikan na
"Ito oh. Tara sa car mo nalang yan inumin. Ihahatid na kita pauwi baka mamanyak kana naman e . Delikado ka. Mhikaaa ba't kasi ang ganda mo. Ugh I love you babe *sabay kiss sa lips*" He is really sweet every second, everyday. Pumasok na kami sa kotse niya.
Celine's POV
He really changed a lot and I'm proud that he pursued his dreams. Wayback before, he is just so simple and full of hopes but now he slowly get those hopes with his hands. He's a dreamer and at the same a pursuer.
"Baby pack your things now. We'll leave in a while" Sabi ko sa kanya.
"Mom stop calling me baby. I'm already 17 for pete's sake." sabi niya sakin . Haha I know it right. Ayaw niyang tawagin ko siyang baby.
"But you're still my baby." Totoo naman. Kahit malaki na siya he's still my baby.
"Just call me 'son' instead mom. You know media today. They usually make small thing as a big issue and I dont wan't it to happen." Huh? I don't get it.
"What do you mean Baby?" takang tanong ko sa anak ko. Di ako updated sa mga ganyan. Malay ko ba. Haha Celine mygosssh.
"Spare that Baby word. Tss. Mom maraming nakasubaybay satin. Maraming media ang nakatutok sa atin. Nakakahiya kasi pagnalaman nila na yung Artista slash singer na iniidolo nila binababy pa ng ina." Ang cute ng anak ko. Haha Yun pala . I forgot sikat na pala tong anak ko since he won the National Singing Contest.
"Okay Son. Ayan o. Iniba ko na ang tawag ko sayo. Im so so so proud of you son." Niyakap ko siya.
"Thank you Mom. I love you" Ayee. Ang sweet ng anak ko.
"I love you too son. If only your dad is here he'll surely the happiest person in the whole universe. You made his dream come true son." I said at naiiyak na ako.
"Ayan kana naman mom. Don't cry. I hate seeing you crying. It breaks my heart." pinunasan niya ang luha ko . Manang-mana talaga siya sa ama niya. He's sweet when it comes to me. Thank you God for giving me a son like him. I'll be forever blessed.
"Mom I think we should go now. Malapit na flight natin". Yaa, I forgot.
"Sige. Let's go son" Here we go Philippines.
BINABASA MO ANG
SHATTERED HEART
Teen FictionThis story is a work of fiction which generally comes from the author's wide imagination. Some scenes are being touched to real life experiences. May halo po itong fanfiction but yung theme talaga ng story ko is teen fiction. Hinaloan ko lang kasi a...