Chapter 3- Missing Wallet

148 11 7
                                    

Liah's POV

Ano ba yan! Hanggang dito ba naman sa school makikita ko pa ang mga taong ayaw kong makita. Una, yung lalaking maangas. Tapos ngayon yung manyak! Sino kaya ang susunod yung nakita ko sa mall na inagaw yung chibi bag ko huhu T.T. Lumayas na ako sa garden, kasi may di ka-aya ayang nilalang dun. Nasaan na kaya si Charles? Sayang di kami magka klase *pout* IV-Athena kasi siya, top section ata yun. Kami naman ni Krystal IV-Aphrodite si Krystal kasi nandun sa broadcasting room well hindi naman kami masyadong close ni Krystal para sabihin ko kung nasan siya and we're not even friends.

"Happy morning everyone!!! Enjoy the first day of class in University of Guttenberg and enjoy this song." narinig kong sabi sa buong University si Krystal ang nag sasalita infairness ang ganda ng song na pin-lay niya ah.

NP: The Lucky One by: Taylor Swift:)

Habang tumutog-tog ang napaka gandang music may bigla namang tumakip sa maganda kong mga mata.

"Charles." sambit ko.

"Pano mo nalaman?" tinanggal niya ang kamay niya sa mata ko sabay nag pout ang cute lang pramis ^___^

"Kasi mala hulk ang kamay mo! Kaya sinong hindi makakakilala sayo???"

"Ganon???? Di naman ah ganda nga ng kamay ko." sabay pakita niya sa mga kamay niyang parang pambabae.

"Oo na lang." ang totoo kasi alam ko amoy niya amoy bench na color pink ang perfume niya.

''Hindi mo sasabihin na maganda ang kamay ko?" ---- siya

"Hindi bleeeeeh!!!!"

"Ah ganun pala ha! etong sayo!!!" hinawakan niya ang balikat ko, tapos kiniliti niya ako sa may tagiliran okay he got it ang kahinaan ko -__-

"Ano ba ta-hahahaha ma na Char-hahahah les!!!!" nakakakiliti talaga siya promise!

"Tapos na mag landian?" bigla naman kaming napatigil sa pag haharutan ng may mag salita.

"Choco ano kasi---"---Charles.

"Save your explination Charles, okay lang alam ko namang ganyan kayong mag bestfriend." phew!!! kala ko galit hahaha takot ako dun ah.

"And you Liah sumama kana saken."

"Ha? bakit?"

"I just want to be your friend." totoo ba to makikipag kaibigan saken ang mayaman at heredera ng mga Fuentas?? This is a miracle!!!! Magugunaw na ata ang mundo.

"Yun oh!! Since magka klase kayo tama ang ganyan. Talagang proud na proud ako sayo choco." ----Charles sabay kiss sa cheeks ni Krystal.

"Hoy! Who told you to kiss me?"

"Ako bleeehhhh :P" ang cute nilang tignan OP ako haha.

"Arghhhhhh!!!!!! CHARLES" sigaw ni Krystal.

*ehem* *ehem* fake cough haha

"Ay sorry Liah, eto kasing si Krystal hihingi lang ng kiss ayaw pa."

"Nag kiss kana nga eh." ----> Krystal

"Hindi kaya wala akong maalala??" medyo unsure na sagot ni Charles. Pasaway talaga.

"ENOUGH!" sigaw ko sakanila. Nagtinginan naman sila mag sisimula na naman sila mag sagutan. To talagang mga taong to buti nalang alien ako tsk! tsk!

"Tara sa canteen, ikain niyo na lang yan kesa mag away kayo okay." at inakbayan ko sila pareho diretso kami sa canteen.

Canteen .....

"wow!!! O__O ang sarap naman nito!" promise ang sarap nga ng sandwhich nila dito kakaiba.

"Yeah, you should try their desserts yung cheese cake." ----Krystal

The HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon