“ano nga dad? I’m busy you know”
“umuwi ka muna ngayong gabi dito”
“ha?! Bakit?! ”
Nakakainis naman! Madami pa akong bar na pupuntahan!
“basta! Wag ka umangal! I need you to be here within 20 minutes or else I’ll cut your allowance”
“but!!— “
Before I could react, he already hang up the phone!
Nakakakinis!!
Dumiretso ako sa bahay namin. Oo nga pala, hindi ako madalas umuwi dito. Lagi lang ako nasa condo kahit malapit
lang ang bahay namin sa school. Mas gusto ko pa humiwalay kesa tumira dito.
May naalala lang akong hindi magagandang bagay.
Pagpasok ko ng bahay, agad ako sinalubong ng isa naming maid and sinabi na pumunta ako sa dining hall.
Dumiretso naman ako agad dun and I saw my dad, together with a lady around his age.
“what is this? ”
“son, you’re here” they both stand “I want you to meet Alice, my future wife ”
“what?! ” nanlaki ang mata ko sa sinabi ni dad “future wife?! You’ve got to be kidding me! ”
“I’m sorry, but this is not a joke” he held her hands “I love her”
Tumawa ako bigla. Malakas na tawa “LOVE? You LOVE her? Alam mo ba ang sinasabi mo?! Or baka naman
nakalimutan mo na ang nangyari sayo because of that LOVE?! ”
“Stephen, matagal na yun. I moved on!”
“well, I’m not! Hindi ako pumapayag!!! ”
I stormed out at dumiretso sa room ko para magkulong.
Love?! Dahil sa lintik na love na yan sira ang pamilya ko!!
Let me tell you something. When I was still a kid, my mom left us for another guy. MAHAL daw niya kasi yung
lalaking yun kesa kay dad. At dahil MAHAL ni dad si mom, halos mabaliw siya nung iniwan niya kami. Everynight lagi
siyang may dalang iba’t ibang babae. He even went to bed with most of them. Hindi na siya halos nagtatrabaho.
Pinabayaan niya sarili niya, pati ang anak niya. Galit na galit ako sa kanila nun, sa dad ko lalo na sa mom ko.
Ipinangako ko sa sarili ko na never akong masasaktan dahil sa lintin na pagmamahal na yan! Dahil wala namang
babaeng seryso! All of them are like my mom! Lahat sila dapat lang na paglaruan at saktan!
Dahil sila ang dahilan bat sira ang pamilya ko.
Ngayon magdadala na naman si dad ng panibagong babae na sisira sa buhay namin?!
Hindi ako papayag!
Chapter 7
*girl’s bestfriend*
[Naomi’s POV]
“alam mo hotdog, nakakainis talaga siya. Dalawang beses na niya ako ninakawan ng halik! Napaka manyak